Skip to content

2020: Có nên mua iPad Air 2?

05.01.2020
Các sản phẩm của Apple từ trước đến giờ luôn nổi tiếng với thiết kế bắt mắt, tính năng hiện đại và cả … mức giá đắt đỏ. Tuy nhiên nếu bạn không quá cần sở hữu những dòng sản phẩm mới thì việc chọn mua iPad Air 2 xách tay là một ý tưởng không tồi.

Có nên mua iPad Air 2

Cũng như các sản phẩm công nghệ khác, việc đầu tiên bạn phải làm là tìm hiểu kỹ về nó và so sánh với nhu cầu sử dụng của bản thân. Cùng MinMobile khám phá kỹ chiếc iPad này nhé.

Về thiết kế iPad Air 2 16GB

Dù đã ra mắt từ khá lâu nhưng iPad Air 2 luôn trong top các sản phẩm máy tính bảng mỏng nhất thế giới. Chiếc iPad này có độ mỏng rất ấn tượng, chỉ khoảng 6.1mm. Thậm chí nó còn mỏng hơn cả chiếc iPhone 6. Cũng bởi vậy mà trọng lượng máy khá nhẹ, chỉ 444g giúp bạn không mỏi tay khi cầm trong một thời gian dài.

ipad-air-2

Về thiết kế iPad Air 2 16GB

 

Vẫn sẽ có những đường viền benzene ở mặt trước nhưng mỏng hơn, tinh tế hơn. Bên cạnh đó, nút Home có viền kim loại đồng màu với phần thân máy. Phần vỏ nhôm nguyên khối ở mặt sau không hề tạo cảm giác cấn tay hay khó chịu khi cầm.

Đối với phiên bản iPad Air 2 4G Wifi sẽ có thêm dải nhựa trắng ở phía sau máy. Nhưng không gây quá nhiều ảnh hưởng đến phần ngoại hình của iPad.

Màn hình iPad Air 2

Mặc dù ra mắt cách đây 5 năm nhưng những thông số về màn hình của chiếc máy tính bảng này giống hệt như chiếc iPad 9.7 ra mắt vào tháng 3/2018. Ngoài kích thước 9.7 inch truyền thống, iPad Air 2 4G 16GB còn có màn hìnhđộ phân giải 1536x2048px, tỉ lệ 4:3 cùng tấm nền Retina cho chất lượng hiển thị sắc nét và sống động, mang đến những trải nghiệm đỉnh cao.

man-hinh

Màn hình iPad Air 2

Nếu bạn để ý, màu sắc và biểu tượng trên màn hình có cảm giác nổi hơn, thật hơn. Đặc biệt, Apple còn phủ một lớp chống chói trên màn hình, giúp giảm độ bóng của màn hình và dễ nhìn hơn.

Với iPad Air 2, các tác hại cho mắt sẽ được giảm thiểu xuống mức thấp nhất. Lý do là vì bên trên màn hình được phủ một lớp chống phản xạ hạn chế đến 50% ánh sáng phản chiếu lên màn hình. Bạn sẽ đỡ cảm thấy chói mắt, nhức mắt khi nhìn màn hình iPad liên tục.

Đánh giá iPad Air 2 về hiệu năng

Mặc dù vẫn có sự lép vế với những phiên bản iPad đời sau nhưng con chip A8X là đủ để iPad Air 2 xử lý các tác vụ phức tạp. Máy chạy nhanh, ổn định, tốc độ xử lý hình ảnh đồ họa cũng rất nhanh.

Với RAM 2GB, bạn có thể thoải mái mở nhiều ứng dụng cùng lúc. Bạn không cần tắt bớt ứng dụng để nhường chỗ cho ứng dụng đang chạy. Nói đến đây, các bạn có thể thấy, với một chiếc iPad dùng để giải trí như iPad Air 2 16BG thì con chip A8X có thể thừa sức để xử lý. Tuy không thể so được với dòng iPad Pro nhưng vẫn đáp ứng đủ các yêu cầu: không giật, lag và có thể dùng được nhiều app cùng lúc.

Sẽ có 3 phiên bản: iPad Air 2 16GB, 32GB, 64GB.

Về pin

ipad-air-2

Pin iPad Air 2 có dung lượng 7340mAh

Để có thể thiết kế mỏng như vậy, pin của iPad Air 2 cũng bị giảm bớt dung lượng. Nó chỉ khoảng 7340mAh so với thế hệ trước là 8820mAh. Nhưng các bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong 8-10 tiếng đồng hồ. Thậm chí còn ngang với thời gian sử dụng của hầu hết các dòng iPad, kể cả iPad Pro mới nhất.

Về camera

Thật ra không quá nhiều người sử dụng iPad để chụp ảnh hay quay phim nên chúng ta cũng không thể trông chờ quá nhiều vào camera của chiếc máy tính bảng này.

Với camera sau 8MP, khẩu độ f/2.4 và camera selfie 1.2MP, khẩu độ f/2.2, bạn hoàn toàn có thể bắt được mọi khoảnh khắc quan trọng trong cuộc sống và đáp ứng những nhu cầu sử dụng hằng ngày của bản thân.

Giá của iPad Air 2 khi mới ra mắt và 2019

Mức giá tại thời điểm iPad Air 2 ra mắt với 3 phiên bản bộ nhớ là:

  • iPad Air 2 16GB giá 499 USD (khoảng 11 triệu đồng)
  • iPad Air 2 64GB giá 599 USD (khoảng 13 triệu đồng)
  • iPad Air 2 128 GB giá 699 USD (khoảng 15 triệu đồng)

Với phiên bản hỗ trợ LTE thì giá iPad Air 2 sẽ cao hơn 150 USD (gần 3,1 triệu đồng) so với các phiên bản chỉ hỗ trợ WiF. Thậm chí khi về Việt Nam, mức giá còn hơn 20 triệu VND.

air-2-16gb

iPad Air 2 16GB tại MinMobile

Tất nhiên sau 5 năm ra mắt, mức giá hiện giờ của iPad Air 2 cũ đã giảm rất nhiều. Hiện tại giá iPad Air 2 16GB tại MinMobile đang là 5.500K. Một mức giá cực dễ chịu đối với một chiếc máy tính bảng “hịn” như vậy đúng không?

iPad Air 2 like new 16GB phù hợp với ai?

Nếu như bạn cần một chiếc iPad hiện đại nhất, tốt nhất và không quá để ý đến giá cả thì hãy lựa chọn iPad Pro 2017 hay iPad Air 2019. Nhưng nếu không quá dư dả thì thực sự iPad Air 2 là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

Bất cứ độ tuổi nào cũng có thể dễ dàng sử dụng iPad Air 2. Người cao tuổi có thể đọc báo, xem tin tức trên chiếc iPad Air 2 giá rẻ này. Hoặc đó có thể là công cụ học tập, giải trí cho những bạn nhỏ chẳng hạn.

Hiện nay tại MinMobile đang có những chiếc iPad Air 2 mới 99% với mức giá cực kỳ ưu đãi và chất lượng đảm bảo. Nếu bạn đang phân vân không biết có nên mua iPad Air 2 vào thời điểm này hay không, hãy liên hệ với MinMobile qua hotline 0979.885.686 để được tư vấn tốt nhất.

5/5 (15 bầu chọn)