Skip to content

4 mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020

29.02.2020
iPhone luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của người dùng khi muốn làm mới chiếc điện thoại của mình. Cùng MinMobile điểm danh 4 mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020.

iPhone – Cái tên tạo nên đẳng cấp

Năm 2007 đánh dấu sự xuất hiện của Apple trên thị trường điện thoại thông minh với chiếc iPhone 2G. Đây là chiếc điện thoại cảm ứng điện dung thành công nhất lúc bấy giờ. Khác hoàn toàn với những sản phẩm nửa màn hình, nửa bàn phím thời bấy giờ, chiếc iPhone đầu tiên gây chú ý với màn hình cảm ứng kích thước 3.5 inch và camera 2MP. Mặc dù không có hỗ trợ mạng 3G nhưng nó thực sự đã mang đến cuộc cách mạng về công nghệ trên thị trường điện thoại bấy giờ. Từ đó, iPhone 2G chính thức mở ra kỷ nguyên thống thị thị trường smartphone của Apple.

Với chu kỳ ra mắt mỗi năm một lần, đến nay Apple đã cho ra mắt hơn 20 mẫu iPhone từ màn hình 3.5 inch đến màn hình lên đến 6.5 inch. Cùng với đó là sự nâng cấp vượt bậc về tính năng, hiệu suất và cụm camera.

iPhone vẫn luôn là cái tên uy tín với người dùng

iPhone vẫn luôn là cái tên uy tín với người dùng

Kể từ khi ra mắt đến nay, Apple cũng như iPhone vẫn luôn là những cái tên uy tín với người dùng. Thậm chí kể cả những người không mấy quan tâm hoặc không rành về smartphone cũng đều biết đến các dòng iPhone.

Mặc dù không còn là sản phẩm đi đầu về công nghệ hay có những sự đột phá về thiết kế, nhưng mọi người vẫn vô cùng háo hức mỗi khi một dòng iPhone mới ra mắt. Thậm chí có người chấp nhận bỏ số tiền gấp 2,3 lần giá trị thực của máy chỉ để được sở hữu chiếc smartphone này sớm nhất.

Những trang web, Facebook hay kênh Youtube cũng liên tục đề cập đến các dòng máy iPhone. Bạn sẽ bắt gặp những thông tin về dòng điện thoại này một cách thường xuyên, dù cho có hay không sản phẩm mới ra mắt.

Nổi tiếng với tính năng bảo mật và ổn định của hệ điều hành iOS, những sản phẩm nhà Táo khuyết được rất nhiều người lựa chọn để đảm bảo sự riêng tư cho cá nhân.

Cũng có một lý do nữa khiến người dùng ưa chuộng iPhone, đó là mẫu điện thoại này không bị mất giá quá nhanh và quá nhiều. Không giống như các sản phẩm chạy hệ điều hành Androird, sau một thời gian sử dụng, bạn có thể bán được điện thoại iPhone với mức giá ổn nếu máy không bị trầy xước hay hỏng hóc nhiều.

Các mẫu iPhone gần đây không có quá nhiều thay đổi về thiết kế nhưng lại có sự nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng

Các mẫu iPhone gần đây không có quá nhiều thay đổi về thiết kế nhưng lại có sự nâng cấp mạnh mẽ về hiệu năng 

Chính vì vậy mà iPhone trở nên quá quen thuộc với người dùng. Giờ đây, phần lớn mọi người đều sẽ cân nhắc đến các dòng iPhone khi có ý định chọn mua một chiếc điện thoại mới. Vậy bạn có biết Top 4 mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020 không?

4 mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020

iPhone XR

iPhone XR là mẫu điện thoại có mức giá rẻ nhất trong bộ 3 iPhone ra mắt năm 2018. Thế nhưng kể từ khi ra mắt, iPhone XR vẫn luôn đứng đầu bảng xếp hạng về doanh số bán ra. Cho đến nay, mẫu điện thoại này tiếp tục dẫn đầu danh sách những mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020. Bởi lẽ, với Apple, giá rẻ không có nghĩa là chất lượng thấp. Thực chất iPhone XR có rất nhiều những ưu điểm nổi trội.

Đầu tiên, đây là mẫu iPhone có tới 6 tùy chọn màu: màu trắng, đen truyền thống và cam, đỏ, vàng, xanh dương mới lạ. Đây đều là những tông màu trẻ trung và năng động. Do vậy sản phẩm này cực kỳ dễ sử dụng và phù hợp với các bạn trẻ ngày nay.

Bên cạnh đó, thiết kế của iPhone XR cũng khá giống với dòng iPhone XS hay XS Max ra mắt cùng thời điểm. Chỉ khác một chút về kích thước màn hình, chất liệu khung viền và phần camera sau. Dòng điện thoại này có kích thước màn hình 6.1 inch, nhỏ hơn XS Max và lớn hơn iPhone XS. Kích thước này là hoàn toàn phù hợp với tay cầm của người dùng, không quá to cũng không quá nhỏ. Vẫn có mặt lưng bằng kính cao cấp, tuy nhiên khung viền của iPhone XR chỉ là viền bezel khá mỏng.

iPhone XR có màu tùy chọn màu sắc trẻ trung

iPhone XR có màu tùy chọn màu sắc trẻ trung 

Có thể bạn không biết, iPhone XR chính là “người tiên phong” cho xu hướng camera “trân châu”. Mẫu iPhone này chỉ có một ống kính duy nhất ở mặt lưng. Tuy nhiên nó lại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chụp ảnh hằng ngày. Thậm chí còn có thể sánh ngang với cụm camera kép.

Ngoài ra, dù chỉ có giá 699USD vào thời điểm mới ra mắt, iPhone XR vẫn được trang bị con chip A12 Bionic mạnh mẽ tương tự như hai dòng máy còn lại. Thậm chí, dòng điện thoại này còn được hỗ trợ cập nhật phần mềm ít nhất cho đến năm 2023 – điều mà ít thiết bị Android nào cùng tầm giá có thể làm được.

Thiết kế năng động, hiệu suất ấn tượng và viên pin cực “trâu” chính là những từ dùng để miêu tả dòng iPhone giá rẻ này. Hiện nay, tại MinMobile, iPhone XR xách tay Hàn Quốc đã qua sử dụng đang có giá cực tốt:

  • Giá iPhone XR 99% 64GB: 10.500k.
  • Giá iPhone XR xách tay Hàn Quốc 128GB đã qua sử dụng: 11.500k.
  • Giá iPhone XR 256GB like new: 11.990k.

iPhone XS Max

Cho đến nay, chưa có chiếc điện thoại nào của Apple có thể vượt qua iPhone XS Max về kích thước màn hình. iPhone XS Max được trang bị màn hình OLED với kích thước lên đến 6.5 inch. Màn hình kích thước lớn cùng độ phân giải 2.7K (2.688 x 1.242 pixel) sẽ cho việc trải nghiệm khi xem phim, chơi game,.. trở nên cực “đã”.

Ngoài ra, gần như ngoại hình của iPhone XS Max chẳng có gì thay đổi so với mẫu iPhone X ra mắt năm trước. Vẫn là màn hình tràn viền với phần “tai thỏ” chứa camera selfie và cảm biến TrueDept hỗ trợ Face ID, khung viền thép được bo tròn. Vị trí các nút vật lý, loa ngoài hay cổng sạc vẫn được giữ nguyên. À...có một điểm khác biệt với dòng iPhone X. Đó là iPhone XS Max và cả iPhone XS đều có thêm tùy chọn màu vàng (Gold) cực sang chảnh. Đây cũng là màu bán chạy nhất kể từ khi ra mắt.

A12 Bionic tất nhiên cũng sẽ được sử dụng trên chiếc điện thoại đắt đỏ này của Apple. Con chip này có hiệu năng cao hơn đến 15% và tiết kiệm hơn 50% lượng điện năng tiêu thụ so với con chip A11 trước đó. Bộ nhớ khả dụng của iPhone XS Max cũng được nâng lên thành 4GB so với mức 3GB như trên iPhone X. Thực chất rất khó để nhận ra sự khác biệt về hiệu năng của hai con chip này, bởi vốn dĩ hiệu năng của những dòng iPhone này đã rất cao rồi.

Với lợi thế màn hình rộng, hiệu năng đỉnh, iPhone XS Max là một trong những mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020

Với màn hình rộng, hiệu năng đỉnh, iPhone XS Max là một trong những mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020

Camera cũng là một trong những chi tiết được nâng cấp trên iPhone XS Max. Vẫn là cụm camera kép 12MP với 1 cảm biến góc rộng và 1 cảm biến tele, nhưng trên XS Max, kích thước điểm ảnh đã được thay đổi giúp cải thiện khả năng chụp thiếu sáng. Tính năng Smart HDR cũng là một tính năng mới trên chiếc điện thoại này. Nhờ con chip A12 Bionic, bạn có thể chụp liên tục 4 tấm hình mà không bị trễ màn trập. Từ đó, những bức ảnh sẽ chi tiết hơn, sống động hơn.

Với màn hình lớn như vậy, chắc chắn Apple cũng sẽ phải cải thiện dung lượng pin cho sản phẩm này. Với dung lượng pin 3174, bạn có thể thoải mái sử dụng trong gần một ngày, tùy vào cường độ và các tính năng sử dụng.

Không chỉ vậy, iPhone XS Max cũng đạt chuẩn chống nước, bụi IP68, tương đương với các dòng smartphone Samsung cao cấp. Có nghĩa là, máy sẽ vẫn có thể hoạt động bình thường sau khi chìm xuống độ sâu 1 mét trong tối đa 30’. Tất nhiên, cũng như các sản phẩm khác, Apple sẽ không bảo hành các hư hại do thiết bị bị dính nước.

Tại MinMobile, giá iPhone XS Max 64GB quốc tế là 16.300.000 đồng.

iPhone 11

iPhone 11 chính là sản phẩm đứng thứ 2 về doanh số bán ra trên toàn thế giới. Với mức giá khởi điểm ít hơn khá nhiều so với iPhone 11 Pro Max, iPhone 11 chính là phiên bản nâng cấp của mẫu iPhone XR trước đó.

Thật vậy, iPhone 11 có lớp vỏ giống với mẫu iPhone XR trước đó, cũng là khung viền bằng nhôm và mặt lưng kính. Tất nhiên còn cả màn hình tai thỏ quen thuộc nữa. Nếu nhìn từ phía trên sẽ khó để phân biệt được hai sản phẩm này, chỉ đến khi lật mặt lưng, điểm khác biệt mới lộ ra. Trong khi iPhone XR chỉ có 1 camera đơn thì iPhone 11 lại sở hữu cụm camera kép đặt trong khung viền hình vuông. Ngoài ra , iPhone 11 cũng có thêm điểm khác về các tùy chọn màu sắc. Sẽ có 6 màu: đen, trắng, đỏ, vàng, tím và xanh bạc hà. Trong đó hai màu tím và xanh mint được rất nhiều người lựa chọn bởi sự mới lạ của nó.

Có vẻ như để cắt giảm chi phí, Apple chỉ có thể trang bị cho iPhone 11 tấm nền IPS LCD. Mặc dù kém một chút so với tấm nền OLED cao cấp nhưng màn hình của iPhone 11 vẫn đảm bảo hiển thị màu sắc rõ ràng và sinh động. Hơn nữa, Apple cũng tích hợp công nghệ Truetone, cho phép điều chỉnh độ sáng màn hình phù hợp.

iPhone 11 giá rẻ tại MinMobile

iPhone 11 giá rẻ tại MinMobile

Là dòng máy ra mắt năm 2019, do vậy, chắc chắn iPhone 11 sẽ được trang bị con chip A13 Bionic xịn nhất cùng 4GB RAM. Chipset này được sản xuất trên tiến trình 7nm+ cho tốc độ xử lý nhanh hơn và tiết kiệm hơn so với phiên bản trước đó.

Còn về camera thì sao nhỉ? iPhone 11 sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng với 1 camera chính 12MP và 1 camera góc rộng 12MP cùng 1 đèn flash. Ở phía trước, camera selfie cũng có độ phân giải lên đến 12MP. Khi nói đến đây, chắc chắn các bạn sẽ lôi ra so sánh với các dòng smartphone Android khác. Tuy nhiên các bạn đừng chỉ nhìn vào độ phân giải. Chất lượng hình ảnh không chỉ dựa vào độ phần giải mà nó còn liên quan rất nhiều đến con chip, những tính năng chụp ảnh được hỗ trợ. Chính vì vậy, những bức ảnh chụp bằng camera 12MP của iPhone 11 thậm chí còn chi tiết, sống động hơn một vài smartphone có camera lên đến 48MP hay 64MP. Những bức ảnh chụp từ iPhone 11 trong điều kiện thiếu sáng hay ngược sáng thực sự rất ấn tượng.

Nếu như iPhone XR là chiếc điện thoại pin trâu thì iPhone 11 lại có viên pin lâu hơn XR đến 1 giờ đồng hồ. Chính vì vậy mà mẫu điện thoại này được lòng không ít người, đặc biệt là các bạn trẻ năng động.

Bảng giá iPhone 11 giá rẻ tại MinMobile:

  • Giá iPhone 11 64GB đã qua sử dụng: 15.900k.
  • Giá iPhone 11 128GB like new: 16.400k.
  • Giá iPhone 11 64GB fullbox: 17.900k.
  • Giá iPhone 11 quốc tế bản 128GB nguyên seal: 19.900k.

iPhone 11 Pro Max

Sẽ thật thiếu xót nếu không gọi tên iPhone 11 Pro Max trong danh sách những mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020. iPhone 11 Pro Max có lẽ là bản nâng cấp hoàn hảo của iPhone XS Max về cả thiết kế, hiệu năng cũng như cụm camera ấn tượng.

Nói về thiết kế, iPhone 11 Pro Max vẫn giữ nguyên một vài những thiết kế truyền thống của các dòng iPhone gần đây. Đó là thiết kế “tai thỏ” chứa camera selfie và cảm biến Face ID, khung viền bằng thép không gỉ và cổng sạc kiêm tai nghe ở cạnh dưới cùng cụm loa đối xứng. Phần viền màn hình vẫn còn khá dày trên mẫu iPhone mới nhất này.

Bạn có biết điểm khác biệt của mẫu điện thoại đắt đỏ này của Apple là gì không? Đó là thiết kế ở mặt lưng với cụm camera sau đặc biệt. Không còn là phần kính cường lực bóng bẩy mà thay vào đó Apple đã hoàn thiện phần mặt lưng bằng kính mờ. Do vậy, hạn chế việc trầy xước và lưu lại dấu vân tay trên mặt kính. Cũng giống như iPhone 11, cụm camera của chiếc smartphone này được đặt trong khung hình vuông. Chỉ khác là iPhone 11 chỉ có 2 ống kính còn iPhone 11 Pro Max lại được trang bị đến “3 mắt”. Hơn nữa, ngoài 3 tùy chọn màu sắc như trước: vàng, đen và trắng, lân này Apple đã bổ sung thêm 1 màu cực mới, cực lạ “Midnight green”.

Bên cạnh thiết kế mới lạ, mẫu iPhone cao cấp nhất năm 2019 sở hữu màn hình 6.5 inch với tấm nền Super Retina OLED đã qua tinh chỉnh cùng công nghệ True Tone hiện đại. Đặc biệt với khả năng phát Dolby Vision, bạn có thể xem phim “siêu đã” với độ sáng 1200 nits.

iPhone 11 Pro Max màu Midnight Green cực hot tại MinMobile

iPhone 11 Pro Max màu Midnight Green cực hot tại MinMobile

Về hiệu năng, Apple chưa bao giờ làm các iFan thất vọng. Lần này, Apple đã trang bị cho đứa con cưng chạy hệ điều hành iOS 13 mới nhất một con chip A13 Bionic cực mạnh mẽ. Thậm chí, theo các báo cáo, sản phẩm này có hiệu năng cao hơn iPhone XS Max 10% và iPhone 11 20%. Chình vì vậy, tốc độ sử dụng cũng được cải thiện đáng kể.

Cụm camera của iPhone 11 Pro Max gồm 1 ống kính góc rộng, 1 ống kính góc siêu rộng và một ống kính tele. Không chỉ cải thiện về chất lượng camera, Apple còn trang bị thêm cả những tính năng chịp ảnh mới. Trong đó phải kể đến Deep Fusion, tính năng cho phép xử lý từng chút từ những tấm ảnh chụp cùng lúc để đảm bảo độ sắc nét và chi tiết nhất cho bức ảnh. Đặc biệt chế độ Night Mode cũng là một trong những lý do quan trọng để chọn mua iPhone 11 Pro Max.

Có lẽ bởi vậy mà mặc dù không được trang bị mạng 5G như những sản phẩm nhà Samsung nhưng iPhone 11 Pro Max vẫn được đánh giá là chiếc smartphone tốt nhất hiện nay.

Giá iPhone 11 Pro Max cũng là một trong những lý do giúp sản phẩm này trở thành mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020 tại MinMobile. Với mức giá tốt cùng chất lượng đảm bảo, mẫu điện thoại này cứ bay “vèo vèo” mỗi khi về hàng.

Bảng giá iPhone 11 Pro Max chính hãng tại MinMobile:

  • Giá iPhone 11 Pro Max 64GB đã qua sử dụng: 24.990k
  • Giá iPhone 11 Pro Max 256GB like new: 26.990k.
  • Giá iPhone 11 Pro Max 64GB new fullbox: 27.500k.
  • Giá iPhone 11 quốc tế bản 256GB nguyên seal: 29.900k.
  • Giá iPhone 11 Pro Max 64GB active on: 26.900k.
  • Giá iPhone 11 Pro Max 256GB active on: 28.990k.

Trên đây là những mẫu điện thoại iPhone bán chạy nhất đầu năm 2020 tại MinMobile. Các bạn có thể qua của hàng MinMobile tại số 230 và 440 Lạch Tray để rinh ngay cho mình một chiếc điện thoại “hịn” như vậy nhé.

5/5 (10 bầu chọn)