Skip to content

Bảng xếp hạng các thế hệ iPhone năm 2020

19.06.2020
Mỗi một chiếc iPhone do Apple tạo ra đều rất tuyệt vời. Dù bạn yêu hay ghét chúng thì cũng phủ định được sức ảnh hưởng của những thiết bị này,

Đã 13 năm kể từ khi “Táo khuyết” tung ra mẫu iPhone đầu tiên. Trong 25 mẫu iPhone khác nhau đâu là model xuất sắc nhất.

Hôm nay chúng sẽ cùng nhau xếp hạng TOP 25 chiếc iPhone trong lịch sử Apple nhé. Không chỉ dựa trên mặt kỹ thuật, hình thức và chức năng, các model này còn được đánh giá thông qua tác động, sức ảnh hưởng của chúng trên thị trường smartphone.

25. iPhone 5C (2013)

iphone-5c

iPhone 5 là một chiếc điện thoại tuyệt vời được Apple phát hành vào năm 2012. Phiên bản 2013 của nó mặc dù được làm bằng nhựa và hạ giá chỉ còn 80 Euro nhưng vẫn được đón nhận nồng nhiệt.

Một điểm thú vị khác trên iPhone 5C chính là màu sắc. Dù sao cũng phải thừa nhận rằng iPhone 5C chính là dòng iPhone táo bạo nhất của Apple tính đến thời điểm đó.

24. iPhone 4S (2011)

iphone-4s

Đây là bản nâng cấp “S” cho chiếc iPhone 4 cao cấp.

iPhone 4S sở hữu thiết kế mang tính cách mạng cùng với màn hình Retina từ iPhone 4. Nó được cải tiến về camera và khả năng đồ họa. Đặc biệt là khuyết điểm về ăng-ten trên iPhone 4 cũng đã được cải thiện.

Sự bổ sung tính năng lớn nhất trên iPhone 4S chính là trợ lý ảo Siri. Tuổi thọ cũng là đặc điểm đáng chú ý trên iPhone 4S. Thậm chí đến năm 2019, tức 4 năm sau khi phát hành, nó vẫn nhận được bản nâng cấp iOS 9. Điều này đã giúp iPhone 4S trở thành chiếc iPhone đầu tiên có thời gian duy trì hoạt động dài nhất.

23. iPhone 3GS (2009)

iphone-3gs-2009

iPhone 3GS ra mắt năm 2009. Nó là bước cải tiến đáng chú ý so với iPhone 3G trước đó. Chữ “S” biểu thị cho tốc độ. Quả thật vậy, 3GS chạy nhanh găp đôi so với tiền nhiệm.

Điểm công khác của iPhone 3GS chính là camera, khả năng quay video và điều khiển bằng giọng nói.

Tuy vậy, 3GS không có nhiều nâng cấp so với 3G. Nó thiếu đi thiết kế đẹp mắt và màn hình Retina của iPhone 4.

22. iPhone 8 (2017)

iphone-8

Apple duy trì thiết kế nút Home Touch ID trong 4 năm liên tiếp. iPhone 4.7 inch của Apple đã được cải tiến, giúp iPhone 8 trở thành chiếc điện thoại tuyệt vời, mặc dù hiện nay thiết kế đó đã khá lỗi thời.

iPhone 8 được trang bị màn hình 720p, camera sau khá tốt nhưng không gây ấn tượng bằng model Plus.

Thiết kế của iPhone 8 cũng được nâng cấp nhỏ với mặt lưng kính và sạc không dây.

iPhone 8 đã phần nào làm hài lòng người dùng, tuy nhiên Apple đã đặt tham vọng cao hơn vào các mẫu smartphone đắt tiền hơn – iPhone 8 Plus và iPhone X.

21. iPhone 5S (2013)

iphone-5s

Trong khi iPhone 5C là phiên bản “rẻ tiền” của iPhone 5 thì iPhone 5S lại được nâng cấp tốt hơn rõ rệt. Cảm biến Touch ID chính là sự thay đổi rõ ràng nhất. Chức năng này có khả năng bảo mật đáng kinh ngạc. Việc nâng cấp lên bộ vi xử lý 64 bit cũng cho phép người dùng trải nghiệm trò chơi mượt mà hơn.

Đáng chú ý là iPhone 5S ra mắt vào thời điểm mà các mẫu điện thoại Android đang được đẩy mạnh với màn hình lớn hơn, sắc nét hơn. Nhưng “đại diện” của Apple không hề kém cạnh, vẫn xuất sắc nằm trong TOP 4 điện thoại tốt nhất thế giới 2013.

20. iPhone 6S Plus (2015)

iphone-6s-plus

iPhone 6S Plus không có nhiều thay đổi lớn so với tiền nhiệm. Tuy vậy nó vẫn đảm bảo mang đến cho người dùng những trải nghiệm hoàn chỉnh, bao gồm màn hình 3D Touch và cảm biến vân tay siêu nhanh.

iPhone 6S Plus cũng được bổ sung các tính năng mà iPhone 6S còn thiếu như ổn định hình ảnh quang học, chụp ảnh thiếu sáng và quay video ổn định hơn. Thời lượng pin của iPhoen 6S+ rất ấn tượng, chính vì thời gian sạc giảm đáng kể.

Mặc dù vậy so với iPhone 7+ nó vẫn chưa có bản nâng cấp về hiệu năng thực sự.

19. iPhone 7 (2016)

iphone-7

iPhone 7 là điện thoại iPhone đầu tiên nói lời tạm biệt với giắc cắm tai nghe 3.5mm.

Thiết bị bao gồm hàng loạt nâng cấp tuyệt vời nhưng chủ yếu vẫn là cải thiện những gì đã có trước đó.

iPhone 7 với màn hình được cải thiện, nút home được tinh chỉnh, chip nhanh hơn và thời lượng pin dài hơn.

18. iPhone 6S (2015)

iphone-6s

Flagship 2015 của Apple cũng tương tự như những người tiền nhiệm của nó. Sự thay đổi nằm ở phía dưới thân nhôm nguyên khối của iPhone 6S. Đặc biệt đáng chú ý chính là màn hình cảm ứng 3D.

iPhone 6S với màn hình công nghệ cảm ứng áp lực, tính năng phát lại Live Photos. Trải nghiệm dễ dàng hơn với tùy chọn menu bổ sung, mở các liên kết trong một cửa sổ nhỏ thay vì trình duyệt.

17. iPhone 6 Plus (2014)

iphone-6-plus

Lần đầu Apple chính thức tham gia vào thị trường phablet với iPhone 6 Plus. Với màn hình 5.5 inch, đây là một bức nhảy vọt của iPhone Apple trong suốt những năm quá. Nó tạo nên sức ảnh hưởng mạnh mẽ so với người anh em iPhone 6 tiêu chuẩn.

iPhone 6+ lớn hơn các mẫu điện thoại Android lúc đó. Nhờ kích thước nổi bật mà iPhone 6 Plus trở thành chiếc iPhone được khao khát nhiều nhất.

iPhone 6 Plus chính là điện thoại Apple có nhiều công nghệ nhất năm 2014 với màn hình Full HD và khả năng ổn định hình ảnh quang học trong camera.

16. iPhone 8 Plus (2017)

iphone-8-plus

iPhone 7 Plus là thiết bị đầu tiên trong số smartphone màn hình lớn của Apple sở hữu tính năng đúng với cái tên “Plus”. Tất cả là nhờ cụm camera kép.

Thiết lập camera kép giúp 8+ bổ sung khả năng chụp ảnh với chế độ chân dung và tinh chỉnh Portrait Lighting. Ngoài ra, khả năng xử lý tác của nó cũng rất nhanh. Màn hình tốt hơn một chút. Mặt lưng kính mới và sạc không dây đi kèm iPhone 8+ chính là những đặc quyền chỉ có trên 8+.

Những thế cục hoàn toàn thay đổi khi iPhone X chính thức được phát hành ngay sau đó.

Nhìn chung, iPhone 8+ vẫn là một chiếc iPhone tuyệt vời. Thế nhưng sự ra mặt hoành tráng của iPhone X đã khiến 8+ phần nào lép vế hơn.

15. iPhone SE (2020)

iphone-se-2020

Mặc dù iPhone SE thế hệ thứ 2 không gây được quá nhiều tiếng vang. Thế nhưng chúng ta không thể bỏ qua được lợi thế chênh lệch về giá giữa iPhone SE 2020 và các mẫu flagship iPhone hiện tại.

Về cơ bản có thể hình dung, SE mới chính là iPhone 8 với công nghệ mới. Nó sở hữu bộ vi xử lý A13 Bionic và hệ điều hành iOS 13 giống iPhone 11. Điều này có nghĩa là iPhone SE có khả năng siêu tốc độ và được cập nhật phần mềm trong vài năm nữa. Mặc dù vậy iPhone SE 2020 lại chỉ có 1 camera đơn ở mặt lưng, tuổi thọ pin cũng có chút yếu.

14. iPhone XR

iphone-xr

Ngay khi vừa được công bố, iPhone XR khiến chúng ta không khỏi liên tưởng đến iPhone 5C. Cũng giống như 5C, trong dòng iPhone 2018, XR là model giá rẻ nhất nhưng có nhiều màu sắc hơn. Nó cũng thiếu đi một số tính năng cao cấp của iPhone XS và XS Max.

iPhone XR là một trong những model có “ngân sách” tốt nhất của Apple từ trước đến nay. Phiên bản rút gọn đã giúp iPhone XS trở nên tuyệt vời hơn.

XR vẫn có tốc độ đáng kinh ngạc với iOS 12, camera chính đơn mạnh mẽ, các tùy chọn màu sắc tuyệt vời và thời lượng pin khủng.

Màn hình với độ phân giải thấp hơn và các viền dày hơn khiến iPhone XR thiếu đi sự cao cấp. Nhưng bù lại nó vẫn rất hiện đại, mượt mà, rẻ hơn khá nhiều so với iPhone XS.

13. iPhone SE (2016)

iphone-se-2016

iPhone SE 4 inch chính là một trong những chiếc iPhone sở hữu hình thức tuyệt vời nhất.

Sự kết hợp giữa thiết kế thân thiện, vừa vặn lòng bàn tay cùng với một số chi tiết mới được bổ sung rất hợp lý.

iPhone SE có hình thức đẹp giống như iPhone 5. Đây cũng chính là thiết bị chứng minh được sự phát triển vượt bậc thương hiệu của mình với chiến lược “một lớn, một nhỏ”.

iPhone SE 2016 thiếu đi 3D Touch của iPhone 6S. Thiết kế hầu như không khác biệt với iPhone 5. SE 2016 chính là sự lựa chọn hợp lý cho những ai muốn tìm một thiết bị cần bằng giữa thông số kỹ thuật cao và tính di động.

12. iPhone XS (2018)

iphone-xs

iPhone X ra mắt trước đó một năm đã mang đến một sự sáng tạo đến kinh ngạc của Apple. Có thể nói nó chính là thiết bị mà người dùng đã chờ đợi trong nhiều năm. Một lần nữa Apple khẳng định được tên tuổi của mình trong thị trường smartphone.

iPhone XS cũng giống iPhone X và còn tuyệt vời hơn thế.

Ngoại trừ giá bán trên trời khi vừa ra mắt, iPhone XS không có bất cứ khuyết điểm nào. Mô-đun máy ảnh kép được nâng cấp với cảm biến lớn hơn, tính năng Smart HDR, chụp nhiều ảnh và hợp nhất chúng lại với nhau.

Màn hình OLED 5.8 inch của iPhone XS với gam màu rộng hơn. Chip A12 Bionic vô cùng mạnh mẽ. iPhone XS thực sự đã có những cải tiến vượt bậc.

11. iPhone XS Max (2018)

iphone-xs-max

Không giống iPhone 8 và iPhone 8 Plus, bộ đôi cao cấp iPhone XS và iPhone XS Max không có nhiều khác biệt đáng kể ngoại trừ kích thước và giá cả.

XS và XS Max đều có cùng bộ vi xử lý, cùng thiết lập máy ảnh và cùng số pixel trên mỗi inch. Dù vậy chúng vẫn có một số sự khác biệt trong thông số kỹ thuật và độ phân giải để phù hợp với kích thước.

iPhone XS Max sở hữu màn hình 6.5 inch tuyệt đẹp xứng đáng với số tiền mà bạn chi thêm.Thời lượng pin của nó cũng nhiều hơn iPhone XS.

iPhone XS Max là model đáng dùng nhất ở thời điểm hiện tại nếu bạn không gặp trở ngại khi sử dụng màn hình lớn và không bận tâm với mức chi phí tăng thêm.

10. iPhone 7 Plus

iphone-7-plus

Nếu iPhone 7 chỉ đơn giản là iPhone 6s nâng cấp. Thì iPhone 7+ lại được bổ sung nhiêu tính năng mới đáng quan tâm.

iPhone 7 Plus sở hữu cụm camera kép ở mặt lưng bao gồm ống kính tele và ống kính góc rộng. Biến nó trở thành niềm khao khát của nhiều nhiếp ảnh gia.

Màn hình 5.5 inch cùng game màu rộng. Chip A10 Fusion 4 lõi luôn đảm bảo mọi thứ đều được xử lý tức thì.

iPhone 7+ cũng được bổ sung bộ nhớ trong với phiên bản 256GB. iPhone 7 Plus chính là đỉnh cao điện thoại lớn của Apple. Thậm chí đến năm 2020, nó vẫn tốt về mọi mặt.

9. iPhone 6 (2014)

iphone-6

Đều cùng hướng tới trải nghiệm người dùng giống nhau nên việc lựa chọn giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus hoàn toàn theo sở thích cá nhân của bnaj.

iPhone 6 là thiết bị tuyệt vời, nó là đối thủ đáng gờm với các mẫu điện thoại cùng phân khúc như: Samsung Galaxy S6, LG G4 và OnePlus 2. Doanh số bán ra iPhone 6 cực kỳ ấn tượng trong năm 2014.

Cả iPhone 6 và iPhone 6 Plus đều là các mẫu điện thoại đầu tiên của Apple có sức mạnh NFC. Điều này giúp tính năng Apple Pay trở nên tiện lợi hơn.

8. iPhone 3G (2008)

iphone-3g-2008

iPhone 3G 9 tuổi không có quá nhiều thứ nhưng nó vẫn được đánh giá cao dù qua bao nhiêu năm đi nữa.

Đầu tiên iPhone 3G chạy hệ điều hành iOS 4 với đầy đủ tính năng, chức năng và kết nối. Ở thời điểm đó, điểm đáng chú ý nhất trên iPhone 3G chính là khả năng kết nối dữ liệu 3G. Đối với một thiết bị tập trung vào sử dụng web như iPhone 3G thì đây là một sự nâng cấp mạnh mẽ.

iPhone 3G cũng góp phần mở ra sự xuất hiện của App Store – tính năng quan trọng nhất trong lịch sử iPhone. Ở thời điểm này 3G không còn sức ảnh hưởng nữa. Nhưng với những người đam mê Apple thì hiện tại vẫn chưa có thiết bị thứ 2 tinh tế như iPhone 3G.

7. iPhone 11 (2019)

iphone-11

iPhone 11 là phiên bản nâng cấp của iPhone XR. iPhone 11 có thêm một camera siêu rộng ở mặt lưng, nâng tổng số camera lên 3. Phần mềm cũng được cải tiến đáng kể. Tốc độ xử lý tác vụ nhanh cùng một loạt màu sắc thu hút.

iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max là những chiếc điện thoại đáng mong đợi hơn. Tuy nhiên với mức giá hợp lý của iPhone 11 đã biến nó trở thành sự lựa chọn lý tưởng nhất, giúp bạn tiết kiệm đáng kể so với iPhone 11 Pro.

6. iPhone 11 Pro (2019)

iphone-11-pro

Nếu bạn sẵn sàng chi thêm một số tiền lớn để mua smartphone thì không model nào đáng tiền hơn iPhone 11 Pro.

iPhone 11 Pro chính là iPhone XS nhưng được cung cấp thêm một loạt nâng cấp đẹp mắt, từ camera sau thứ 3 siêu rộng cho đến màn hình sáng hơn, bộ vi xử lý siêu rốc và dung lượng pin trâu hơn.

5. iPhone 11 Pro Max

iphone-11-pro-max

Điện thoại iPhone cao cấp nhất hiện tại – iPhone 11 Pro Max sở hữu ngoại hình lớn và thông số kỹ thuật mạnh mẽ.

Các tính năng của iPhone 11 Pro Max giống iPhone 11 Pro nhỏ hơn như: camera thứ 3, màn hình sáng. Tuy nhiên Pro Max lại sở hữu màn hình OLED 6.5 inch và dung lượng pin khủng hơn.

Với số tiền để mua iPhone 11 Pro Max bạn có thể có nhiều sự lựa chọn hơn trên thị trường. Nhưng đối với người tiêu dùng hiện nay, cái tên Apple đã đảm bảo sự uy tín và doanh số cho iPhone 11 Pro Max.

4. iPhone 4 (2010)

iphone-4-2010

So với những mẫu iPhone trước đó, iPhone 4 có tính thẩm mỹ cao. Nó sở hữu thiết kế siêu mỏng với mặt lưng kính và ăng-ten kim loại dọc theo các cạnh. Thế nhưng đó không phải là tất cả, iPhone 4 được giới thiệu với màn hình Retina tuyệt đẹp.

3. iPhone X (2017)

iphone-x

Mặc dù đã có iPhone XS thay thế. Thế nhưng iPhone X vẫn có sức mê hoặc lớn.

iPhone X chính là model đầu tiên đánh dấu bước chuyển mình của Apple. Việc bỏ nút Home Touch ID mang tính biểu tượng để thay thế bằng màn hình OLED toàn màn ình tuyệt đẹp mang đến những tinh chỉnh điều hướng mới linh hoạt và tiện dụng.

iPhone X còn nổi bật với nhận diện khuôn mặt Face ID đáng kinh ngạc và Animoji vui nhộn.

Vẻ ngoài của iPhone X vô cùng cao cấp với mặt kính trước sau, khung thép không gỉ, độ bóng và độ chính xác cao.

2. iPhone (2007)

iphone-2007

iPhone đầu tiên có vị trí cực quan trọng trong thế giới smartphone. Nó đã thay đổi tất cả mọi thứ, mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới với hàng tỉ điện thoại thông minh và máy tính bảng được bán ra trên thế giới.

Không ngoa khi nói rằng nến không có iPhone thì sẽ không có điện thoại ngày hôm nay. Dù không phải là điện thoại màn hình cảm ứng đầu tiên nhưng sức ảnh hưởng của nó thì không có bất cứ thiết bị nào có thể sánh được.

1. iPhone 5 (2012)

iphone-5

Chiếc iPhone đứng đầu trong danh sách của chúng ta ngày hôm nay chính là iPhone 5. Tại sao lại vây?

Đầu tiên iPhone 5 đã gây sự kinh ngạc cho toàn thể người yêu công nghệ khi ra mắt.

Trong nhiều năm sau nó vẫn đứng đầu danh sách smartphone Apple được ưa chuộng nhất.

iPhone 5 sở hữu thiết kế tuyệt đẹp, thiết kế siêu mỏng lúc bấy giờ, vẫn là màn hình 4 inch như iPhone 4 nhưng đã được mở rộng tối đa.

Màn hình Retina trên iPhone 5 được đánh giá rất cao. App Store cũng rất tuyệt vời.

Xét về tổng thể, iPhone 5 chính là thiết bị hoàn chỉnh nhất mà Apple tạo ra.

---Nguồn: stuff.tv---

3/5 (2 bầu chọn)