Skip to content

2022: Nên mong chờ gì ở một chiếc smartphone?

20.05.2022
Smartphone càng ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng với tất cả mọi người.Vậy theo bạn, đâu mới là những thứ mà giới trẻ đang cần tìm ở những chiếc smartphone ngày nay?

Smartphone đang trở nên phổ biến hơn

Gần đây, smartphone càng ngày càng trở nên phổ biến và thông dụng với tất cả mọi người. Những chiếc điện thoại này sẽ có rất nhiều mức giá tùy vào nhu cầu sử dụng của người dùng. Ngoài những tính năng cơ bản như: nghe, gọi. lướt web,… Người dùng, nhất là những người trẻ, có nhiều hơn những nhu cầu ấy. Chính vì vậy, các hãng điện thoại không ngừng phát triển và giới thiệu những mẫu smartphone mới nhiều tính năng hơn, mức giá cũng phải chăng hơn khá nhiều.

Mỗi một dòng điện thoại, một thương hiệu đều sẽ có những ưu điểm riêng. Ví dụ như: Samsung sẽ đa dạng về mẫu mã, khả năng chụp ảnh; Apple được đánh giá cao về hiệu năng cũng như khả năng xử lý đồ họa; hãng điện thoại Xiaomi thì lại nổi tiếng với viên pin khủng cùng mức giá rẻ,… Vậy nên việc lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại phù hợp sẽ phụ thuộc vào sở thích và thói quen sử dụng của người dùng.

Những yếu tố để lựa chọn một chiếc smartphone

Hiệu năng ổn định

Hiệu năng chắc chắn là một trong những lý do để người dùng lựa chọn một chiếc điện thoại. Tính năng này đôi khi sẽ khó có thể nhận ra tức thời. Tuy nhiên khi sử dụng thực tế, một con chip mạnh mẽ và hiện đại sẽ giúp thiết bị hoạt động nhanh hơn.

Hiệu năng ấn tượng của Galaxy S22 Ultra

Hiệu năng ấn tượng của Galaxy S22 Ultra

Hiệu năng được đánh giá dựa theo khả năng xử lý thông tin, hình ảnh và khả năng phản hồi. Bộ vi xử lý càng cao cấp, những trải nghiệm trên máy càng mượt mà, đáp ứng được nhiều các tác vụ nặng hơn.

Ngoài ra khả năng xử lý đa nhiệm cũng là một trong những yếu tố mà người dùng quan tâm. Hiện nay, người dùng smartphone nói chung có thói quen mở hoặc chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc. Do đó việc được trang bị chipset mạnh sẽ giúp smartphone không xảy ra hiện tượng giật, lag.

Dung lượng RAM lớn

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng đó là RAM lớn để hỗ trợ smartphone có thể xử lý được nhiều ứng dụng khác nhau cùng một lúc.

Các mẫu iPhone luôn được đánh giá cao về khả năng xử lý đa nhiệm

Các mẫu iPhone luôn được đánh giá cao về khả năng xử lý đa nhiệm

Trong thời đại kỹ thuật số phát triển như hiện nay, người dùng có thói quen sử dụng rất nhiều ứng dụng khác nhau trên smartphone. Từ mạng xã hội, giải trí, mua sắm trực tuyến cho đến thanh toán điện tử. Những chiếc Smartphone sở hữu RAM lớn sẽ giúp ích rất nhiều trong việc hỗ trợ các ứng dụng có thể tải về và sử dụng một cách tiện lợi nhất.

Pin

Yếu tố tiếp theo chính là một viên pin dung lượng lớn và được hỗ trợ sạc nhanh. Khi sở hữu dung lượng pin lớn, điện thoại có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng trong suốt cả ngày dài nên người dùng sẽ không cần phải lo lắng sẽ hết pin giữa chừng.

Galaxy M51 có viên pin lến đến 7000mAh

Galaxy M51 có viên pin lến đến 7000mAh

Không chỉ vậy, khi kết hợp cùng công nghệ sạc nhanh sẽ giúp thời gian chờ sạc đầy pin được rút ngắn một cách đáng kể.

Tính năng chống rung quang học trên camera (OIS)

Một trong những tính năng quan trọng trên 1 chiếc smartphone chính là camera OIS. Đây là tính năng chống rung quang học giúp giải quyết những vấn đề thường gặp khi chụp ảnh như hình ảnh bị mờ do chuyển động của người dùng hoặc chuyển động của thiết bị khi quay video.

Có thể nói camera là một thành phần vô cùng quan trọng của smartphone. Nhu cầu chụp ảnh hay ghi lại những khoảnh khắc của người dùng ngày càng nhiều. Thậm chí, đối với những ai làm công việc thường xuyên phải chụp ảnh, quay phim nó sẽ còn quan trọng hơn rất nhiều.

Tính năng chống rung quang học trên camera (OIS) đã có trên các dòng điện thoại tầm trung

Tính năng chống rung quang học trên camera (OIS) đã có trên các dòng điện thoại tầm trung

Mạng 5G

Với cuộc sống số như hiện nay trong việc liên lạc, giải trí và học tập trực tuyến nên dĩ nhiên sẽ cần 1 chiếc smartphone có khả năng kết nối nhanh nhất. Công nghệ mạng 5G mới nhất hiện nay sẽ giúp việc truy cập internet trở nên nhanh chóng hơn và mượt mà hơn.

Mặc dù mạng 5G chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng chắc chắn nó sẽ sớm phủ sóng trên toàn quốc. Khi này chiếc điện thoại của bạn sẽ có thể tiếp cận được công nghệ mạng nhanh nhất hiện nay.

Trên đây là những yếu tố bạn nên quan tâm khi mua một chiếc điện thoại mới. Tại MinMobile đang sẵn hàng các dòng smartphone đáp ứng được đầy đủ những yêu cầu này.

5/5 (2 bầu chọn)