Skip to content

5 lý do nên mua Galaxy A53 5G

24.04.2022
Từ thế hệ Galaxy A51 đến nay, Samsung đã rất tốt trong việc hoàn thiện các mẫu điện thoại tầm trung. Năm nay, Samsung đã đem đến một phiên bản nâng cấp hơn - Galaxy A53. Cùng điểm qua những lý do nên mua Galaxy A53 5G ngay nhé.

Lý do nên mua Galaxy A53 5G ngay

Màn hình Super AMOLED 120Hz

Galaxy A53 là một trong những điện thoại giá cả phải chăng nhất có màn hình 120Hz. Cụ thể, máy sử dụng tấm nền AMOLED 6,5 inch với độ phân giải FHD+ và thiết kế Infinity-O. Sở hữu độ phân giải Full HD+ (1080 x 2400 Pixels),hình ảnh hiển thị trên chiếc điện thoại này sẽ sắc nét hơn, độ chi tiết cao hơn. Nhờ đó, đem đến cảm giác chân thực khi trải nghiệm với chiếc điện thoại này.

Galaxy A53 5G sẽ có màn hình 120HZ xịn xò

Galaxy A53 5G sẽ có màn hình 120HZ xịn xò

Hầu hết các thiết bị tầm trung đều bị giới hạn ở mức tối đa là 60Hz hoặc 90Hz, nhưng Galaxy A53 nâng mức này lên cao hơn. Trên thực tế, màn hình 120Hz sẽ làm cho hình ảnh động trông mượt mà hơn và mang lại lợi thế cho bạn trong các trò chơi trực tuyến.

Để tiết kiệm pin, người dùng hoàn hoàn toàn có thể tùy chỉnh tần số quét ở hai mức độ 60Hz và 120Hz cho phù hợp với từng tác vụ sử dụng.

Chất lượng gia công cao cấp với khả năng chống nước

Đã qua thời, điện thoại giá rẻ không còn được trang bị khả năng kháng nước như flagship. Galaxy A53 có khả năng kháng nước tiêu chuẩn IP67, giúp máy có thể ngâm nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút. Điều này sẽ đảm bảo chiếc máy sẽ an toàn trong trường hợp người dùng vô tình làm rơi máy xuống nước.

Galaxy A53 5G với nhiều màu sắc cá tính

Galaxy A53 5G với nhiều màu sắc cá tính

Ngoài khả năng chống nước, Galaxy A53 còn có lớp bảo vệ màn hình bằng kính Gorilla Glass 5 và khung kim loại. Galaxy A53 có thể sẽ không bền như dòng Galaxy S22. Nhưng nó vẫn rất tốt với nhu cầu của nhiều người.

Hiệu năng mạnh với chipset 5nm cùng các tính năng chụp ảnh ấn tượng

Máy trang bị chipset được chính Samsung phát triển có tên Exynos 1280 8 nhân với xung nhịp tối đa đạt khoảng 2.4 GHz mang đến sự mượt mà trên hầu hết các tác vụ giải trí, công việc hàng ngày của mình.

Con chip 5nm mới này sẽ tiết kiệm năng lượng hơn SoC 8nm trước đó. Đồng thời giúp cải thiện tuổi thọ pin trong một lần sạc. Cả trên lý thuyết và thực tế sử dụng.

Hiệu năng mạnh mẽ với Exynos 1280

Hiệu năng mạnh mẽ với Exynos 1280

Quan trọng hơn, chipset mới mang đến các tính năng mới cho camera như hỗ trợ AI, khả năng chụp đêm được cải thiện, hiệu suất tốt hơn trong điều kiện ánh sáng yếu với ít nhiễu hơn, chế độ Chân dung nâng cao và chế độ Vui nhộn.

Các tính năng xoá bóng và phản chiếu siêu hot của Galaxy S22 cũng có sẵn trên Galaxy A53, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê nhiếp ảnh di động nhưng không không muốn chi quá nhiều tiền cho một chiếc flagship.

Sử dụng giao diện One UI 4.1 với 4 bản nâng cấp hệ điều hành lớn

Cung cấp ba bản nâng cấp hệ điều hành Android lớn là không đủ đối với Samsung, mặc dù công ty hầu như không có bất kỳ sự cạnh tranh nào từ các hãng điện thoại Android khác trừ ông lớn Google với dòng sản phẩm Pixel. Tuy nhiên, Samsung tiếp tục thách thức các giới hạn của mình. Khi mà năm nay, họ đã công bố chính sách cập nhật mở rộng hỗ trợ cho bốn bản nâng cấp hệ điều hành Android chính cho một số dòng điện thoại nhất định.

Galaxy A53 là một trong những thiết bị đó. Máy sẽ được xuất xưởng với giao diện One UI 4.1 dựa trên Android 12 và Samsung đã đảm bảo rằng máy sẽ nhận được 4 bản nâng cấp hệ điều hành lớn, cũng như các bản vá bảo mật trong 5 năm. Do đó, Galaxy A53 sẽ chạy Android 16 trong tương lai mà chả ai biết được One UI lúc đó nó sẽ có nhiều thay đổi như thế nào.

Sạc siêu nhanh 25W và khe cắm thẻ nhớ microSD

Mặc dù Galaxy A53 không được tặng kèm củ sạc bên trong hộp, nhưng thực tế viên pin 5.000mAh của của máy đi kèm với khả năng sạc siêu nhanh 25W là một sự kết hợp tuyệt vời. Sạc siêu nhanh 25W là quá đủ cho máy. Củ sạc này sẽ được trợ giá chỉ còn 150k khi mua kèm máy tại MinMobile thôi nhé.

Galaxy A53 5G không kèm củ sạc theo máy

Galaxy A53 5G không kèm củ sạc theo máy

Một tính năng đáng chú ý khác là máy vẫn sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Nó không phải là bất cứ điều gì mới, nhưng thực tế là nó vẫn là một tùy chọn cho Galaxy A53 rất đáng được đề cập. Samsung đã loại bỏ bộ nhớ di động trong các điện thoại đắt tiền hơn của mình và thật tuyệt khi thấy rằng công ty không làm điều tương tự trên Galaxy A53.

Trên đây là những lý do mà bạn nên sở hữu cho mình ngay cho mình một chiếc Galaxy A53 5G chính hãng xịn xò nhé. Hiện chiếc điện thoại Samsung A53 này đang có giá 7.990.000 tại nhà Min thôi nhé.

5/5 (1 bầu chọn)