Skip to content

Apple công bố hàng loạt tính năng của iOS 13 khiến hàng triệu người hâm mộ háo hức mong chờ iPhone 11

03.06.2019
Sự kiện WWDC 2019 được diễn ra vào đêm ngày 3/6/2019. Tại sự kiện này Apple đã công bố hàng loạt tính năng của hệ điều hành iOS thế hệ mới – iOS 13. Qua đó chúng ta có thể thấy được hệ điều hành iOS 13 có nhiều cải tiến đáng chú ý như mở ứng dụng nhanh gấp đôi hay giao diện tối Dark Mode,…

iOS 13 được tối ưu hóa hơn so với iOS 12

iOS 13 hỗ trợ thiết bị nào

Ở bài viết trước, Min Mobile đã mang đến cho các bạn những điều mà người dùng mong muốn ở iOS 13. iOS 13 hỗ trợ máy nào?iOS 13 khi nào ra mắt?

Apple tiếp tục theo đuổi xu hướng tối ưu hóa đã được giới thiệu trong iOS 12. Chính vì vậy đã giúp iOS 13 hoạt động nhanh hơn và hiệu quả hơn bao giờ hết. Thời gian cập nhật ứng dụng được cải thiện, thời gian mở ứng dụng nhanh hơn gấp hai lần, kích thước tải xuống ứng dụng giảm tới 50% và Face ID hoạt động nhanh hơn 30%.

iOS 13 được tối ưu hóa hơn so với iOS 12

Giao diện tối toàn hệ thống – Dark mode

iOS 13 được bổ sung tùy chọn Dark mode – Chế độ tối toàn hệ thống. Giúp giao diện được thay đổi toàn từ sáng sang tối. Tất cả các ứng dụng gốc của Apple đều được hỗ trợ giao diện tối. Các ứng dụng của bên thứ ba có thể sử dụng API để tích hợp thêm Giao diện tối.

Giao diện tối toàn hệ thống – Dark mode

Dark mode không chỉ giúp người dùng bảo vệ được đôi mắt và giấc ngủ của mình mà còn giúp cải thiện thời lượng pin cho các model sử dụng màn hình OLED như iPhone X, XS và XS Max.

Ảnh và camera được nâng cao

Apple giới thiệu một tính năng mới giúp quản lý toàn bộ thư viện ảnh của bạn tốt hơn. Ảnh và video sẽ được sắp xếp thông minh giúp dễ dàng duyệt và gợi ý cho bạn xóa những tấm ảnh đã bị trùng lặp hay mất nét. Các khoảnh khắc của bạn sẽ được lưu trữ theo ngày, tháng, năm.

Ảnh và camera được nâng cao

Chế độ điều khiển ánh sáng chân dung: Tạo giao diện mà bạn mong muốn bằng cách thay đổi cường độ ánh sáng trong Portrait Lighting.

High-Key Mono: Bổ sung hiệu ứng đơn sắc cho ảnh chân dung vô cùng đẹp mắt.

Công cụ chỉnh sửa ảnh: Hàng loạt công cụ mới cho phép người dùng kiểm soát mọi điều chỉnh hoặc cung cấp bộ lọc để tinh chỉnh ảnh của mình dễ dàng hơn.

Công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ: Hầu hết các công cụ và hiệu ứng sử dụng để chỉnh ảnh đều áp dụng được để chỉnh sửa video bao gồm: xoay, cắt và tự động nâng cao.

Tính năng vuốt màn hình mới cập nhật

Tính năng vuốt màn hình mới cập nhật

Một tính năng mới nổi bật của iOS 13 là tính năng vuốt màn hình giúp người dùng có nhập được dữ liệu nhanh chóng và thuận tiện hơn thông qua các thao tác vuốt tay thay vì phải nhập từng ký tự rất mất thời gian.

Apple Maps được làm mới hoàn toàn

Để giúp người dùng có những trải nghiệm hữu ích hơn, Apple đã làm mới hoàn toàn ứng dụng Apple Maps. Ứng dụng này còn hỗ trợ cả giao diện nền tối và bổ sung thêm chế độ tham quan đường phố tương tự như Google Street View.

Trong hệ điều hành iOS 13 có một ứng dụng mới là “Find My” kết hợp “Find my iPhone” và “Find my friends”. Đây là một ứng dụng tiện lợi cho phép người dùng có thể theo dõi được các thiết bị của mình ngay cả khi đang ngoại tuyến bằng cách sử dụng Bluetooth và các thiết bị iOS gần đó.

Hỗ trợ các thiết bị lưu trữ di động

Với hệ điều hành iOS 13 và iPadOS, các bạn có thể kết nối thiết bị của mình với ổ cứng di động bên ngoài như USB, thẻ nhớ SD. Không chỉ vậy người dùng có thể sao chép các tệp của mình được lưu trữ trên ổ nhớ ngoài vào “Tệp” bên trong thiết bị của mình.

Quyền riêng tư và bảo mật của người dùng

Quyền riêng tư và bảo mật của người dùng

Đối với các ứng dụng yêu cầu đăng nhập mới đây iOS 13 đã có thêm tùy chọn “Sign-in with Apple”. Khi sử dụng dịch vụ này người dùng có thể tùy chọn những thông tin mà mình sẽ chia sẻ với dịch vụ thứ ba.

Nếu một dịch vụ yêu cầu người dùng cung cấp địa chỉ email, thay vì sử dụng email thật Apple sẽ tạo ra một địa chỉ email giả. Khi đó mọi email gửi tới địa chỉ giả này sẽ được chuyển đến sang địa chỉ email thật của bạn.

Và còn rất nhiều ứng dụng khác được cải tiến trên hệ điều hành iOS 13

Ngoài những thay đổi lớn ở trên thì Apple cũng có rất nhiều thay đổi nhỏ cho tất các ứng dụng mặc định trên iOS như: Nhắc nhở, Ghi chú, Email, Safari, iMessage,…

Hãy cùng khám phá những thay đổi trên bản cập nhật iOS 13 sắp tới nhé.

Trên đây là những tính năng bởi sẽ được bổ sung trong hệ điều hành iOS 13 mới vừa giới thiệu tối 6/3. Hy vọng những thông tin mà Min Mobile mang đến cho các bạn sẽ có ích.

Cùng cập nhật những thông tin mới nhật về iOS 13iPhone 2019 trên website minmobile.net.

 

---Min Mobile sưu tầm ---

5/5 (1 bầu chọn)