Skip to content

Bạn đã cập nhật iOS 15 chưa?

20.09.2021
Vào 0h ngày 21/09/2021, phiên bản iOS 15 chính thức được phát hành rộng rãi cho người dùng sử dụng. Với nhiều tính năng hay ho, chắc chắn đây sẽ là phiên bản mà bạn nên lên đấy nhé.

Có nên lên iOS 15 không?

Người dùng có thể tắt được tiếng chụp ảnh khi lên iOS 15

Sau khi nâng cấp lên iOS 15, bạn hoàn toàn có thể tắt tiếng chụp ảnh đối với các phiên bản Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Bạn sẽ không cần dùng chế độ Live Photos để tắt âm chụp ảnh nữa

Bạn sẽ không cần dùng chế độ Live Photos để tắt âm chụp ảnh nữa

Nói một cách dễ hiểu, nếu iPhone của bạn là bản KH/A hoặc JP/A nhưng cắm sim của Việt Nam, Mỹ,… thì bạn sẽ tắt được tiếng chụp ảnh. Và ngược lại, nếu bạn sử dụng sim của các nước Hàn và Nhật thì dù cho bạn đang sở hữu một chiếc iPhone chính hãng Việt Nam thì cũng sẽ không thể tắt âm chụp ảnh đâu nhé.

Đây chắc chắn là một tin mừng cho những người dùng iPhone.  Dù cho Apple không chính thức thông báo điều này nhưng bạn có thể lên thử và chắc chắn sẽ được đấy.

Giao diện Safari thay đổi

Như đã giới thiệu trước đó, ứng dụng Safari trên phiên bản mới này có khá nhiều thay đổi. Phần thanh công cụ được chuyển xuống phía dưới giúp tăng không gian hiển thị. Đồng thời cũng giúp việc thao tác bằng một tay trở nên dễ dàng hơn khá nhiều.

Giao diện Safari đã thay đổi khá nhiều

Giao diện Safari đã thay đổi khá nhiều

Trên phiên bản này, chúng ta còn có thêm phần Extensions để block quảng cáo. Ngoài ra cũng sẽ có một vài tính năng hay ho khác để người dùng tự vọc vạch đấy nhé.

Tính năng FaceTime hiện đại hơn, cho phép người dùng hệ điều hành khác tham gia

Bên cạnh đó, hệ điều hành iOS 15 này tập trung hơn vào những tính năng mới trên Facetime. Những nâng cấp này cho phép người dùng dễ dàng kết nối với nhau. Khi mà người dùng các nền tảng khác cũng có thể tham gia cuộc gọi FaceTime thông qua đường dẫn chia sẻ.

Apple cũng không quên tăng cường chất lượng và kết nối gọi video call. Đồng thời bổ sung thêm nhiều tính năng mới như SharePlay, hỗ trợ tính năng xoá phông ngay cả khi gọi điện.

Tính năng Focus

Focus giúp bạn tập trung vào công việc cần làm bằng cách tùy chỉnh sự xuất hiện của các thông báo. Có 5 chế độ để bạn chọn Custom, Driving, Exercising, Gaming, Reading. Bạn có thể tùy chỉnh các trang màn hình dành cho từng chế độ, gửi tóm tắt những thông báo quan trọng vào khung giờ định sẵn.

Điều này sẽ giúp người khác biết khi nào bạn đang bận. Khi bạn sử dụng Focus, trạng thái của bạn sẽ tự động được hiển thị trong Messages và các ứng dụng liên lạc khác mà bạn cho phép. Đối với những tin nhắn thực sự khẩn cấp, mọi người vẫn có cách để thông báo cho bạn.

Ngoài ra, các thông báo mới sẽ có các biểu tượng ứng dụng nổi bật hơn nhiều. Một tính năng mới Notification Summary cũng sẽ ra mắt. Về cơ bản nó sẽ chứa các thông báo không cần thiết được gửi từ các ứng dụng mà người dùng không quan tâm. Nhờ vậy màn hình khóa sẽ không còn lộn xộn như trước nữa.

Một số giao diện được cập nhật

Một số giao diện được cập nhật

Giao diện của phần Maps và Weather cũng sẽ được thay đổi sinh động hơn khá nhiều đấy nhé.

Điểm mình chưa ưng ở phiên bản iOS 15

Đầu tiên, có lẽ phiên bản iOS 15 này chưa thực sự ổn định. Chính vì vậy, chiếc iPhone 11 của mình khá nóng khi sử dụng. Đặc biệt là ở phần xung quanh chân sạc, dù mình không hề cắm sạc lúc đó. Pin hao nhanh hơn so với phiên bản iOS 14.8. Vậy nên có lẽ phải tới bản cập nhật tiếp theo tình trạng này mới được khắc phục.

Tiếp theo, khi hiển thị tin nhắn đến, phần noti trong có vẻ hơi “thô”. Chắc chắn nó sẽ hiển thị lớn hơn các phiên bản iOS 14 trước đó đấy nhé. Nhưng như vậy thì bạn không thể bỏ quên nó được đâu.

Tất nhiên đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình sau một thời gian ngắn trải nghiệm iOS 15. Tùy vào từng máy, người dùng sẽ gặp các tình trạng khác nhau.

Có nên cập nhật iOS 15 không?

Có nên cập nhật iOS 15 không?

Ngoài ra, người dùng cũng cần cẩn thận trong quá trình cập nhật, nếu có thể hãy sao lưu các dữ liệu trước khi tiến hành cập nhật. Một số các chuyên gia cũng khuyến cáo, trong trường hợp không cần thiết, người dùng nên tránh tải xuống phiên bản mới nhất vào ngày đầu tiên.

Người dùng iPhone, iPad và iPod touch được hỗ có thể cập nhật lên iOS 15 và iPadOS 15 mới bằng cách truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm. Sau đó tải về và cài đặt phiên bản mới nhất. Trong quá trình cập nhật, hãy chắc chắn thiết bị có đủ dung lượng pin trên 50% và được kết nối mạng Wi-Fi ổn định để quá trình cập nhật không gặp bất cứ vấn đề nào.

Trên đây là những thông tin mới nhất về phiên bản hệ điều hành iOS 15 mới nhất này. Bạn đã lên phiên bản này chưa? Hãy chia sẻ trải nghiệm của mình ngay với MinMobile nhé.

5/5 (1 bầu chọn)