Skip to content

Các mẹo hay giúp iPhone luôn chạy mượt mà

01.08.2020
So với Android, các mẫu điện thoại iPhone luôn được người dùng đánh giá có tốc đọ xử lý nhanh và mượt mà hơn hẳn.

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn thấy iPhone của mình đã có dấu hiệu “lão hóa” không còn nhanh chóng và mượt mà như ban đầu. Vậy bạn đã biết cách khác phục tình trang này hay chưa?

Bài viết các mẹo hay giúp iPhone luôn chạy mượt mà dưới đây sẽ giúp bạn nâng cấp chiếc iPhone đã sử dụng lâu năm của mình đấy.

Gỡ cài đặt các ứng dụng ít sử dụng

Việc xóa cài đặt các ứng dụng ít sử dụng sẽ giúp bạn giải phóng được một lượng lớn dung lượng bộ nhớ trên chiếc iPhone của mình. Nhờ vậy thiết bị sẽ chạy mượt mà, không bị giật, loag dù đã nhiều năm tuổi.

Thao tác xóa các ứng dụng ít sử dụng vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần vào Cài đặt > App Store > Gỡ bỏ các ứng dụng không dùng > Bật.

meo-giup-iphone-muot-ma

Xóa lịch sử duyệt web

Nếu bạn chưa biết thì xóa lịch sử duyệt web cũng chính là một trong những cách đơn giản nhất dể iPhone luôn chạy mượt mà và ổn định hơn.

Các bạn hãy truy cập Cài đặt > Safari > Xóa lịch sử và dữ liệu trang web > Xóa lịch sử và dữ liệu.

meo-giup-iphone-muot-ma-1

Xóa các tin nhắn cũ

Nhiều người dùng lười xóa các tin nhắn cũ trong máy. Tin nhắn này cũng chiếm một phần không nhỏ trong dung lượng bộ nhớ máy. Và khiến máy chạy chậm hơn, đơ lag.

Bạn đã biết cách xóa các tin nhắn cũ nhanh chóng chưa. Cực đơn giản các bạn chỉ cần vào Cài đặt > Tin nhắn > Lưu tin nhắn > 30 ngày > Xóa.

meo-giup-iphone-muot-ma-2

Vậy là 30 tin nhắn quá 30 ngày trong iPhone của bạn sẽ được xóa toàn bộ chỉ trong tíc tắc.

Xóa lịch sử cuộc gọi

Chỉ với vài bước đơn giản xóa lịch sử cuộc gọi, iPhone của bạn đã được giải phóng dung lượng không hề nhỏ rồi đó.

Còn chần chờ gì nữa các bạn hãy vào ngay Điện thoại > Sửa > Chọn các số điện thoại muốn xóa lịch sử cuộc gọi > Xóa > Xong.

meo-giup-iphone-muot-ma-3

Để iPhone của bạn luôn ổn định và êm ái các bạn hãy thực hiện các mẹo hay giúp iPhone luôn chạy mượt mà trên 2 – 3 ngày một lần nhé.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)