Skip to content

Các tính năng mới nổi bật nhất trên Android 11

11.06.2020
Hệ điều hành Android mới nhất – Android 11 vừa được ra mắt với nhiều tính năng về quản lý thông báo, tối ưu kết nối và tăng cường bảo mật.

Sau khi tung ra các bản cập nhật dành cho nhà phát triển, cuối cùng Google cũng chính thức phát hành bản thử nghiệm đầu tiên cho người dùng phổ thông. Trong phiên bản lần này, hệ điều hành Android mới nhất tập trung vào các tính năng có sẵn và bảo mật thay vì bổ sung các tính năng mới đột phá.

Các tính năng mới được bổ sung nổi bật trên Android 11

cac-tinh-nang-moi-tren-iphone-11

Phần mềm quay màn hình

Với Android 11, người dùng sẽ không cần phải ghi lại màn hình bằng ứng dụng thứ 3 nữa. Menu nguồn của Android 11 đã được bổ sung thêm một số phím mới trong đó có tính năng ghi màn hình có sẵn.

Tính năng này được bổ sung này đã được có thêm ngay từ phiên bản dành cho nhà phát triển và được các nhà phát triển đánh giá cao.

Tắt thông báo khi quay video

Tình trạng tin nhắn xuất hiện liên tục trong lúc quay video khiến người dùng cảm thấy vô cùng khó chịu. Hiểu được điều này Google đã quyết định vô hiệu hóa các thông báo này trên hệ điều hành Android mới nhất.

Thay đổi độ nhạy cảm ứng

Độ nhạy cảm ứng cũng bị ảnh hưởng do miếng dán bảo vệ màn hình, khiến cho các thao tác trên màn hình bị chậm hơn. Tuy nhiên bạn có thể tăng/ giảm độ nhạy cho máy để khắc phục vấn đề này.

Xem lại lịch sử thông báo khi bật chế độ “off”

Hệ điều hành Android 10 khá bất tiện, bởi khi người dùng bật chế độ “off” nhật ký thông báo sẽ tắt hẳn. Chính vì người dùng sẽ bỏ lỡ các thông báo quan trọng. Các nhà sáng tạo Android 11 đã khắc phục lỗi này. Người dùng có thể xem được các thông báo mà mình đã có bỏ qua trước đấy.

Thu hồi quyền ứng dụng tự động

Android 11 sẽ thu hồi các quyền truy cập máy ảnh, vị trí, thư viện hình ảnh nếu như các ứng dụng này không được trong một thời gian dài.

Sạc nhanh Fast Share

Fast Share là một tính năng mới vô cùng tiện dụng hỗ trợ người dùng chia sẻ file dữ liệu giữa các thiết bị Android qua kết nối Wi-Fi. Cách thức hoạt động giống như tính năng AirDrop quen thuộc của Apple.

Các tính năng được tối ưu và nâng cấp

android-11-co-gi-moi

Tính năng bong bóng

Chat Heads của Facebook chính là một trong những tính năng quan trọng nhất. Chính vì vậy Google cũng đã học tập và bổ sung tính năng “bong bóng” cho Android 10. Đúng như tên gọi, các ứng dụng sẽ được thu gọn lại thành bong bóng và ghim trên màn hình giúp ngươi dùng truy cập ứng dụng nhanh hơn và mà không cần chuyển đổi qua lại.

Trên Android 11 chuyển đổi giữa các bong bóng sẽ trở lên mượt mà và linh hoạt hơn hẳn so với Android 10.

Tự động chuyển sang chế độ tối

Trước đây người dùng bắt buộc phải kích hoạt tính năng Chế độ tối thủ công. Tuy nhiên Android 11 đã trở nên thông minh hơn. Chế độ tối sẽ tự động kích hoạt theo cài đặt của người dùng.

Nâng cấp menu nguồn

Khi nhấn giữ phím nguồn, ngoài các tùy chọn như: Tắt máy, Khởi động lại, Gọi khẩn cấp, người dùng có thể truy cập vào các chức năng khác như điều khiển nhà thông minh, Google wallet, chụp nhanh ảnh màn hình,…

Làm mới menu tổng quan

Trên Android 11, logo của menu tổng quan sẽ có kích thước lớn hơn nên dễ điều khiển hơn nền tảng cũ. Đồng thời khả năng chụp ảnh màn hình cũng nhanh hơn đáng kể.

Chế độ chọn văn bản mới

Đây là tính năng khá tuyệt vời, bạn có thể chọn văn bản trong một ứng dụng và dán nó vào một ứng dụng khác vô cùng dễ dàng.

Bật chế độ máy bay mà Bluetooth không bị tắt

Trước đây khi bật chế độ máy bay, tính năng Bluetooth cũng sẽ tắt theo. Điều này gây ra khá nhiều bất tiện, ví dụ như tai nghe Bluetooth hoặc loa không dây cũng bị vô hiệu hóa. Trong Android 11, chế độ Bluetooth vẫn sẽ hoạt động ngay cả khi chế độ máy bay được kích hoạt.

Tính năng ghim ứng dụng quay trở lại

Tính năng ghim ứng dụng cho phép người dùng ghim các ứng dụng thường xuyên sử dụng vào bảng chia sẻ. Thực tế chức năng này đã từng bị loại bỏ trên hệ điều hành Android 10 và một lần nữa quay trở lại Android 11.

Một số tính năng khác

Hệ điều hành Android mới nhất đã có thêm các thao tác cử chỉ theo ý muốn người dùng và bàn phím Gboard. Các tính năng này đều được cập nhật các bản vá mới nhất, có độ bảo mật cao.

Hiện tại Android 11 mới chỉ đang hoạt động trên những chiếc điện thoại của Google như Pixel 2, 3, 3a và 4.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)