Skip to content

Cách cài đặt tính năng đo huyết áp trên Galaxy Watch Active2

10.08.2020
Tính năng đo huyết áp trên Galaxy Watch Active2 mới chỉ được sử dụng tại Hàn Quốc. Nhưng giờ đây bạn có thể sử dụng ở bất kỳ đâu chỉ sau một vài thao tác cài đặt.

Tính năng đo huyết áp của Galaxy Watch Active2

Mới đây, Samsung vừa cập nhật một tính năng mới có tên là Health Monitor. Phần mềm này tận dụng các cảm biến ở mặt sau của những chiếc smartwatch để đo và theo dõi huyết áp của người dùng.

Bên cạnh đó nó cũng sẽ cho phép người dùng theo dõi cả điện tâm đồ. Đo điện tâm đồ (ECG) là một trong những tính năng mới đáng mong chờ nhất được phát triển trên Galaxy Watch Active 2. Nó sẽ giúp phát hiện và cảnh báo trong trường hợp huyết áp của bạn có sự bất thường.

Tính năng đo huyết áp trên Galaxy Watch Active 2

Tính năng đo huyết áp trên Galaxy Watch Active 2

Tuy nhiên, hiện tại, tính năng này vẫn chưа thể sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới. Bởi lẽ Sаmsung vẫn đаng làm việc để có được sự cho phép cần thiết từ các cơ quаn chính phủ trước khi có thể bật tính năng theo dõi ECG.

Mới đây, một số người đã tìm được cách cài đặt và sử dụng tính năng này. Do vậy, giờ đây bạn đã có thể sử dụng tính năng đo huyết áp trên Galaxy Watch Active2 dù không ở Hàn Quốc.

Tuy nhiên tính năng này có thể chưa được cấp phép tại Việt Nam. Do vậy bạn không nên cố gắng sử dụng tính năng này của đồng hồ để thay thế hoàn toàn chomáy đo huyết áo thông thường.

Sử dụng Galaxy Watch Active2 để theo dõi huyết áp

Sử dụng Galaxy Watch Active2 để theo dõi huyết áp

Cách cài đặt và sử dụng tính năng đo huyết áp trên Galaxy Watch Active2

Như các bạn đã biết, mẫu đồng hồ thông minh Galaxy Watch Active 2này của Samsung đang sử dụng chạy hệ điều hành Tizen. Do đó, quá trình cài đặt lên thiết bị có thể khác so với hệ điều hành Android. Để cài đặt, bạn hãy làm theo các bước sau đây nhé:

  • Tải về các tập tin sau đây: Samsung Health Monitor.apk, AbsolutelyOWNRISK-TPK.zip, SDB.
  • Bật gỡ lỗi và “Tùy chọn nhà phát triển” trên Galaxy Watch Active 2, sau đó kết nối đồng hồ với Wi-Fi. Lưu ý, máy tính và đồng hồ sử dụng để cài đặt phải cùng kết nối một mạng Wi-Fi.
  • Tải xuống và cài đặt phiên bản mới nhất của TizenStudio
  • Mở TizenStudio và mở No Target, chọn “Remote Device Manager”. Sau đó nhấp vào “Quét” và bạn sẽ tìm thấy đồng hồ của mình. Sau đó chọn “Connect” và chấp nhận kết nối khi đồng hồ có thông báo.
  • Sau khi kết nối, mở folder sdb chọn INSTALL.bat bạn gõ lệnh sau đây để cài đặt file vào đồng hồ sdb install BP.tpk.

Kết nối điện thoại với đồng hồ để hoạt động chính xác hơn

Kết nối điện thoại với đồng hồ để hoạt động chính xác hơn

  • Cài đặt file APK trên điện thoại của bạn. Sau khi mở ứng dụng đo huyết áp trên đồng hồ thì ứng dụng cũng sẽ nhắc bạn chọn tiếp tục trên điện thoại, giúp đồng hồ và điện thoại liên kết với nhau. Từ đó sẽ hoạt động chính xác hơn.

Vậy là bạn đã có thể sử dụng tính năng đo huyết áp trên Galaxy Watch Active 2 rồi đấy. Mong rằng tính năng này sẽ ít nhiều giúp bạn theo dõi sức khỏe của bản thân nhé.

5/5 (1 bầu chọn)