Skip to content

Cách vệ sinh tai nghe Apple AirPods của bạn

02.07.2020
Bạn đang đau đầu về vấn đề vệ sinh AirPods của mình? Tai nghe không dây là phụ kiện tiện dụng, đồng hành cùng bạn mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng chúng trong phòng tập thể dục, đi làm hoặc giảm tiếng ồn xung quanh. Và tất nhiên việc nó đồng hành cũng bạn mỗi ngày, mọi lúc mọi nơi sẽ không tránh khỏi tình trạng bị bụi bẩn.

AirPods trắng là phiên bản phổ biến nhất. Chiếc AirPods của bạn sẽ khá “mất điểm” nếu không được giữ sạch sẽ. Tuy vậy AirPods trắng vẫn có ưu điểm, bạn có thể phát hiện ra các vết bẩn nhanh chóng.

Tai nghe Bluetooth AirPods Apple có giá không hề rẻ chút nào. Chính vì vậy các bạn hãy học cách làm sạch AirPods quý giá của mình nhé.

Cách vệ sinh AirPods tốt nhất

Theo lời khuyên từ “chính chủ” Apple, bạn nên sử dụng một miếng vải mềm, khô và đặc biệt là không có xơ vải. Miếng vải này sẽ giúp bạn làm sạch vỏ ngoài và 2 tai nghe AirPods.

Lưu ý: Hãy chắc chắn rằng miếng vải không bị ướt một chút nào.

ve-sinh-hop-sac-airpods

Với cách đơn giản này bạn có thể làm sạch bụi bẩn bám trên AirPods hàng ngày mà không cần đến nước hay bất kỳ chất tẩy rửa. Quan trọng nhất là bạn không được sử dụng bất kỳ vật liệu mài mòn nào để loại bỏ bụi bẩn.

Để làm sạch micro và lưới loa, Apple khuyên bạn nên sử dụng tăm bông khô để lau nhẹ nhàng bụi bẩn.

Nếu có bất kỳ mảnh vụn nào bị kẹp trong lưới loa, bạn hãy sử dụng bàn chải lông mềm, khô và sạch để loại bỏ chúng. Tốt nhất bạn nên chọn loại bàn chải silicon nhỏ.

Apple cũng cảnh báo bạn không nên dùng các vật sắc nhọn để làm sạch lưới loa để tánh làm hỏng chúng.

Cách làm sạch hộp sạc AirPods

Cách tốt nhất để làm sạch hộp sạc AirPods chính là sử dụng miếng vải nhỏ.

Tốt nhất là bạn chỉ nên sử dụng vải khô để loại bỏ bụi bẩn. Nhưng với những vết bẩn cứng đầu, bạn vẫn có thể làm ẩm vải nhẹ bằng 70% isopropyl alcohol cồn.

Lưu ý: Tuyệt đối không để bất cứ chất lỏng rơi vào cổng sạc.

lam-sach-airpods

Bạn không nên đặt bất cứ vật gì vào trong cổng sạc. Nếu có mảnh vỡ bên trong, bạn hãy thử phun khí nén vào khe hở để đánh bật nó.

Cũng giống tai nghe, bạn có thể làm sạch đầu nối Lightning của hộp sạc AirPods, bằng bàn chải lông mềm.

Nên vệ sinh AirPods khi nào?

Bất kỳ bụi bẩn nào chặn lưới loa đều làm giảm chất lượng âm thanh của bạn. Chính vì vậy thời gian vệ sinh AirPods lý tưởng nhất là mỗi tuần một tuần.

Bạn hãy dùng khăn ẩm lâu sạch AirPods bất cứ khi nào chúng tiếp xúc với hơi ẩm.

>>> Ưu đãi mua AirPods giá tốt nhất tại MinMobile

5/5 (2 bầu chọn)