Skip to content

Cải thiện lấy nét của camera góc rộng trên iPhone 13 Pro

28.06.2021
Một báo cáo mới đây tiết lộ phiên bản cao cấp nhất trong dòng iPhone 13 sẽ được cải thiện về khả năng lấy nét.

iPhone 13 Pro - 13 Pro Max cải thiện khả năng lấy nét

Cho đến nay, tính năng lấy nét tự động mới chỉ được Apple trang bị trên camera chính hoặc camera tele. Trong khi đó, ống kính góc siêu rộng trên những mẫu iPhone hiện nay đều chỉ có tiêu cự cố định. Việc chỉ được trang bị tiêu cự cố định sẽ khiến người dùng không thể quyết định vị trí muốn lấy nét với tiêu điểm cố định. Bởi lẽ, mọi thứ đều phụ thuộc vào khả năng lấy nét tự động.

Cụm camera của iPhone 13 có vẻ lớn hơn 1 chút

Cụm camera của iPhone 13 có vẻ lớn hơn 1 chút

Tuy nhiên, một leaker nổi tiếng mới đây đã cho biết tính năng này xuất hiện có mặt trên ống kính góc siêu rộng. Nhờ đó sẽ cải thiện độ sắc nét và chi tiết của những bức ảnh chụp bằng ống kính siêu rộng của iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Sự hiện diện của tính năng lấy nét tự động này sẽ giúp mang lại hình ảnh sắc nét và rõ ràng hơn bất kể khoảng cách giữa đối tượng/chủ thể và ống kính. Thậm chí, rất có thể, tính năng lấy nét tự động cũng sẽ có sẵn cho các ống kính góc siêu rộng của các mẫu iPhone 14 tiêu chuẩn.

Bên cạnh đó, nguồn tin này cũng tuyên bố iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có ống kính siêu rộng 6 phần tử thay vì 5 phần tử trên iPhone 12 series. Nhờ vậy hình ảnh chụp từ thiết bị này cũng có chất lượng tốt hơn.

iPhone 12 được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh

iPhone 12 được đánh giá cao về khả năng chụp ảnh

Trước đó iPhone 13 được cho là sẽ cải thiện hiệu suất ánh sáng yếu. Từ đó, khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ được cải thiện hơn khá nhiều.

Khi nào iPhone 13 ra mắt?

Cũng theo các báo cáo, dòng iPhone 13 sẽ mang đến thiết kế tương tự như dòng iPhone 12 thế hệ hiện tại. Tuy nhiên phần notch tai thỏ và viền bezel sẽ được thu nhỏ đáng kể. Đồng thời con chip xử lý Apple A15 Bionic được cải tiến mang đến tốc độ xử lý nhanh hơn, mượt hơn khá nhiều so với thế hệ cũ. Đặc biệt, Apple cũng sẽ mnag đến công nghệ màn hình ProMotion 120Hz được mong chờ từ lâu, nhưng sẽ chỉ có mặt trên loạt iPhone Pro cao cấp.

Được biết, dòng iPhone 13 năm nay dự kiến sẽ được Apple trình làng vào tháng 9 năm nay. Thậm chí có thể là sớm hơn bất chấp tình trạng thiếu chip hiện nay trên thế giới.

Cho đến nay, đã có rất nhiều thông tin về thiết kế, cấu hình cũng như nâng cấp camera của iPhone 13. Tuy nhiên chưa rõ những tin đồn nào mới là đúng. Vậy nên chúng ta cũng chỉ có thể chờ đợi đến ngày ra mắt chính thức iPhone 13 tới đây thôi nhé.

5/5 (2 bầu chọn)