Skip to content

Chính phủ yêu cầu cài đặt Bluezone

30.05.2021
Dịch bệnh COVID-19 đang bùng phát với số ca nhiễm tăng chóng mặt. Để hỗ trợ truy vết, chính phủ khuyến cáo sử dụng ứng dụng Bluezone trên toàn quốc. Hãy cùng tìm hiểu về ứng dụng này nhé.  

Theo hướng dẫn sử dụng các ứng dụng khai báo y tế và phát hiện tiếp xúc gần, phục vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ y tế vừa ban hành ngày 29/05, người dân phải cài đặt Bluezone và bật Bluetooth khi đến nơi công cộng, ai không thực hiện có thể bị xử phạt.

Ứng dụng Bluezone là gì?

Bluezone là ứng dụng được phát triển bởi BKAV và đã được triển khai rộng rãi từ tháng 4/2020. Đây là ứng dụng được thủ tướng và chính phủ lựa chọn làm chiến lược ứng phó nhanh trong công cuộc phòng chống dịch sắp tới. Nên chúng ta có thể yên tâm về độ an toàn của ứng dụng. Hiện tại Bluezone đã có phiên bản mới nhất 3.2.2 và có mặt trên cả nền tảng iOS, Android. Để biết thêm thông tin các bạn có thể ghé qua website: www.bluezone.gov.vn.

Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh

Cài đặt ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh

Ứng dụng này cho phép bạn theo dõi và biết được xung quanh mình có những trường hợp nào bị nghi nhiễm Covid 19 hay không. Đồng thời còn ghi lại quá trình tiếp xúc của bạn với những người cùng sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, hiện nay bạn còn có thể khai báo y tế trực tuyến cũng như phản ánh thông tin về các ca nghi nhiễm trên ứng dụng.

Cách hoạt động của ứng dụng

Để sử dụng ứng dụng này, người dùng sẽ phải đăng kí xác thực trước khi có thể tham gia vào cộng đồng Bluezone. Sau đó, ứng dụng sẽ tự ghi nhận lại quá trình tiếp xúc thông qua Bluetooth. Mọi thông tin về vị trí các trường hợp F0 (tiếp xúc trực tiếp với người bệnh) sẽ được cơ quan Y Tế có thẩm quyền cập nhật liên tục đối với cộng đồng Bluezone.

Qua đó, với những người đang sử dụng ứng dụng này có thể quét được những nơi không an toàn một cách chính xác và nhanh chóng nhất.

Ngoài ra, Bluezone cũng sẽ ghi nhận với những trường hợp tiếp xúc với F0, đưa ra cảnh báo nguy cơ bị lây nhiễm và tư vấn những cơ sở y tế gần nhất để mọi người có thể liên hệ. Cuối cùng, ứng dụng này sẽ cho phép bạn cảnh báo đến với những khác về tình trạng hiện tại.

Nhìn chung, Bluezone đang là giải pháp khá hữu hiệu để có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh hiện tại. Với giao diện dễ sử dụng, Bluezone tương thích với hầu hết tất cả các thiết bị hiện nay.

Ưu điểm của ứng dụng Bluezone

Giao diện nhẹ nhàng và dễ dàng sử dụng

Giao diện dễ sử dụng

Giao diện dễ sử dụng

Giao diện của Bluezone không quá nhiều thứ rườm rà. Tất cả gần như thể hiện hết ở ngay trang chủ của ứng dụng. Bạn sẽ thấy ứng dụng thông báo có người nghi nhiễm Covid-19 ở gần mình hay không.

Bluezone sẽ quét xung quanh bạn có trường hợp nào bị nhiễm hay không. Hiện tại, mình đang ở Hồ Chí Minh nên không phát hiện được ca nào.

Ngoài ra bên dưới còn có một phần lựa chọn Lịch sử tiếp xúc sẽ ghi lại những người bạn (có cài đặt ứng dụng Bluezone) đã từng tiếp xúc.

Quá trình ghi nhận lịch sử tiếp của Bluezone được thực hiện thông qua Bluetooth và sẽ được cơ quan thẩm quyền cập nhật liên tục.

Đảm bảo quyền riêng tư

Tải ngay ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và những người xung quanh

Tải ngay ứng dụng Bluezone để bảo vệ bản thân và những người xung quanh

Theo như Bluezone cam kết, ứng dụng này sẽ:

  • Không thu thập thông tin.
  • Không thu thập vị trí.
  • Ẩn danh.
  • Minh bạch.
  • Không tốn nhiều pin.

Với những cam kết về quyền riêng tư này thì người dùng có thể yên tâm mà sử dụng ứng dụng.

Bluezone sẽ hữu dụng nhất khi nào?

Bluezone là ứng dụng hoạt động trên nền tảng của điện thoại, sử dụng Bluetooth để ghi nhận quá trình tiếp xủa của người dùng. Vì vậy yếu tố đầu tiên để Bluezone phát huy hết sức mạnh chính là người dùng phải luôn mang theo điện thoại bên mình, cũng như là bật Bluetooth thường xuyên.

Để đảm bảo Bluezone có thể hoạt động hiệu quả, chúng ta cần càng nhiều người sử dụng càng tốt. Số lượng người cài đặt và sử dụng càng lớn sẽ giúp cho khả năng thu thập dữ liệu và thông tin tiếp xúc càng chính xác. Từ đó, có thể cảnh báo những trường hợp có nguy cơ gây nhiễm cho chính người dùng và cơ quan chức năng cũng nhanh chóng và đầy đủ hơn.

Dịch bệnh đang ngày càng phức tạp hơn

Dịch bệnh đang ngày càng phức tạp hơn

Khai báo đầy đủ thông tin cần thiết trên ứng dụng Bluezone là yếu tố quan trọng không kém phần giúp ứng dụng này hoạt động tốt. Những thông tin được bạn khai báo lúc đầu sẽ giúp cơ quan chức năng truy vết nhanh hơn trong trường hợp bạn bị nhiễm hoặc nghi nhiễm. Vì vậy khai báo thông tin trung thực vừa là trách nhiệm vừa là quyền lợi cho người dùng.

Trước tình hình hiện nay, Bluezone là ứng dụng nên có trong chiếc điện thoại của mỗi người. Không chỉ giúp tránh được những nơi không an toàn, nó còn giúp Chính Phủ kiểm soát được tình hình dịch bệnh và có những biện pháp cụ thể trong công tác phòng chống dịch. Vì vậy, hãy cố gắng chấp hành mọi biện pháp phòng chống dịch để đất nước ta lại bình yên như trước.

5/5 (1 bầu chọn)