Skip to content

Chống nước IP68 là gì? Khái niệm và những điều cần biết về tiêu chuẩn này

29.07.2019
Trước khi tìm mua một chiếc smartphone nào đó, bên cạnh việc tìm kiếm địa chỉ mua điện thoại tại Hải Phòng, chắc chắn các bạn phải tìm hiểu những thông tin kỹ thuật của nó. Bạn sẽ bắt gặp những cụm từ như IP67, IP68. Bạn đã biết những ký tự này thể hiện điều gì hay chưa? Thực tế đó chính là những con số thể hiện khả năng chống nước và chống bụi của smartphone.

Trong bài viết ngày hôm nay Min Mobile sẽ cùng các bạn tìm hiểu rõ hơn về tiêu chuẩn chống nước IP68 nhé.

Tiêu chuẩn chống nước IP68 là gì?

Trước khi tìm hiểu rõ hơn về cụm từ IP68 là gì chúng ta phải biết được Tiêu chuẩn IP là gì?

Tiêu chuẩn IP (Ingress Protection) là bộ tiêu chuẩn được dùng để phân loại và xếp loại khả năng bảo vệ thiết bị với những tác động từ môi trường bên ngoài. Tiêu chuẩn này cho Ủy ban Kỹ thuật Điện Quốc tế ban hành. Hệ thống xếp hạng này bao gồm chữ và số. Mỗi ký tự số đều thể hiện mức độ bảo vệ khác nhau.

Tiêu chuẩn chống nước IP68 là gì?

Vậy IP68 là gì? Nó có mức độ bảo vệ như thế nào? Smartphone chống nước IP68 là những chiếc điện thoại thông minh có khả năng chống bụi và vật cứng ở mức 6 (chống bụi hoàn toàn) và máy có thể được bảo vệ ngay cả khi ngâm nước ở độ sâu 1m. Người dùng có thể sử dụng dế yêu trong điều kiện mưa, nước phun vào hay các trường hợp tình cờ rơi vào nước.

Như vậy với nhiều khách hàng thắc mắc về IPX7 và IP67. Min Mobile cũng xin được giải đáp.

+ IPX7: Chữ X nằm ở ký tự thứ 1 hay thứ 2 cũng có nghĩa là chiếc điện thoại đó sẽ không được thiết kế để chống lại vật thể cứng hoặc độ ẩm. Như vậy tiêu chuẩn IPX7 chúng ta thường thấy có nghĩa là đt Hàn Quốc sẽ được bảo vệ khi bị ngâm trong nước ở độ 1m và trong vòng 30 phút. Tuy nhiên máy lại không được thiết kế để chống bụi bẩn.

+ IP67: Tương tự như cách giải thích với IP68, tiêu chuẩn này cho phép thiết bị chống bụi và vật cứng hoàn toàn và cũng có thể được ngâm trong nước ở độ sâu 1m và lên đến 30 phút.

Qua những thông tin ở phía trên chắc hẳn các bạn cũng đã thấy được sự khác biệt giữa IP68 và IP67 rồi.

Bạn đã thực sự phân biệt được giữa kháng nước và chống nước?

Nhiều người dùng chưa thực sự hiểu về tiêu chuẩn chống nước của smartphone nên thường có sự nhầm lẫn giữa chống nước và kháng nước. Dẫn đến việc sử dụng không đúng cách khiến cho dt xach tay bị hư hỏng với những lý do không đáng có.

Chống nước là khả năng bảo vệ sản phẩm không bị nước xâm nhập vào bên trong dù nó bị nhấn chìm dưới nước trong một khoảng thời gian dài.

Kháng nước là khả năng máy có thể chịu được dưới nước khi ở một độ sâu nhất định. Ví dụ theo chuẩn IP68 thì máy có thể kháng nước trong độ sau 1m. Điều này có nghĩa là bạn có thể vừa đi vừa nhắn tin dưới trời mưa hay selfie dưới bể bơi trong thời gian ngắn thì máy sẽ không bị hỏng.

Hầu hết các máy đều có tính kháng nước, chưa thể chống nước hoàn toàn, nên khi khách hàng đến mua điện thoại giá rẻ Hải Phòng đều được chúng tôi khuyên không nên quá lạm dụng tính năng này để tranh gây nguy hại cho dế yêu của mình.

Một số điện thoại xách tay Hàn Quốc Samsung chống nước tốt nhất

Samsung S10 xách tay Tại Hải Phòng

Samsung S10 xách tay Tại Hải Phòng

Galaxy S10 xách tay tại Hải Phòng là siêu phẩm mới nhất thuộc dòng S cao cấp của Samsung trong năm 2019. Bên cạnh những cải tiến vượt trội làm náo loạn dư luận trong thời gian dài như màn hình OLED Infinity-O, cảm biến vân tay dưới màn hình, cụm 3 camera ở mặt sau, sạc ngược không dây.

Thì Samsung Galaxy S10 Likenew còn nổi bật với khả năng chống bụi, chống nước IP68 mang đến chức năng kháng nước vượt trội nhất hiện nay.

Samsung Note 9 xách tay Hàn Quốc 2 sim tại Hải Phòng

Samsung Note 9 xách tay Hàn Quốc 2 sim tại Hải Phòng

Samsung chính là một trong các hãng điện thoại của Hàn Quốc khiến cho người dùng tự hào về công nghệ nhất. Note 9 xách tay Fullbox chính là chiếc điện thoại Samsung chống nước IP68 tiếp theo. Bằng chứng là nó đã đánh bại rất nhiều đối thủ đáng gờm để chiến thắng trong bảng xếp hạng những chiếc điện thoại smartphone chống nước tốt nhất năm 2018.

Mặc dù đã ra mắt được 1 năm tuy nhiên Note 9 512GB xách tay vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời nhất với khả năng chống nước cực tốt, pin 4000 mAh, sạc không dây và bộ nhớ trong cực khủng lên đến 512GB.

Samsung Galaxy S8 Plus cũ tại Hải Phòng

Samsung Galaxy S8 Plus cũ tại Hải Phòng

Sau sự thành công về tính năng chống nước của Galaxy S7 Edge thì Samsung đã quyết định trang bị mặc định cho những chiếc điện thoại Samsung xách tay Hàn Quốc khác.

Với tiêu chuẩn chống nước IP68 các bạn có thể thỏa sức ngâm dưới nước trong vòng 30 phút dưới độ sâu 1m. Galaxy S8 Plus cũ Hải Phòng còn được trang bị tiêu chuẩn quân đội MIL-STD-810G với tính năng chống muối, chống bụi, chống ẩm, mưa, bức xạ mặt trời, shock nhiệt,…

Samsung S7 Edge Hàn Quốc tại Hải Phòng

Samsung S7 Edge Hàn Quốc tại Hải Phòng

Ngay từ những Flagship có tuổi đời khá lớn của mình, Samsung đã quyết định trang bị tiêu chuẩn chống nước đỉnh cao nhất IP68.

Để chứng minh khả năng kháng nước tuyệt đỉnh của S7 Edge cũ, một người dùng đã thử chụp hình và quay video bằng 2 model S7 và S7 Edge trong suốt 2 giờ liên tục ở độ sâu hơn 3 mét. Mặc dù chiếc điện thoại không được gắn kèm bất cứ thiết bị nào hỗ trợ hay bảo vệ nhưng vẫn có thể hoạt động bình thường ngay sau đó.

Theo những gì Samsung công bố, S7 và S7 Edge Hàn Quốc cũ có thể ngâm nước trong vòng 30 phút ở độ sâu 2m và kín bụi hoàn toàn nhờ chứng nhận tiêu chuẩn IP68.

Hiện tại những chiếc điện thoại Samsung Hàn Quốc xách tay này đang được bán tại Min Mobile Hải Phòng. Khách hàng có nhu cầu hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

---Min Mobile tổng hợp---

5/5 (2 bầu chọn)