Skip to content

Có gì mới trên chiếc S Pen của Galaxy Z Fold 3?

13.08.2021
Từ khi ra mắt, bút S Pen luôn là điểm nổi bật trên những chiếc điện thoại dòng Note. Ấy vậy, năm nay không còn sản phẩm Galaxy Note nào ra mắt. Thay vào đó là mẫu điện thoại màn hình gập Galaxy Z Fold 3. Đây cũng là thế hệ đầu tiên của dòng Z tích hợp bút S Pen. Vậy phụ kiện bút S Pen của Galaxy Z Fold 3 có gì khác biệt so với những chiếc S Pen cũ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

So sánh S Pen Fold Edition và S Pen Pro

Do thiết kế đặc thù của Galaxy Z Fold 3, sẽ chỉ có hai chiếc bút có thể sử dụng cùng với thiết bị. Một là S Pen Fold Edition, và hai là S Pen Pro. Samsung đã khuyến cáo, việc sử dụng bút cảm ứng của hãng khác hay thậm chí là các dòng S Pen thông thường dễ làm trầy xước và hỏng màn hình của Z Fold 3.

Bút S Pen Fold Edition và S Pen Pro

Bút S Pen Fold Edition và S Pen Pro

Để có thể sử dụng bút SPen, Samsung đã phải sử dụng một lớp bảo vệ mới trên màn hình của Galaxy Z Fold 3. Đồng thời, phụ kiện này cũng buộc phải thay đổi với “ngòi bút Pro”, chỉ có trên S Pen Fold Edition và S Pen Pro. Ngòi bút này không chỉ mềm hơn mà còn có cơ chế thông minh để giảm thiểu lực tác động vào màn hình. Cụ thể, khi có áp lực tác động, nó sẽ tự thu vào để tránh làm hỏng màn.

S Pen Fold Edition

  • Không có bluetooth
  • Không hỗ trợ các tính năng Air Action điều khiển không chạm vào màn hình.
  • Kích thước của S Pen Fold Edition sẽ lón hơn khá nhiều so với những chiếc bút S Pen trên Note. Cụ thể, phiên bản Fold Edition này dài 13.2 cm, gần bằng kích thước của chiếc điện thoại Fold3. Bạn vẫn sẽ có thể nhét vừa vào chiếc ốp Flip Cover chính hãng Samsung.

S Pen Pro

Bút S-Pen Pro có thể sử dụng được với nhiều thiết bị

Bút S-Pen Pro có thể sử dụng được với nhiều thiết bị

  • Có Bluetooth.
  • Hỗ trợ đầy đủ các tính năng có trên phụ kiện bút S Pen như: Điều khiển không chạm, Screen Write, Smart Select, Translate và Magnify.
  • Bút S Pen Pro này có lớn hơn và dài hơn khá nhiều so với S Pen Fold Edition. Gần bằng với chiếc Apple Pencil với 17,57 cm.
  • S Pen Pro sẽ cần được sạc qua cổng USBC. Theo giới thiệu của Samsung, cứ 50 phút sạc, người dùng sẽ dùng được tổng cộng 16 ngày.
  • Sử dụng được với hầu hết các thiết bị tương thích với bút cảm ứng, như: Galaxy S21 hoặc Tab S7+,….

Có gì mới trên bút S Pen của Galaxy Z Fold 3

Chiếc bút S Pen của Galaxy Z Fold 3 còn được gọi với cái tên khác S Pen Fold Edition. Việc có cho mình một tên gọi hoàn toàn mới được ngầm hiểu rằng: “Đây là chiếc bút S Pen chỉ dành duy nhất cho Galaxy Z Fold 3”. Rõ ràng, nhà sản xuất đã dành khá nhiều những ưu ái cho thế hệ Z lần này.

Dẫu vậy, S Pen Fold Edition sẽ không được tích hợp sẵn trong những chiếc Galaxy Z Fold 3 mà được nhà cung cấp bán lẻ tại thị trường.

Kích thước bút S Pen của Galaxy Z Fold 3

Kích thước bút S Pen của Galaxy Z Fold 3

Thiết kế bút S Pen của Galaxy Z Fold 3 tiện lợi, dễ sử dụng

S Pen Fold Edition có thiết kế tinh giản và bắt mắt hơn trước. So với những bút S Pen trên những chiếc điện thoại Note, S Pen Fold Edition có kích thước lớn hơn hẳn. Có lẽ cũng gần bằng chiếc bút của Galaxy Tab S7 gần đây.

Chiếc bút S-Pen của Galaxy Z Fold 3 này khá vừa tay với phần thân được bo tròn như một chiếc bút thông thường. Phần đầu bút chỉ vào khoảng 1,5mm. Với thiết kế này, độ nhạy áp lực đạt 4096. Nhờ vậy tốc độ phản hồi của bút cũng cao hơn khá nhiều. Thực tế sử dụng cho thấy chiếc bút này có độ trễ thấp. Khi dùng, bạn sẽ cảm giác như đang sử dụng một chiếc bút để viết trên tờ giấy bình thường.

Thiết kế đầu bút mảnh có tính năng tự động điều chỉnh nếu có lực tác động

Thiết kế đầu bút mảnh có tính năng tự động điều chỉnh nếu có lực tác động

Bên cạnh đó, do thiết kế của Z Fold 3 khá dày và là một chiếc điện thoại gập nên không phù hợp gắn trực tiếp S Pen lên máy như Galaxy Note. Do vậy, nhà thiết kế đã sáng tạo riêng chiếc ốp dành riêng cho Galaxy Z Fold 3. Chiếc ốp này sẽ có chỗ để gắn bút S Pen thuận tiện hơn.

Tuy nhiên, chiếc ốp này sẽ dễ khiến máy trở nên cồng kềnh và lớn hơn khá nhiều.

Chức năng thông minh

Chiếc S Pen mới nhất này có đầy đủ những tính năng có trên một chiếc bút cảm ứng thông thường. Nhờ vậy bạn có thể thực hiện các thao tác viết, vẽ hay mở ứng dụng rất thuận tiện và vô cùng nhanh chóng.

Bút S Pen cho Galaxy Z Fold 3 giá bao nhiêu?

Bút S Pen cho Galaxy Z Fold 3 giá bao nhiêu?

Thêm nữa, việc sở hữu chiếc bút này giúp bạn soạn thảo ý tưởng, chụp ảnh, copy văn bản mọi thứ chỉ trong tích tắc. Thời gian thao tác giờ đây được rút gọn tối đa, cùng độ chính xác tương đối cao.

Tuy vậy, S Pen Fold Edition vẫn chưa được tích hợp thêm tính năng Bluetooth giống S Pen Pro. Có lẽ, đây là điểm hạn chế khá lớn của S Pen lần này.

Giá của bút S-Pen của Galaxy Z Fold 3

Những chức năng thông minh kể trên của S Pen Fold Edition khiến bạn cảm thấy vô cùng hài lòng đúng không nào. Hiện nay giá dự kiến của chiếc bút thông minh này vào khoảng 1.000.000VND.

Tuy nhiên nếu tham gia chương trình Đặt trước Galaxy Z Fold 3 tại MinMobile, bạn sẽ được tặng kèm chiếc bút S Pen xịn xò này cùng bao da chính hãng.

Đặt hàng ngay Galaxy Z Fold 3 để được tặng kèm bút S Pen Fold Edition

Đặt hàng ngay Galaxy Z Fold 3 để được tặng kèm bút S Pen Fold Edition

Để có thể sở hữu chiếc bút S-Pen của Galaxy Z Fold 3 này sớm nhất, bạn vui lòng truy cập trang web minmobile.net để biết thêm thông tin và nhận những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

5/5 (2 bầu chọn)