Skip to content

Có nên mua điện thoại cũ không?

12.05.2021
Với mức giá rẻ hơn khá nhiều, điện thoại cũ đang là sản phẩm được rất nhiều người lựa chọn. Đặc biệt là đối với các dòng flagship. Vậy chúng ta có nên mua điện thoại cũ không?

Có nên mua điện thoại cũ không?

Câu trả lời là: Có. Và cũng có rất nhiều lý do để bạn lựa chọn một chiếc điện thoại cũ đấy.

Mua điện thoại cũ giúp tiết kiệm một khoản chi phí

Đây chắc chắn là lý do quan trọng nhất để bạn đưa ra quyết định. Thông thường những chiếc điện thoại cũ có giá rẻ hơn ít nhất từ 2 triệu đồng trở lên so với máy nguyên hộp. Thậm chí con số này có thể cao hơn tùy từng dòng máy.

Như chúng ta đều biết, giá của những chiếc flagship – điện thoại cao cấp khá cao. Ví dụ như iPhone 12 Pro Max mới nguyên seal có giá là 28.900.000 đồng. Nhưng với iPhone 12 Pro Max 99% mức giá chỉ còn khoảng 25.900.000 đồng. Tức là chênh khoảng 3 triệu đồng so với máy mới. Với số tiền chênh lệch này, bạn có thể làm được khá khá việc rồi đó.

Có nên mua điện thoại cũ không?

Có nên mua điện thoại cũ không?

Tất nhiên, đối với nhiều khách hàng, việc tự tay bóc seal vẫn có gì đấy “xịn” hơn, vậy nên 3 triệu đồng này là hoàn toàn xứng đáng. Còn nếu bạn chưa đủ tài chính thì một chiếc iPhone cũ nhưng mới đến 99% vẫn là sự lựa chọn vô cùng hợp lý.

Điện thoại cũ nhưng không khác gì máy mới

Mặc dù đã qua sử dụng nhưng tại MinMobile có không ít những mẫu điện thoại gần như mới. Mới ở đây có thể là hình thức máy còn rất mới. Một số máy hầu như không có hoặc chỉ có một vài vết xước nhỏ. Những chiếc máy này chẳng khác gì máy mới mà lại có giá rẻ hơn khá nhiều.

Thậm chí có những chiếc iPhone mới kích hoạt được vài tháng, thậm chí là vài ngày vẫn được bán với mức giá của máy cũ. Như vậy chẳng phải rất hời hay sao?

Dù đã qua sử dụng, iPhone 12 Pro cũ gần như còn rất mới

Dù đã qua sử dụng, iPhone 12 Pro cũ gần như còn rất mới

Một số dòng điên thoại không còn máy mới

Thông thường, các dòng điện thoại sẽ chỉ được bán chính thức từ 1-2 năm. Sau đó sẽ được thay thế bằng những sản phẩm mới. Khi đó, bạn sẽ rất khó để tìm được những dòng điện thoại cũ còn nguyên seal. Chẳng hạn, Galaxy S21 series được mở bán. Tất nhiên, Samsung sẽ phải hạn chế phân phối Galaxy S20 ra mắt từ năm trước để tập trung vào dòng sản phẩm mới của hãng.

Khi đó, nếu bạn muốn sở hữu một chiếc Galaxy S20 Plus, bạn chỉ có thể chọn mua Galaxy S20 Plus cũ thôi.

Lưu ý khi mua điện thoại cũ

Cần kiểm tra những chức năng cơ bản của máy trước khi chọn mua điện thoại cũ

Cần kiểm tra những chức năng cơ bản của máy trước khi chọn mua điện thoại cũ

Chắc chắn nhiều người còn có nhiều lo lắng khi chọn mua điện thoại cũ. Bởi lẽ nếu không biết kiểm tra rất có thể bạn sẽ mua phải những sản phẩm không chất lượng. Vậy cần lưu ý gì khi mua điện thoại cũ?

  • Lựa chọn cửa hàng uy tín: Hiện nay, có không ít cửa hàng bán điện thoại cũ. Tuy nhiên việc lựa chọn một địa chỉ mua smartphone chất lượng không phải dễ dàng. Bạn nên tham khảo kinh nghiệm và ý kiến của người thân để lựa chọn cửa hàng uy tín.
  • Tìm hiểu trước về sản phẩm định mua: Việc hiểu rõ về sản phẩm phần nào sẽ giúp các bạn không bị người bán “lòe”.
  • Tìm hiểu qua một vài cách kiểm tra điện thoại cơ bản: K màn khi mua điện thoại cũ, các bạn có thể kiểm tra các chức năng cơ bản của điện thoại. Ví dụ như: nghe, gọi, chụp ảnh, cảm biến tiệm cận hay màn hình,… Với các dòng iPhone, bạn có thể kiểm tra thêm phần TrueTone, tình trạng pin,… Nếu bạn đang muốn mua Samsung, có thể tham khảo cách kiểm tra máy Samsung cũ tại đây nhé.
  • Hiểu rõ chế độ bảo hành của cửa hàng: Mỗi cửa hàng sẽ có chính sách đổi trả và bảo hành khác nhau. Để đảm bảo quyền lợi của mình, các bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi mua nhé.

Hiện nay tại MinMobile đang sẵn hàng rất nhiều sản phẩm điện thoại cũ giá rẻ. Các sản phẩm tại MinMobile cam kết nguyên zin, chưa qua sửa chữa, đẹp 99%. Cùng với đó, khi mua điện thoại cũ tại Hải Phòng, bạn sẽ được tặng sạc cáp cùng bộ phụ kiện bảo vệ theo máy.

MinMobile - Địa chỉ mua điện thoại cũ giá rẻ tại Hải Phòng

MinMobile - Địa chỉ mua điện thoại cũ giá rẻ tại Hải Phòng

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết có nên mua điện thoại cũ hay không rồi đúng không? Nếu bạn chưa biết mua ở đâu, hãy qua ngay MinMobile để được tư vấn cụ thể hoặc tham khảo bài viết sau nhé.

5/5 (1 bầu chọn)