Skip to content

Có nên mua Galaxy S10 5G không?

25.01.2021
Hiện nay, công nghệ mạng 5G đang dần được triển khai tại Việt Nam. Chính vì vậy, nhu cầu sở hữu một chiếc smartphone hỗ trợ mạng 5G của người dùng đang ngày một tăng cao. Là chiếc smartphone 5G đầu tiên của Samsung – Galaxy S10 5G chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không tồi dành cho người dùng.

Có nên mua Samsung S10 5G không?

Thiết kế tràn viền hiện đại

Mặt lưng kính bóng bẩy

Mặt lưng kính bóng bẩy 

Dù ra mắt đã được gần 2 năm nhưng Galaxy S10 5G vẫn sở hữu thiết kế không thể chê vào đâu được. Khi nhìn vào thông số kích thước tổng thể, nó chỉ nhỉnh hơn Note 9 một chút nhưng chiếc smartphone 5G này lại sở hữu màn hình lên đến 6,7 inch. Bởi lẽ Samsung S10 5G được thiết kế với màn hình Infinity-O. Phần viền xung quanh màn hình đã được thu nhỏ đi khá nhiều. Đặc biệt phần viền chứa camera đã không còn. Thay vào đó, cụm camera trước sẽ được đặt trong phần notch nhỏ gọn hơn ở góc phải màn hình. Nhờ vậy, tỷ lệ hiển thị sẽ được tối ưu một cách đáng kể. Tuy nhiên đây cũng là điểm hạn chế nho nhỏ trên các thiết bị thuộc dòng Galaxy S10 series. Tuy nhiên vị trí của nó không gây ảnh hưởng quá nhiều đến quá trình sử dụng chung. Thiết kế này chỉ gây khó chịu khi xem video hoặc chơi trò chơi.

Galaxy S10 5G vẫn giữ nguyên jack tai nghe 3.5mm

Galaxy S10 5G vẫn giữ nguyên jack tai nghe 3.5mm

Bên cạnh đó, cũng như những mẫu smartphone cao cấp khác của Samsung, S10 5G sẽ được hoàn thiện với phần khung kim loại cao cấp cùng chất liệu kính cường lực ở mặt lưng máy. Chúng ta sẽ có nút nguồn ở phía bên phải máy. Còn ở cạnh trái sẽ là nút chỉnh âm lượng và phím Bixby. Nếu như những người anh em khác thuộc dòng Galaxy S10 series đều sử dụng cùng cổng Type C để cắm sạc và tai nghe thì với Galaxy S10 5G bạn vẫn sẽ có chân tai nghe 3.5mm thông thường. Việc giữ nguyên chân tai nghe truyền thống sẽ giúp cho  người dùng dễ dàng hơn cho việc sử dụng. Nhiều người cho rằng đây là một điểm cắt giảm của chiếc S10 5G, nhưng với mình nó lại là điểm mạnh ấy chứ.

Màn hình với khả năng hiển thị sắc nét

Galaxy S10 5G sở hữu màn hình 6,7 inch. Với tỷ lệ khung hình là 19:9 cùng viền bezel mỏng ở xung quanh, không gian hiển thị của chiếc smartphone 5G này chiếm tới 93.1%. Bên cạnh đó, với việc được trang bị tấm nền AMOLED cao cấp, màn hình của Samsung Galaxy S10 5G Hàn Quốc có độ phân giải QHD+. Tấm nền này mang lại hình ảnh sắc nét và gần như hoàn hảo tuyệt đối.

Màn hình cong ở các cạnh chính một trong những thiết kế quen thuộc nhất trên các thiết bị hàng đầu của Samsung.

Thiết kế mặt trước của Galaxy S10 5G

Thiết kế mặt  trước của Galaxy S10 5G

Bên cạnh đó, cảm biến vân tay siêu âm cũng sẽ đặt trong màn hình. Chính vì vậy,  thiết kế mặt lưng sau của Galaxy S10 5G có phần “sạch sẽ” và liền mạch hơn. Theo Samsung, công nghệ cảm biến vân tay siêu âm này có thể hoạt động chính xác và nhanh chóng ngay cả khi ngón tay của bạn bị ướt.

Hiệu năng mạnh mẽ từ chip Exynos 9820

Cũng như các mẫu Galaxy S10 series khác, Samsung S10 5G được trang bị con chip xử lý Snapdragon 855 hoặc Exynos 9820. Tất nhiên đối với phiên bản Hàn Quốc, sẽ là con chip “cây nhà lá vườn” của Samsung – Exynos 9820. Đây là sự kết hợp giữa các lõi tùy chỉnh của Samsung và ARM. Vi xử lý này được sản xuất trên quy trình 8nm. Theo giới thiệu, nó sẽ tiết kiệm điện năng hơn khoảng 10% so với con chip Exynos 9810 10nm LPP năm ngoái. Đồng thời hỗ trợ tối đa 5 module camera, thay vì 4 camera của thế hệ trước. Hơn nữa chipset này còn cho phép quay video 8K bằng chuẩn mã hóa HEVC 10-bit nữa nhé.

Với chiếc điện thoại 5G này, bạn sẽ chỉ sử dụng được 1 sim và sẽ không hỗ trợ thẻ nhớ. Bù lại nó sẽ được trang bị sẵn bộ nhớ RAM 8GB cùng 256/512GB ROM. Nhờ vậy, những trải nghiệm đa nhiệm của người dùng sẽ mượt mà hơn, khả năng lưu trữ cũng cao hơn khá nhiều.

Có nên mua Galaxy S10 5G xách tay không?

Có nên mua Galaxy S10 5G xách tay không?

Bên cạnh đó, S10 5G sẽ có giao diện One UI được tinh chỉnh riêng. Với giao diện này, dù kích thước màn hình tương đối lớn nhưng người dùng vẫn dễ thực hiện các thao tác chỉ bằng một tay.

Ngoài ra, siêu phẩm Galaxy S10 5G còn sở hữu viên pin lên đến 4.500 mAh. Với dung lượng pin này, bạn có thể thoải mái sử dụng cả ngày. Bên cạnh đó, con chip Exynos 9820 cũng có khả năng tiết kiệm pin ấn tượng cùng công nghệ sạc nhanh nữa đấy nhé.

Cụm camera khủng

Samsung Galaxy S10 5G cũ sở hữu tới 4 ống kính giúp người dùng có thể bắt trọn và lưu trữ những khoảnh khắc một cách sắc nét và hoàn hảo nhất. Cụ thể, cụm camera này gồm:

- Camera 12MP, góc rộng, khẩu độ f/1.5 – 2.4, hỗ trợ Dual Pixel PDAF, OIS.

- Camera tele 12MP, khẩu độ f/2.4, hỗ trợ chống rung OIS và zoom quang học 2x.

- Camera góc siêu rộng 16MP, khẩu độ f/2.2

Khả năng chụp ảnh ấn tượng của S10 5g

Khả năng chụp ảnh ấn tượng của S10 5g

Đối với camera selfie, Samsung Galaxy S10 5G cũng được trang bị cụm camera kép 10MP, khẩu độ f/1.9 cho góc chụp rộng. Camera selfie này có khả năng nhận diện khuôn mặt và tự động lấy nét cực kỳ nhanh. Vậy nên đừng quá ngạc nhiên khi bạn sẽ có được bức ảnh tuyệt đẹp chỉ trong "một nốt nhạc".

Đặc biệt, Samsung còn tích hợp cảm biến ToF ở cả 2 cụm camera trước và sau. Cảm biến TOF cho phép thiết bị đo khoảng cách từ ống kính đến vật thể bất kỳ trong trường nhìn của cảm biến. Việc đo khoảng cách dựa trên việc phát ra tia hồng ngoại và hệ thống cảm biến sẽ tiến hành đo thời gian nhận được ánh sáng phản hồi. Từ đó, khoảng cách từ máy đến vật thể sẽ được tính toán chính xác để áp dụng vào các hiệu ứng AR.

Các tính năng khác như chế độ quay phim chụp ảnh HDR, toàn cảnh,… cũng sẽ có trên chiếc điện thoại này.

Kết nối mạng 5G – Điểm cộng lớn nhất trên S10 5G

Mạng 5G là thế hệ tiếp theo của công nghệ truyền thông di động sau thế hệ kết nối 4G. Kết nối này hoạt động ở các băng tần 28, 38, và 60 GHz. Cũng giống như bất kỳ công nghệ mới nào, 5G cũng cung cấp tốc độ truyền dữ liệu di động cao hơn và độ tin cậy tốt hơn. Tải game hoặc phát trực tuyến phim trên điện thoại của bạn qua 5G sẽ nhanh hơn gấp nhiều lần so với 4G. Cụ thể công nghệ mạng 5G này sẽ nhanh hơn khoảng 100 lần so với mạng 4G.  Từ đó mang đến cho người dùng trải nghiệm mới mẻ và hấp dẫn hơn.

Nhờ công nghệ này mà Samsung Galaxy S10 5G có tốc độ truyền dữ liệu nhanh chóng với băng thông cao hơn các dòng smartphone khác trên thị trường. Mặc dù công nghệ mạng này chưa thật sự phổ biến, nhưng tại Việt Nam, các nhà mạng đã bắt đầu triển khai tại một số thành phố lớn. Chính vì vậy, chẳng còn bao lâu nữa, bạn sẽ có thể trải nghiệm mạng 5G chất lượng ngay thôi.

Giá Galaxy S10 5G xách tay

Là mẫu smartphone 5G đầu tiên của Samsung, chính vì vậy, S10 5G chỉ được phân phối chính thức ở một số thị trường đã bắt đầu thử nghiệm mạng 5G. Ví dụ như Hàn Quốc, Mỹ,... Vậy nên, nếu bạn có nhu cầu sở hữu một chiếc điện thoại này sẽ chỉ có thể mua Galaxy S10 5G xách tay mà thôi.

Đây là một trong những chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu mạng 5G của Samsung. Khi mới xuất hiện trên thị trường, mức giá của Galaxy S10 5G khá cao. Cho đến nay, S10 5G vẫn chứng minh sức hút của mình khi có rất nhiều người quan tâm và lựa chọn. Tại MinMobile, Galaxy S10 5G đang được khuyến mãi với mức giá chỉ 8.500.000 đồng. MinMobile cam kết:

Giảm ngay 50% phụ kiện khi mua Galaxy S10 5G tại MinMobile

Giảm ngay 50% phụ kiện khi mua Galaxy S10 5G tại MinMobile

  • Máy nguyên zin 100%, chưa qua sửa chữa.
  • 1 đổi 1 trong 30 ngày.
  • Hỗ trợ trả góp 0% qua thẻ tín dụng, trả góp lãi suất thấp qua công ty tài chính.
  • Giảm ngay 50% phụ kiện khi mua kèm máy.

Mẫu điện thoại S10 5G giá rẻ này hiện đang có sẵn tại MinMobile. Nếu bạn đang muốn mua Samsung S10 5G, hãy liên hệ ngay đến số 0979.885.686 - 0911.668.66 hoặc fanpage Minmobile ngay nhé.

5/5 (2 bầu chọn)