Skip to content

Có nên mua Galaxy S22 5G không?

07.05.2022
Ra mắt được gần 3 tháng, chiếc điện thoại Galaxy S22 5G có còn đáng mua tại thời điểm hiện tại không? Hãy cùng tìm hiểu với MinMobile nhé.

Có nên mua Galaxy S22 5G không?

Hoàn thiện với chất liệu mới “xịn xò” hơn

Năm ngoái, chiếc điện thoại tiền nhiệm S21 được hoàn thiện với phần mặt lưng bằng polycarbonate trên thay vì kính như những mẫu flagship khác. Điều này được giải thích là để giảm chi phí cho chiếc điện thoại này. Đây là điều mà nhiều người dùng không mấy hài lòng.

Mặt lưng kính của Galaxy S22

Mặt lưng kính của Galaxy S22

Vậy nên, giờ đây, đối với chiếc smartphone Galaxy S22 này, Samsung sẽ quay trở lại với mặt lưng bằng kính. Nhờ vậy, điện thoại này mới giống một thiết bị cao cấp. Phần kính này sẽ được phủ nhám giúp hạn chế tối đa tình trạng bám vân tay nữa đấy.

Đặc biệt, Galaxy S22 còn phủ thêm lớp kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt trước và mặt sau của máy. Từ đó giúp máy cứng cáp hơn, giảm bớt rủi ro bị vỡ nếu chẳng may làm rơi máy.

Camera của Galaxy S22 tốt hơn

Samsung S22 vẫn sở hữu thiết kế 3 camera ở phía sau giống với Galaxy S21. Tuy nhiên khả năng chụp ảnh đã được cải thiện đáng kể.

Chất lượng ảnh chụp của Samsung S22

Chất lượng ảnh chụp của Samsung S22

Đầu tiên, cảm biến chính 12MP trên các flagship Galaxy S trước đây đã nhường chỗ cho ống kính góc rộng 50MP. Cảm biến lớn hơn 23% so với cảm biến trên Galaxy S21 giúp thu được nhiều ánh sáng hơn và nhiều chi tiết hơn. Từ đó giúp cho khả năng chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu và vào ban đêm cũng được cải thiện khá nhiều với "Nightography".

Ống kính tele cũng được cải tiến trên Galaxy S22, khi hỗ trợ zoom 3x thực sự, thay vì zoom lai giống như Galaxy S21. Cho phép chụp những bức ảnh cận cảnh chi tiết như các smartphone có camera tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Màn hình sáng hơn

Với những cải tiến không chỉ giới hạn ở camera. Samsung cũng đang tìm cách khai thác thêm màn hình 6,1 inch của Galaxy S22, trước tiên là cải thiện tốc độ làm mới thích ứng của nó. Galaxy S21 năm ngoái có thể mở rộng từ 48Hz đến 120Hz tùy thuộc vào hoạt động trên màn hình. Nhưng hiện tại thì dải tần đó đã xuống mức 10Hz, giúp kéo dài tuổi thọ pin của máy.

Khả năng hiển thị của Samsung S22

Khả năng hiển thị của Samsung S22

Nhưng thay đổi lớn nhất đối với màn hình của Galaxy S22 liên quan đến độ sáng của nó. Samsung hứa hẹn cho độ sáng cao nhất là 1.300 nits. Mặc dù không sáng bằng 1.750 nits trên Galaxy S22 Plus và Galaxy S22 Ultra, nhưng chiếc điện thoại này sẽ sáng hơn nhiều so với các đối thủ cùng phân khúc. Ví dụ: iPhone 13 chỉ đạt 795 nits trong các bài kiểm tra.

Cùng với màn hình sáng hơn, Samsung còn bổ sung công nghệ Vision Booster cho dòng Galaxy S22. Điều đó cho phép điện thoại điều chỉnh độ sáng nhanh chóng dựa trên ánh sáng xung quanh; đồng thời tăng cường độ tương phản màu sắc để độ sáng tăng lên không làm trôi màu trên màn hình.

Hỗ trợ cập nhật phần mềm lâu hơn

Từ đầu năm nay, Samsung đã chính thức cam kết sẽ hỗ trợ cập nhật phần mềm Android trong bốn năm và cập nhật bảo mật trong 5 năm. Điều này sẽ giúp giải quyết phần nào khoảng cách giữa iPhone và các thiết bị Android

Khi mà cho đến nay những chiếc điện thoại iPhone 6s/6 Plus của Apple vẫn được hỗ trợ cập nhật phần mềm. Trong khi đó những chiếc điện nhà Samsung chỉ được hỗ trợ cập nhật 3, 4 lần. Vậy nên đây là một trong những bước tiến quan trọng của hãng điện thoại Hàn Quốc này. Trên thực tế, phần mềm hỗ trợ mở rộng giống như tính năng của Galaxy S22 sẽ có tác động lâu dài, vì nó sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều chi phí nếu không muốn phải lên đời mỗi năm.

Mức giá hợp lý

Hiện nay, mẫu điện thoại Galaxy S22 này đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Tại MinMobile cũng đang có sẵn hàng Galaxy S22 các phiên bản. Giá Galaxy S22 đang cực tốt:

  • Galaxy S22 8/128GB: 16.390.000
  • Galaxy S22 8/256GB: 17.690.000

Khi mua hàng, bạn sẽ được tặng ngay bộ phụ kiện ốp lưng và dán màn xịn xò. Cùng với đó là củ sạc nhanh 25W chính hãng đó nhé.

Galaxy S22 5G chính hãng giá rẻ

Galaxy S22 5G chính hãng giá rẻ

Trên đây là những lý do mà bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc điện thoại Galaxy S22 chính hãng ngay bây giờ đó nhé. Sản phẩm sẽ được bảo hành chính hãng trên toàn quốc và hỗ trợ trả góp 0% cực nhanh. Mọi thông tin chi tiết về Samsung S22 và các mẫu điện thoại khác, các bạn có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 0979.885.686 nhé.

5/5 (1 bầu chọn)