Skip to content

Đánh giá iPhone 11 sau 10 tháng sử dụng

03.07.2020
iPhone 11 và iPhone 11 Pro nhận được rất nhiều đón nhận khi vừa ra mắt. Giới chuyên môn không ngớt lời khen ngợi camera, thời lượng pin và mức giá hợp lý của iPhone 11 tiêu chuẩn.

Tuy vậy bên cạnh đó sản phẩm này vẫn vấp phải một số chỉ trích vì thiếu các tùy chọn, của sạc nhanh, USB-C và iOS 13 bị lỗi.

Vậy, sau 10 tháng, iPhone 11 và iPhone 11 Pro hoạt động như thế nào. Hãy cùng đnế với bài đánh giá iPhone 11 sau 6 tháng sử dụng nhé.

Đánh giá iPhone 11 sau 10 tháng: Độ bền

Chất lượng xây dựng tổng thể của Apple vẫn luôn thuộc TOP đầu trong ngành. Nhờ vậy mà rất nhiều mẫu iPhone cũ sau 3, 4, 5 năm ra mắt vẫn dùng rất “ngon”. Các sản phẩm của Apple đều được chăm chút tỉ mỉ từ vỏ kim loại và mặt kính.

Năm 2018, so với iPhone XS, XR có phần thiệt thòi hơn vì mặt lưng phía sau không có kính. Thì 2019 Apple đã hoàn toàn thay đổi, cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro đều được trang bị chất liệu kính hàng đầu ở cả mặt trước và sau.

Nhờ sự nâng cấp này mà dù bị đánh rơi nhiều lần thì iPhone 11 và iPhone 11 Pro vẫn sống tốt, thậm chí còn không có một vết nứt.

Thiết kế này gây ra giúp thiết bị trở nên bóng bẩy hơn những cũng rất trơn. So với đối thủ Galaxy Z Flip nó không có độ ma sát bằng. Hy vọng trên các mẫu điện thoại trong tương lai Apple sẽ khắc phục được điều này.

Ngược lại với ý kiến trái chiều khi vừa ra mắt, bây giờ nhiều hãng điện thoại cũng “học hỏi” và cho ra mắt những chiếc smartphone có camera khổng lồ như Apple đã làm.

Đánh giá iPhone 11 sau 10 tháng: Hiển thị

danh-gia-iphone-11-sau-6-thang-man-hinh

Cả màn hình LCD trên iPhone 11 và OLED trên iPhone 11 Pro đều rất tuyệt vời. Tuy nhiên, màn hình OLED vẫn được yêu thích hơn vì khả năng hiển thị xuất sắc với các video HDR tốc độ cao trên Disney+, Apple TV+, Netflix.

Khả năng hiệu chỉnh màu sắc và quản lý màu sắc xuất sắc của Apple đã giúp khả năng hiển thị của màn hình LCD không hề thua kém OLED là mấy. Rất khó để bạn phân biệt được chúng.

Tấm nền LCD không có màu đen sâu hoặc độ sáng cực đại của OLED. Bạn cũng không thể thay đổi màu sắc hoạc điều chỉnh độ rộng xung màn hình. Đây là điều khiến nhiều người dùng cảm thấy phiền phức.

iPhone 11 LCD có độ phân giải thấp hơn iPhone 11 Pro OLED.

iPhone 11 Series chỉ được trang bị tần số quét màn hình 60Hz, không phải 120Hz như iPad Pro. Ngày nay các hãng điện thoại Android cũng đã trang bị cho flagship của mình tần số quét 90Hz và 120Hz như: Pixel 4 hay Galaxy S20 Series của Samsung.

Đánh giá iPhone 11 sau 10 tháng: Haptic Touch

iPhone 11 không sử dụng 3D Touch khiến người dùng không khỏi tiếc nuối. Tuy vậy việc đổi sang công nghệ phản hồi mới dã giúp Apple tiết kiệm chi phí, không gian, dung lượng pin và sự thống nhất khi chạm vào màn hình giữ các thiết bị iPhone và iPad.

Haptic Touch phản ứng chậm hơn so với 3D Touch. Kể cả các tác vụ đơn giản như chuyển đổi giữa vị trí con trỏ và chèn văn bàn trên bàn phím. Điều này, Apple nên học tập những gì mà Google đã làm trên Android sử dụng máy học để đoán lực dựa trên sự biến dạng của vật chạm. Nói cách khác, Apple có thể tăng tốc độ phản ứng của Haptic Touch dựa trên diện tích ngón tay chạm vào màn hình.

Đánh giá iPhone 11 sau 10 tháng: Camera

danh-gia-iphone-11-sau-6-thang-camera

Cả iPhone 11 và iPhone 11 Pro đều có camera chính, góc rộng 12MP hàng đầu của Apple. Nhiều người cũng đồng ý rằng đây là một trong những máy ảnh tĩnh và quay video tốt nhất.

So với tiền nhiệm iPhone XR, iPhone 11 có phần cứng camera tốt hơn, quang học tốt hơn cùng với đó là các công nghệ camera tiên tiến nhất: Smart HDR, Deep Fusion và chế độ ban đêm.

Camera chính 12MP của Apple có sự cân bằng tốt nhất về số lượng và chất lượng. Cùng với đó là cảm biến mới được cải tiến lớn hơn.

Camera tele của iPhone 11 dù chỉ có thể zoom 10 – 30x nhưng có hiệu suất cao.

Chết độ ban đêm của iPhone 11 vượt ngoài mong đợi, thậm chí Apple cũng đã đuổi kịp Google – hãng điện thoại nổi tiếng khả năng chụp ảnh thiếu sáng. iPhone 11 không chỉ tăng phơi sáng, giảm tiếng ồn. Điều tuyệt vời là chỉ chủ thể sáng lên còn khung cảnh xung quanh vẫn được giữ nguyên.

Khác với iPhone XR, iPhone 11 còn có thêm camera góc cực rộng 120 độ. Tuy nhiên so với camera chính khẩu độ f/1.8, ống kính siêu rộng chỉ có khẩu độ f/2.4 nên không thu nhiều ánh sáng và dễ bị nhiễu hơn.

Đánh giá iPhone 11 sau 10 tháng: iOS 13

danh-gia-iphone-11-sau-6-thang-ios-13

Apple tung ra hàng tá bản cập nhật cho iOS 13. Trong đó iOS 13.4 là phiên bản ổn định nhất.

Nhiều người nhận xét rằng trong khi iOS 12 là một trong những bản hành ổn định nhất của Apple từ bản beta cho đến bản sửa lỗi cuối cùng. Thì iOS 13 là một mớ hỗn độn.

Mặc dù vẫn còn một số lỗi cũ và mới nhưng cuối cùng iOS 14 đã trơn tru và ổn định hơn.

Apple đã cung cấp các tính năng mới để có những bức chi tiết hơn, biểu tượng cảm xúc và Memoji mới.

----MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)