Skip to content

Điểm danh những mẫu điện thoại Samsung đáng mua nhất đầu năm 2022

05.05.2022
Cùng với Apple, Samsung là một trong những hãng điện thoại được nhiều người yêu thích và chọn mua nhất. Vậy trong nửa đầu năm 2022, đâu là chiếc điện thoại Samsung đáng mua nhất? Hãy cùng tìm hiểu với MinMobile nhé.

Điện thoại Samsung đáng mua nhất đầu năm 2022

Galaxy S22 Ultra

Là mẫu điện thoại cao cấp nhất vừa mới ra mắt, Galaxy S22 Ultra chắc chắn là cái tên đầu tiên sẽ xuất  hiện trong danh sách này rồi. Có thể nói, đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa dòng S và dòng Note tưởng chừng đã bị khai tử. Chúng ta sẽ có một chiếc điện thoại vuông vức cùng bút S-Pen đặt trong thân máy. Mặt trước là màn hình Infinity-O 6.8 inch với công nghệ màn hình Dynamic AMOLED 2x, cho độ phân giải  QHD+ cùng tần số quét 120Hz xịn xò nhất. Nó gần như y hệt chiếc Galaxy Note 20 Ultra ra mắt hơn 1 năm trước. Thiết kế này sẽ giúp máy mạnh mẽ hơn nhưng vẫn thoải mái, chắc tay và không hề bị cấn khi sử dụng trong thời gian dài.

Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là ở thiết kế của cụm camera sau. Không còn cụm camera được đặt trong khung viền nhô cao hơn khá nhiều so với mặt lưng, những ống kính của S22 Ultra được đặt trực tiếp lên máy.

Điện thoại Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu?

Điện thoại Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu?

Là một trong những chiếc điện thoại có camera tốt nhất trên thị trường hiện nay, Samsung S22 Ultra sở hữu cụm camera sau gồm 4 ống kính và camera selfie lên đến 40MP:

  • Camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ F2.2, FOV 120˚.
  • Camera góc rộng 108 MP, Dual Pixel AF, khẩu độ F1.8, FOV 85˚.
  • Camera tele 10 MP, 3x Optical Zoom, khẩu độ F2.4, FOV 36˚.
  • Camera tele 10 MP, 10x Optical Zoom, khẩu độ F4.9, FOV 11˚.
  • Camera trước 40 MP, khẩu độ F2.2, FOV 80˚.

Không chỉ mạnh về phần cứng, Samsung cũng mang đến cho chiếc flagship này những công nghệ chụp ảnh hiện đại nhất. Thiết bị vẫn tiếp tục hỗ trợ tính năng Space Zoom 100x với zoom quang học 10x, zoom kỹ thuật số 10x cùng công nghệ siêu phân giải AI. Bên cạnh đó còn có thêm công nghệ VDIS giúp giảm độ rung để có được những cảnh quay mượt mà, sắc nét nhất ngay cả khi đang di chuyển.9

Về hiệu năng, chắc hẳn bạn sẽ không cần phải lo lắng với con chip Snapdragon 8 Gen 1 này. Cho đến nay nó là chipset mạnh nhất của những chiếc điện thoại Android đó nhé.

Hiện nay, giá Galaxy S22 Ultra mới chính hãng tại MinMobile đang có giá chỉ 24.290.000 đồng thôi.

Galaxy Z Fold 3 – Điện thoại màn hình gập chưa từng hết hot

Không có một chiếc điện thoại dòng Note này ra mắt vào năm ngoái, vậy nên Samsung đã dồn toàn lực vào chiếc Galaxy Z Fold 3 này.

Đầu tiên, chiếc điện thoại màn hình gập này đã được cải thiện rất nhiều về độ bền. Đây là chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên đạt chuẩn chống nước IPX8. Tức là nó có thể sống sót nếu chẳng may rơi vào nước ở độ sâu 1m trong vòng 1h. Không chỉ vậy, phần vỏ máy cũng được làm bằng chất liệu cứng cáp hơn. Vật liệu này có tên là Armor Aluminium cứng hơn 10% so với chất liệu hoàn thiện Galaxy Z Fold 2.

Tiếp theo phải kể đến camera selfie ẩn trên màn hình trong của thiết bị. Camera phía trong sẽ được ẩn khi bạn sử dụng các tác vụ bình thường và chỉ xuất hiện khi bạn chụp ảnh selfie. Tất nhiên nếu nhìn kĩ thì bạn vẫn sẽ thấy vết mờ mờ nhưng nó không hề gây khó chịu hay ảnh hưởng gì tới trải nghiệm đâu nhé.

Để tận dụng hai màn hình kích thước lớn, Samsung đã tối ưu hóa khả năng chuyển đổi giữa hai màn hình. Đồng thời hãng cũng đã làm việc với các nhà phát triển ứng dụng để có thể cải thiện khả năng hiển thị của ứng dụng, nhất là khi sử dụng màn hình lớn bên trong.

Galaxy S21 Ultra

Dù đã ra mắt được hơn một năm nhưng mẫu flagship dòng S này của Samsung vẫn đang được rất nhiều người săn đón.

Có thể nói, cho đến nay, Galaxy S21 Ultra vẫn là một mẫu điện thoại tuyệt vời. Thiết bị có hệ thống camera tiên tiến, màn hình rực rỡ, phản hồi cực nhanh cùng hiệu năng ấn tượng. Và tất nhiên sẽ không thể thiếu một thiết kế sang trọng, hiện đại đặc trưng của dòng Galaxy S.

Cụm camera trên Galaxy S21 Ultra khá ấn tượng với:

  • Camera chính 108MP f/1.8.
  • Camera góc siêu rộng 12MP f/2.2
  • Camera tele 3x 10MP f/2
  • Camera tiềm vọng 10MP f/4.9 zoom 10x.

Ngoài ra, Galaxy S21 Ultra còn được trang bị cảm biến laser giúp nét nhanh hơn và cải thiện tính năng chống rung. Nhờ vậy, những trải nghiệm chụp ảnh cũng mượt mà hơn khá nhiều, mang đến cho người dùng những hình ảnh rõ nét hơn.

Đặc biệt chiếc điện thoại này còn hỗ trợ sử dụng vói bút S-Pen. Tuy nhiên phụ kiện này sẽ được bán rời cùng với bao da chính hãng nhé.

Hiện nay, thay vì chọn mua Galaxy S21 Ultra chính hãng, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy những chiếc S21 Ultra cũ xách tay với mức giá mềm hơn khá nhiều.

Galaxy A53 5G

Là chiếc điện thoại tầm trung mới ra mắt của Samsung, có nên mua Galaxy A53 5G không? Câu trả lời chắc chắn là có.

Đầu tiên, bạn sẽ được trang bị tấm nền Super AMOLED 6.5 inch với độ phân giải 1080 x 2400 pixels có độ sáng cao, hình ảnh sắc nét. Đặc biệt tấm nền này có tần số quét 120Hz cho tốc độ chuyển đổi khung hình nhanh chóng, mượt mà. Mọi thao tác, trải nghiệm sẽ cực ấn tượng với công nghệ màn hình này đó nhé.

Tiếp đó, mẫu smartphone này còn sở hữu cụm camera sau gồm 4 ống kính:

  • Cảm biến chính 48MP có khẩu độ f/1.8 hỗ trợ chống rung quang học (OIS).
  • Cảm biến góc siêu rộng 8MP khẩu độ f/2.2.
  • Camera macro 2MP khẩu độ f/2.4.
  • Cảm biến đo độ sâu trường ảnh 2MP khẩu độ f/2.4

Về thông số, cụm cảm biến này giống y với chiếc điện thoại A52 trước đó. Tuy nhiên, thuật toán đã được tinh chỉnh khá nhiều. Vậy nên những bức ảnh thu được sẽn

Chiếc điện thoại tầm trung của Samsung này được đánh giá cao về hiệu năng với con chip xử lý Exynos 1280. Con chip 8 nhân này được đánh giá có hiệu năng mạnh mẽ, cho tốc độ xử lý khá cao. Nhờ đó, Samsung A53 có thể đáp ứng tốt nhu cầu người dùng, đặc biệt là nhu cầu giải trí khi chạy tốt các tựa game.

Điện thoại giá rẻ Galaxy A13

Cuối cùng, không thể không nhắc đến chiếc điện thoại giá rẻ - Samsung Galaxy A13. Không phải đỉnh nhất trong tầm giá, nhưng nếu như với mục tiêu sử dụng cơ bản, ổn định và pin khỏe, vậy thì đây là sự lựa chọn không hề tồi đâu nhé.

Có thể nói Samsung Galaxy A13 đã có bước chuyểnlớn về mặt ngoại hình. So với Galaxy A12, chiếc smartphone này có vẻ ngoài đẹp mắt hơn, tinh tế hơn khá nhiều. Phần mặt lưng và khung viền được thiết kế nguyên khối liền mạch nên khá chắc chắn khi sử dụng.

 Với con chip Exynos 850, chiếc điện thoại này có thể đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng. Cùng với bộ nhớ trong 128GB, người dùng có thể thoải mái lưu trữ hình ảnh, video mà không lo bị đầy.

Trên đây là thông tin về những chiếc điện thoại Samsung đáng mua nhất đầu năm 2022. Nếu là bạn, bạn sẽ chọn chiếc điện thoại nào?

5/5 (2 bầu chọn)