Skip to content

Điện thoại gập đầu tiên của Xiaomi - Xiaomi Mi MIX FOLD chính thức ra mắt

30.03.2021
Hôm qua, Xiaomi vừa cho ra mắt chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng - Xiaomi Mi MIX FOLD. Đây cũng là chiếc smartphone gập đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 888 cùng ống kính dạng lỏng.

Xiaomi Mi MIX FOLD chính thức ra mắt

Hôm qua, trong sự kiện Mega Lauch, ngoài chiếc logo trị giá gần 7 tỷ đồng, Xiaomi còn giới thiệu mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng. Chiếc điện thoại này có tên là Xiaomi Mi MIX FOLD. Chắc chắn đây không phải mẫu điện thoại màn hình gập đầu tiên trên thế giới. Tuy nhiên nó là chiếc điện thoại gập đầu tiên được trang bị con chip Snapdragon 888 mạnh nhất cùng ống kính dạng lỏng.

Xiaomi chính thức cho ra mắt mẫu điện thoại gập đầu tiên của hãng

Xiaomi chính thức cho ra mắt mẫu điện thoại gập đầu tiên của hãng

Thiết kế gập cánh bướm quen thuộc

Về thiết kế, Mi MIX Fold có thiết kế tương tự với mẫu điện thoại Galaxy Z Fold2 và Huawei Mate X2 ra mắt trước đó. Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ chất liệu kính cường lực Gorilla Glass 5 cao cấp. Sẽ có thêm một phiên bản đặc biệt với phần bản lề bằng gốm và các nút bấm bằng vàng. Phần mặt lưng sẽ có khắc laser đặc biệt.

Thiết kế màn hình gập quen thuộc

Thiết kế màn hình gập quen thuộc

Màn hình lớn bên trong là tấm nền OLED 8.01 inch độ phân giải 1440p+ với tỷ lệ 4:3. Đó là một màn hình có kích thước bằng máy tính bảng. Xiaomi tuyên bố đây là màn hình lớn nhất trên điện thoại thông minh có thể gập lại. Thậm chí nó còn được hỗ trợ Dolby Vision HDR. Khi gập lại, thiết bị sẽ như một chiếc smartphone thông thường với màn hình ngoài 6,52 inch, độ phân giải 2.520 x 840 pixel và tần số quét 90Hz.

Theo giới thiệu, Xiaomi đã phát triển một loại bản lề hình chữ U nhẹ hơn 27% so với các bản lề trên những chiếc điện thoại màn hình gập lại khác. Chiếc điện thoại cao cấp này của Xiaomi đã trải qua 200,000 lần uốn cong trong quá trình kiểm tra độ bền.

Cụm camera chất lượng cùng hiệu năng khủng

Ở mặt lưng, Xiaomi Mi Mix Fold được trang bị cụm camera khá dày. Chúng ta sẽ có: camera chính 108MP, camera góc siêu rộng 13MP và camera 8MP. Mi MIX Fold cũng sẽ được trang bị chip xử lý hình ảnh Surge C1. Con chip này cho phép cải thiện chất lượng hình ảnh và khả năng lấy nét trong điều kiện môi trường ánh sáng yếu.

Xiaomi Mi MIX Fold được trang bị vi xử lý Snapdragon 888, RAM lên tới 16GB LPPDR5 và 512GB bộ nhớ UFS 3.1. Máy sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt dạng cánh bướm, kết hợp giữa làm mát bằng chất lỏng và graphite.

Giống như Xiaomi Mi 11 series, Mi MIX Fold có 4 loa tinh chỉnh bởi Harman Kardon, công suất to hơn 40% so với Mi 10 Pro. Cạnh bên của máy là nơi đặt nút nguồn cũng là cảm biến vân tay. Ngoài ra máy sẽ được trang bị NFC, Wi-Fi 6, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2 với hỗ trợ AAC, LDAC và LHDC tương tự các dòng điện thoại khác.

 

Ngoài ra, Xiaomi Mi MIX Fold sở hữu viên pin với tổng dung lượng 5020mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây 67W. Điều này cũng khiến Mi MIX Fold trở thành chiếc điện thoại có viên pin lớn nhất, khả năng sạc nhanh nhất trong số những smartphone thiết kế màn hình gập.

5/5 (1 bầu chọn)