Skip to content

Galaxy Note 9 vs Galaxy Note 8: Đâu là sự khác biệt

17.10.2019
Mặc dù Galaxy Note 10 đã được ra mắt nhưng 2 tiền nhiệm của nó là Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8 vẫn được người tiêu dùng săn đón. Nếu như các bạn đang phân vân nên mua Galaxy Note 8 hay Note 9 thì hãy đọc bài viết này nhé. Hãy cùng xem Samsung Note 9 là bản nâng cấp đáng giá hay chỉ là đơn thuần là bản phóng to của Note 8 mà thôi.

So sánh hiển thị Note 8 và Note 9

So sánh hiển thị Note 8 và Note 9

Mặc dù không phải là một bước nhảy lớn nhưng trước khi Galaxy Note 10 ra đời, Galaxy Note 9 chính là smartphone Samsung sở hữu màn hình lớn nhất.

Galaxy Note 9 xách tay

+ Màn hình 6.4 inch, tỷ lệ khung hình 18.5:9

+ Tấm nền Super AMOLED, độ phân giải 1440 x 2960 pixel, mật độ điểm ảnh 516 ppi

+ Tỷ lệ màn hình với thân máy 83,4%, công nghệ màn hình HDR10, kính cường lực Gorilla Glass 5.

Samsung Note 8 Hải Phòng

+ Màn hình 6.3 inch, tỷ lệ khung hình 18.5:9

+ Tấm nền Super AMOLED, độ phân giải 1440 x 2960 pixel, mật độ điểm ảnh 521 ppi

+ Tỷ lệ màn hình với thân máy 83,2%, công nghệ màn hình HDR10, kính cường lực Gorilla Glass 5.

Điểm khác biệt lớn nhất về khả năng hiển thị giữa Note 9 và Note 8 chính là tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn nhờ các viền được làm mỏng tối đa. Và mật độ điểm ảnh thấp hơn nhờ Samsung đã giữ nguyên độ phân giải gốc trên màn hình lớn.

Samsung đã không đi sâu nâng cấp các chi tiết của bảng điều khiển.

Nhìn chung màn hình của Galaxy Note 9 xách tay Fullbox sáng hơn và màu sắc chính xác hơn so với Note 8.

So sánh thiết kế, kích thước Note 8 và Note 9

So sánh thiết kế, kích thước Note 8 và Note 9

Sẽ không nhiều người phân biệt được giữa Galaxy Note 9 và Galaxy Note 8. Dấu hiệu nhận biết dễ dàng nhất chính là kích thước và trọng lượng.

- Galaxy Note 9 xách tay Hàn Quốc – 161,9 x 76,4 x 8,8mm và 201 gram

- Galaxy Note 8 cũ Hải Phòng – 162,5 x 74,8 x 8,6mm và 195 gram

Mặc dù khá bất ngờ khi Note 9 là thế hệ sau của Note 8 nhưng nó lại dày và nặng hơn. Thế nhưng đây chỉ là những khác biệt nhỏ mà thôi.

Galaxy Note 9 sở hữu màn hình và pin viên lớn hơn so với tiền nhiệm của mình.

Bên cạnh kích thước, Samsung đã bổ sung nhiều thủ thuật mới trong thiết kế của Galaxy Note 9 như: Loa âm thanh nổi được điều chỉnh bởi AKG, công nghệ âm thanh Dolby Atmos. Hay cảm biến vân tay được đặt ở vị trí hợp lý hơn, ở ngay dưới cụm camea sau. Trước đây Samsung cũng đã thực hiện động thái này với Galaxy S9.

Sự khác biệt lớn nữa là chiếc bút S Pen màu vàng sáng mới. Đây cũng là lần dầu tiên Samsung trang bị cho những chiếc bút Stylus công nghệ Bluetooth LE với rất nhiều chức năng độc đáo, mới lạ. Chẳng hạn như chụp ảnh, điều khiển slide hay phát nhạc từ xa. Bút S Pen mới cũng được trang bị tính năng sạc tự động từ Galaxy Note giúp nó luôn sẵn sàng và tiêu hao ít điện năng hơn. Điều duy nhất mà nó giống với S Pen trong Note 8 chính là độ nhạy áp lực 4096. Nhưng những trang bị mới kia cũng là quá đủ rồi.

Ngoài ra, Galaxy Note 9 còn có khả năng chống bụi và nước IP68, sạc USB-C, giắc cắm tai nghe 3.5mm, khe cắm thẻ nhớ microSD và hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 512GB – tăng từ 256GB trên Note 8.

So sánh máy ảnh Note 8 và Note 9

So sánh máy ảnh Note 8 và Note 9

Galaxy Note 9 có phần cứng tương tự như S9 Plus. Tức là nó cũng có camera kép 12MP, khẩu độ kép thay đổi giữa f/2.4 với f/1.5. Trong khi Galaxy Note 8 Hải Phòng chỉ có cảm biến tiêu chuẩn f/1.7 mà thôi. Thiết bị cũng có khả năng zoom quang học 2x.

Samsung đã có bước tiến lớn đi lên từ Note 8 với tính năng nhận dạng khuôn mặt thông mih của Galaxy S9. Mặc dù không nhanh và chính xác như Face ID trên iPhone thế nhưng nó vẫn được đánh giá là bổ sung hữu ích.

So sánh cấu hình Note 8 và Note 9

Samsung cũng đã trang bị bộ nhớ lưu trữ của Galaxy S9 cho Samsung Note 9, mang đến một bản nâng cấp hữu dụng hơn so với Note 8:

- Galaxy Note 9 xách tay Hàn Quốc 2 sim: Con chip Exynos 9810, GPU Mali-G71 MP20.

- Samsung Note 8 cũ: Con chip Exynos 8895, GPU Mali-G71 MP20.

Con chip của Note 9 có tốc độ nhanh và tiết kiệm năng lượng hơn so với bộ vi xử lý của Note 8. Samsung cũng đã tăng RAM từ 6GB của Note 8 lên 8GB.

Thú vị hơn Samsung đã đưa vào hệ thông làm mát nước Carbon trên Galaxy Note 9 để bảo vệ nó với mọi áp lực, chẳng hạn như khi chơi trò chơi Fornite độc quyền.

Về khả năng kết nối Samsung Note 9 có LTE Cat.18 so với Cat.16 trên Note 8, điều này có nghĩa là nó có khả năng chạy tốc độ 4GB vượt trội hơn.

Đồng thời Bluetooth 5.0 trên Note 9 có tốc độ gấp 2 lần so với Bluetooth 4.2 so với Note 8.

Một điều tuyệt vời nữa là Galaxy Note 9 cũng có khả năng kết nối với màn hình tạo ra để tạo ra một PC đích thực. Màn hình điện thoại hoạt động với bàn phím và con chuột ảo. Điều này có nghĩa là các bạn không cần dùng đến tính năng Dex nữa.

So sánh thời lượng pin Note 8 và Note 9

So sánh thời lượng pin Note 8 và Note 9

Sau sự cố Galaxy Note 7, cuối cùng Samsung đã trở lại và lợi hại hơn gấp nhiều lần vơi Galaxy Note 9.

- Note 9 xách tay: 4000 mAh

- Galaxy Note 8 cũ: 3300 mAh

Vậy là với 2 thế hệ này, Samsung đã tăng dung lượng pin hơn 20%. Hãng cũng hứa hẹn rằng thiết bị này cả ngày chỉ với 1 lần sạc.

Galaxy Note 9 vẫn giữ được sạc nhanh và sạc không dây. Chiếc điện thoại này đã vượt qua bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt của Samsung. So với hầu hết các đối thủ cùng phân khúc, viên pin của nó lớn hơn 20%.

Nên mua Galaxy Note 8 hay Note 9?

Không còn phải nghi ngờ gì khi Samsung đã bổ sung cho Galaxy Note 9 rất nhiều tính năng mới. Câu hỏi đặt ra là phiên bản nâng cấp này có đủ và đáng giá hay không?

Nếu bạn vẫn còn lo lắng về vấn đề giá cả thì các bạn không cần phải lo lắng vì Galaxy Note 8 và Note 9 xách tay Hàn Quốc tại MinMobile luôn có giá thấp nhất thị trường. Giá thành luôn đi cùng với chất lượng sản phẩm.

Trong cuộc chiến Galaxy Note 8 vs Note 9, liệu Samsung Note 9 có chiến thắng hay không. Nếu bạn đang sở hữu Note 8 thì bạn có cần phải nâng cấp lên Note 9 hay không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé.

MinMobile hiện đang có 2 cơ sở tại Hải Phòng: 230 Lạch Tray và 440 Lạch Tray. Quý khách quan tâm đến hai sản phẩm này hãy đến trực tiếp các địa chỉ trên để được trải nghiệm thực tế.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ qua hotline 0979.885.686 để được tư vấn chi tiết nhất.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)