Skip to content

Galaxy Watch 4 có thể sẽ được trang bị tính năng đo đường huyết

26.01.2021
Theo những tin đồn gần đây, Samsung có thể sẽ tích hợp tính năng đo đường huyết trên chiếc đồng hồ thông minh tiếp theo - Galaxy Watch 4.

Tính năng đo đường huyết mới

Những chiếc smartwatch ngày nay đang ngày càng trở nên thông minh và hiện đại hơn. Đặc biệt, các tính năng theo dõi sức khỏe cũng trở nên phong phú hơn. Ví dụ như: theo dõi hoạt động, theo dõi sức khỏe, theo dõi nhịp tim,... Đặc biệt, mới đây, tại một số thị trường, tính năng đo huyết áp đã có thể sử dụng trên Galaxy Watch Active2 và Galaxy Watch 3.

Mua Galaxy Watch Active 2 tại Hải Phòng

Mua Galaxy Watch Active 2 tại Hải Phòng

Năm nay, Samsung có thể sẽ cho ra mắt mẫu smartwatch mới với tính năng theo dõi đường huyết. Cho đến nay, đây là một công nghệ chưa hoàn thiện. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, Apple và Samsung vẫn sẽ sớm triển khai tính năng "Theo dõi lượng đường trong máu" trên những chiếc đồng hồ thông minh tiếp theo.

Dự kiến, Samsung và Apple sẽ mang các phương pháp phi truyền thống của tính năng Blood Sugar lên Galaxy Watch 4 và Apple Watch Series 7. Cụ thể, những chiếc smartwatch này sẽ tích hợp khả năng đo đường huyết dựa trên cảm biến quang học bên trong.

Đây không phải là một công nghệ mới. Mới đây, đã có một công ty là Quantum Operation giới thiệu về một nguyên mẫu "dựa trên quang phổ kế". Nó hoạt động dựa trên sự tương tác giữa ánh sáng và cổ tay. Có lẽ các hãng công nghệ như Samsung và Apple cũng đang phát triển trong thời gian gần đây. Bằng sáng chế của Apple đã có từ năm 2018. Trong khi đó, Samsung cũng đang hợp tác với MIT để đưa kỹ thuật mới được gọi là quang phổ Raman.

Giải thích một cách dễ hiểu, đó là cách ánh sáng tương tác với các liên kết hóa học của vật liệu. Khi bạn chiếu tia laser vào một chất, nó sẽ phân tán. Các bước sóng khác nhau này có thể được sử dụng để theo dõi đường huyết chính xác hơn trước. Nếu báo cáo là đúng, bệnh nhân tiểu đường cuối cùng có thể không phải dùng kim chích vào ngón tay liên tục.

Galaxy Watch 3 giá rẻ với nhiều tính năng hiện đại

Galaxy Watch 3 giá rẻ với nhiều tính năng hiện đại

Là hai hãng công nghệ lớn nhất hiện nay, Samsung và Apple chắc chắn sẽ là những công ty thích hợp nhất để phổ biến công nghệ này. Điều đó nói rằng, cả hai công ty sẽ giới thiệu điều này sớm nhất là trong năm nay. Ngoài ra, một số nguồn tin cũng cho rẳng Samsung đang lên kế hoạch ra mắt cho ba chiếc đồng hồ mới vào năm 2021. Và một trong những sản phẩm năm nay có thể sẽ có tính năng này.

Lợi ích khi tích hợp trên một chiếc smartwatch

Việc một chiếc vòng tay có khả năng theo dõi đường huyết không xâm lấn này thực sự có ích cho bản thân những người bệnh đã mắc tiểu đường. Đó là những người mà cơ thể không sản sinh ra đủ hooc-môn có tên là insulin để đẩy glucose trong máu vào các tế bào. Hoặc đó có thể là những người đã bị nhờn với hooc-môn insulin, khiến nó mất tác dụng.

Bên cạnh đó, các chuyên gia y tế nhận định, thiết bị đeo và đo đường huyết trong thời gian thực còn giúp mọi người sử dụng theo dõi được đường huyết của mình. Có thể là sau từng bữa ăn hoặc sau khi họ vận động, tập thể dục, thậm chí cả khi đang đói bụng.

Xét nghiệm tiểu đường thông thường

Xét nghiệm tiểu đường thông thường

Lấy ví dụ một chút, một người bị hạ đường huyết có thể sớm nhận ra tình trạng của mình để nạp glucose bổ sung trước khi bị ngất xỉu. Hoặc một người ăn quá nhiều đồ ngọt khi đeo Galaxy Watch có thể nhận ra tình trạng tiền tiểu đường. Từ đó điều chỉnh chế độ ăn của mình trước khi nó tiến tới bệnh tiểu đường.

Trên thực tế, xét nghiệm đường huyết là chỉ được người bình thường thực hiện không quá 2 lần mỗi năm, trong những lần khám sức khỏe định kỳ. Thậm chí, nếu không có thói quen khám sức khỏe định kỳ thì có thể vài năm, hoặc không bao giờ bạn làm xét nghiệm này.

Chính vì vậy, một thiết bị đeo có khả năng đo đường huyết bất cứ lúc nào và không xâm lấn được đánh giá rất cao. Đó sẽ là một đột phá trong việc theo dõi sức khỏe. Tính năng này có thể giúp phát hiện sớm và phòng ngừa bệnh tiểu đường - một căn bệnh gây rất nhiều biến chứng và làm giảm tuổi thọ trung bình trong dân số.

Trên đây là một trong những tính năng theo dõi sức khỏe dự kiến sẽ có trên Galaxy Watch 4 sắp tới. Có lẽ mẫu smartwatch sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021. Hãy cùng chờ đợi nhé.

5/5 (1 bầu chọn)