Skip to content

Giao diện One UI 4.0 beta chính thức có mặt trên Galaxy S21 series

29.09.2021
Mới đây, Samsung vừa tung bản cập nhật One UI 4.0 beta. Và những chiếc điện thoại dòng Galaxy S21 là sản phẩm đầu tiên có thể nâng cấp lên phiên bản này.

Giao diện One UI 4.0 beta đã có mặt

Samsung cho biết họ giới thiệu một số tùy chỉnh và quyền riêng tư trên One UI 4 dựa trên Android 12. Chương trình beta hiện đã có ở Trung Quốc, Ấn Độ, Đức, Ba Lan, Hàn Quốc, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Ngày phát hành phiên bản One UI 4.0 Beta có thể thay đổi theo từng thị trường. Tuy nhiên, nếu bạn đang sống ở các thị trường nói trên có thể kiểm tra ứng dụng Samsung Member để đăng ký bản beta.

Phiên bản One UI 4.0 bản beta đã có mặt

Phiên bản One UI 4.0 bản beta đã có mặt 

Ngoài ra một số trang web đã có hướng dẫn cách lên giao diện này cho người dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên sẽ hơi rắc rối. Thậm chi nếu có lỗi xảy ra, Samsung sẽ từ chối bảo hành nữa đấy nhé.

Có gì mới trên One UI 4.0?

Với phiên bản này, người dùng sẽ nhận được "vô số tùy chọn chủ đề" để điều chỉnh các giao diện và chức năng thiết bị. Bạn sẽ có thể cá nhân hóa những thứ như màn hình chính, biểu tượng, thông báo, hình nền và hơn thế nữa. Samsung có khả năng sẽ giới thiệu các tùy chọn chủ đề dựa trên hình nền Material You của Android 12.

Samsung cho biết họ đã thiết kế lại các widget màn hình chính trên One UI 4.0. Bên cạnh đó, việc chuyển đổi thiết bị đầu ra âm thanh như tai nghe hoặc loa sẽ không yêu cầu bạn phải mở khóa điện thoại của mình nữa.

Đồng thời, Samsung cũng đã thiết kế lại các widget để cung cấp khả năng tùy biến sâu hơn. Người dùng cũng có quyền truy cập vào một loạt các biểu tượng cảm xúc đa dạng hơn. Tất cả ở cùng một nơi, vì vậy họ có thể dễ dàng điều hướng các tùy chọn của mình.

Hơn nữa, One UI 4.0 cũng sẽ mang đến một số tính năng bảo vệ và quyền riêng tư mới. Các cảnh báo cho người dùng về việc sử dụng ứng dụng, máy ảnh và micrô, một tính năng bảo mật cốt lõi của Android 12. One UI 4 cũng mở rộng trên các tùy chọn quyền của Android 12, cho phép người dùng xem lịch sử quyền truy cập trong 7 ngày qua. Bạn cũng có thể kiểm tra việc sử dụng dữ liệu hiện tại của cả quyền và ứng dụng.

Bên cạnh đó, một số tính năng One UI 4 mới chính được liệt kê trong bản cập nhật lần này như:

  • Tiện ích ghi âm mới cho màn hình khóa
  • Lịch hàng tháng trên tiện ích lịch
  • Cài đặt màn hình luôn bật bất cứ khi nào nhận được thông báo
  • Hiệu ứng mới khi sạc
  • Sticker mới
  • Trợ lý viết trong bàn phím Samsung do Grammarly hỗ trợ
  • Các tùy chọn đa nhiệm mới
  • Bố cục trong ứng dụng camera thân thiện hơn
  • Khả năng thay đổi đầu ra âm thanh sang một thiết bị khác từ màn hình khóa
  • Khả năng giảm độ sáng màn hình xuống Extra Dim (một tính năng của Android 12)
  • Các cải tiến trong Samsung Health.

Trên đây là những thông tin mới nhất về giao diện One UI 4.0 mới nhất. Bạn có thích thiết kế mới này của nhà Samsung không? Hãy cùng comment xem nhé.

5/5 (1 bầu chọn)