Skip to content

Hệ điều hành iOS 13 và những điều mà người dùng đang chờ đợi

23.05.2019
Apple luôn được biết đến là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực smartphone. Hầu hết các sản phẩm của hãng đều trở thành đề tài nóng ngay cả khi chưa ra mắt. Mới đây người yêu công nghệ trên toàn thế giới được dịp xôn xao về một hệ điều hành lớn tiếp theo sắp được ra mắt của hãng là iOS 13. Hãy cùng tìm hiểu tất tần tật những tin đồn được rò rỉ về iOS 13.

Hệ điều hành iOS 13 và những tính năng mới

iOS 13 – Một sự thay đổi ngoạn mục về tính năng

Để trả lời các thắc mắc iOS 13 có gì mới? Thì trong báo cáo mới nhất từ Bloomberg, chúng ta có thể khẳng định rằng iOS 13 sẽ là một bước tiến mới cả về giao diện và tính năng.

Đầu tiên chắc chắn không thể bỏ qua một thông tin được nhiều người dùng iPhone quan tâm tâm chính là tính năng Dark Mode. Đây là tính năng giúp người dùng dễ dàng sử dụng thiết bị vào ban đêm hơn mà không bị mỏi mắt nhờ vào khả năng chuyển giao diện sang tông màu tối. Trước đó Apple đã từng áp dụng tính năng này lên hệ điều hành macOS 10.14 Mojave và nhận được nhiều phản hồi tích cực. Chính vì vậy nhiều người dùng tin rằng Apple sẽ tiếp tục triển khai tính năng này trên hệ điều hành iOS.

Không chỉ với các sản phẩm iPhone mà đối với các dòng iPad và CarPlay Apple cũng sẽ bổ sung thêm nhiều tính năng mới mà chỉ có trên hệ điều hành mới iOS 13. Cụ thể với iPad hãng sẽ thay đổi giao diện màn hình chính mới, các tính năng giúp quản lý tập tin tốt hơn cũng như khả năng mở nhiều tab trên một ứng dụng. Còn với giao diện điều khiển trên ô tô Apple sẽ chính thức ra mắt dịch vụ đăng ký báo và video mới.

Theo nguồn tin mới nhất của tổng biên tập MacStories – Federico Viticci thì không cần bất cứ một thiết bị chuyển đổi nào, người dùng iPad Pro cũng có thể dễ dàng sử dụng chuột USB nhờ vào tính năng hỗ trợ chuột USB-C sắp trình làng. Điều này chắc chắn sẽ là tin vui với những người thường xuyên sử dụng iPad Pro như một thiết bị làm việc chính.

Hệ điều hành iOS 13 hỗ trợ máy nào?

Những thiết bị mà hệ điều hành iOS 13 hỗ trợ

Đến thời điểm hiện tại thì không ai có thể khẳng định chắc chắn iOS 13 hỗ trợ thiết bị nào?

Khác với các thiết bị điện thoại Android thì các sản phẩm của Apple luôn được đảm bảo các thiết bị có tuổi đời 4 năm vẫn sẽ được hỗ trợ khi hãng tung hệ điều hành mới.

Tuy nhiên vào năm ngoái Apple đã ra thông báo thiết bị iPhone 5S vẫn có thể nâng cấp lên hệ điều hành iOS 12, không chỉ vậy mà hiệu năng của máy cũng được tăng lên đáng kể.

Tuy nhiên iOS 13 ra đời với nhiều tính năng mới đòi hỏi thiết bị phải có phần cứng mạnh mẽ thì không thể chắc chắn được các dòng iPhone ra đời trước năm 2016 liệu có thể tương thích được không. Với lo ngại này thì rất có thể việc iOS 13 hỗ trợ cho người dùng điện thoại iPhone 6, 6 Plus, 6S, 6S Plus, iPhone 5S, iPhone SE là không thể xảy ra. Điều này tương tự với các thiết bị iPad mini, mini 2, 3, 4, iPad Air và Air 2.

Một tính năng phiền phức sẽ được Apple loại bỏ trong iOS 13

Nhiều người dùng Apple không thích việc màn hình hiển thị chuông và thanh âm lượng xuất hiện khi người dùng điều chỉnh âm lượng. Lý do nhiều người dùng khó chịu với tính năng này bởi chúng có kích thước khá lớn và khiến thiết bị trở nên kém tinh tế hơn.

Với thông báo của Weibach, người dùng điện thoại iPhone và iPad có thể vui mừng với thông tin Apple sẽ quyết định loại bỏ hộp thông báo này mà thay vào đó là một hình thức hiển thị khác mà không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của khách hàng.

Tuy nhiên hiện tại chúng ta vẫn chưa biết thêm thông tin về tính năng hiển thị mới này. Hãy cùng chờ thông báo chính thức của Apple tại hội nghị WWDC sắp tới. Min Mobile sẽ ngay lập tức cập nhật cho các khách hàng quan tâm.

iOS 13 khi nào ra mắt chính thức?

Hệ điều hành iOS 13 ra mắt khi nào?

Sau một thời gian dài khiến cả thế giới đứng ngồi không yên trước những tin đồn liên quan đến hệ điều hành lớn iOS 13.  Thì mới đây Apple đã chính thức đưa ra câu trả lời chính cho câu hỏi “iOS khi nào ra mắt?”

Mới đây Apple đã gửi thư mời và xác nhận thời điểm sự kiện WWDC 2019 sẽ được tổ chức. Điều này đồng nghĩa với việc quả táo cắn dở cũng ấn định ngày giới thiệu hệ điều iOS 13 của mình.

Hội nghị WWDC 2019 chính thức khai mạc vào ngày 3/6 tại trung tâm McEnergy ở San Jose, California, Mỹ. WWDC (Worldwide Developers Conference)  là hội nghị dành cho những nhà phát triển trên thế giới và được tổ chức thường niên. Vào sự kiện này hàng năm, Apple đều giới thiệu những cập nhật mới trong hệ điều hành và giới thiệu những sản phẩm phần cứng mới.

Theo 9to5mac thì tại sự kiện năm nay, Apple sẽ ra mắt các nền tảng mới như: iOS 13, macOS 15, watchOS 6 và tvOS 13. Đặc biệt với phiên bản iOS 13 mới này, Apple sẽ tập trung vào hiệu năng làm việc và giao diện Dark Mode.

Theo thường lệ thì có thể năm nay Apple sẽ tung bản iOS 13 beta vào tháng 6 và bản chính thức vào tháng 9.

Trên đây là tất cả những thông tin liên quan đến hệ điều hành iOS 13 sắp ra mắt. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến những thông tin hữu ích đến những fan Apple nói chung và cộng đồng yêu công nghệ nói riêng.

-Minmobile tổng hợp-

5/5 (3 bầu chọn)