Skip to content

Huawei đã chính thức đăng ký bản quyền thương hiệu cho hệ điều hành mới

24.05.2019
Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung diễn ra, những ngày qua Huawei đã gặp phải rất nhiều khủng hoảng nghiêm trọng về mọi mặt. Mới đây Huawei đã chính thức có những động thái để bảo vệ vị thế của mình.

Tình trạng khủng hoảng của Huawei trong suốt tuần qua

Tình trạng khủng hoảng của điện thoại huawei trong thời gian qua

Trong tuần qua Huawei đã bị nhận phải cú sốc lớn khi mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh giới hạn với hãng. Cùng với đó là hàng loạt công ty công nghệ của Mỹ đã chấm dứt hoạt động với Huawei, nhất là gã khổng lồ Internet Google. Cụ thể Goolge đã ra thông báo chấm dứt giấy phép sử dụng hệ điều hành Android của Huawei. Chúng ta đã biết Android là hệ điều hành chiếm 85% thị phần điện thoại di động. Việc bị ngừng hợp tác với Google chính là một cú sốc lớn đối với người dùng điện thoại Huawei bởi hệ điều hành Android của Google cung cấp rất nhiều ứng dụng độc quyền như: Gmail, CH Play,…

Mọi người có thể hiểu rõ hơn về khủng hoảng mà Huawei phải đối mặt trong bài viết dưới đây:

>>> Nguy cơ mà người dùng điện thoại Huawei tại Việt Nam gặp phải khi Google dừng cung cấp hệ điều hành Android

Không chỉ google rất nhiều thương hiệu Mỹ khác dừng hợp tác với Huawei

Sau cú sốc bị Google và một số NSX chip đầu tiên trên thế giới ngừng hợp tác thì dường như vận đen của Huawei vẫn chưa dừng lại một loạt tình huống xấu đã xảy ra.

Tiêu biểu nhất là việc nhà sản xuất chip ARM đã lên tiếng cắt đứt mối quan hệ hợp tác với Huawei do chỉ thị của chính phủ Mỹ. Đây được xem là một đòn chí mạng thứ hai dành cho Huawei sau vụ việc với Google.

Động thái mới của nhà sản xuất Huawei

Từ lâu đã có tin đồn Huawei đã tự mình thiết kế một hệ điều hành mới. Việc này chứng tỏ rằng Huawei từ lâu đã biết trước những việc mà hãng sẽ gặp phải và có những tính toán để giải quyết tốt nhất. Huawei đã phát triển một hệ điều hành mới là HongmengOS. Nền tảng mới này sẽ được Huawei áp dụng trên cả hai thiết bị smartphone và laptop của mình.

Mới đây đã có thông tin Huawei đã chính thức đi đăng ký bản quyền cái tên “HongMeng”. Đại diện của cơ quan sáng chế đã xác nhận Huawei sẽ sử dụng tên HongMeng cho một nền tảng hệ điều hành. Hệ điều hành Hongmeng được dự đoán sẽ ra mắt sớm nhất vào mùa thu năm nay và chậm nhất là đầu năm sau. Sau khi ra mắt hệ điều này mới này sẽ được áp dụng trên tất cả các thiết bị mà Huawei sản xuất như smartphone, máy tính bảng, laptop, smart TV, xe hơi và đồng hồ thông minh.

Hệ điều hành HongmeangOS đã chính thức được đăng ký bản quyền

Chắc chắn để triển khai được một nền tảng hệ điều hành mới này, Huawei sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề cần giải quyết, đặc biệt là vấn đề số lượng ứng dụng. HongMeng OS ra đời phải đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dùng. Rất có thể HongMeng OS sẽ chạy được trên các ứng dụng Android.

Sau hàng loạt công ty công nghệ của Mỹ đều đồng loạt lên tiếng ngừng hợp tác với Huawei vào ngày 19/8 sắp tới. Huawei dường như đang phải “một mình một ngựa” trong cuộc chiến thương mại Trung – Mỹ này. Ở thời điểm hiện tại Huawei không chỉ gặp khó khăn trong việc ngừng hợp tác với những đối tác lớn mà còn phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những thương hiệu điện thoại trong và ngoài nước như Samsung, LG.

>>>Liệu các hãng điện thoại trên thế giới được lợi gì khi Huawei bị Mỹ cấm vận

Min Mobile sẽ thường xuyên cập nhật những thông tin mới nhất về ảnh hưởng của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung với các hãng điện thoại Trung Quốc và hãng điện thoại Huawei nhanh nhất.

-Minmobile tổng hợp-

5/5 (3 bầu chọn)