Skip to content

iOS 15 và iPadOS 15 sẽ chính thức được phát hành vào 20/09

15.09.2021
Ngày 20/09 tới đây, người dùng iPhone và iPad sẽ có thể cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS 15 và iPad 15 mới nhất.

iOS 15 và iPadOS 15 sẽ chính thức được cập nhật vào ngày 20/09 tới đây

Hồi tháng 6 vừa qua, trong sự kiện WWDC 2021, Apple đã giới thiệu lần đầu tiên hai phiên bản hệ điều hành mới – iOS 15 và iPadOS 15. Bản thử nghiệm đã được tung ra dành cho các nhà phát triển và cho những người yêu thích “vọc vạch” công nghệ. Sau 3 tháng thử nghiệm, ngày 20/09 tới đây, phiên bản chính thức của hai hệ điều hành này sẽ chính thức được tung ra.

Người dùng có thể nâng cấp lên iOS 15 vào ngày 20/09 tới

Người dùng có thể nâng cấp lên iOS 15 vào ngày 20/09 tới

iOS 15 mang tới khá nhiều thay đổi đáng chú ý về giao diện, tính năng cũng như bảo mật hơn. Một trong những thay đổi đáng chú ý nhất là Focus, cho phép người dùng có thể thiết lập các tùy chỉnh thông báo và màn hình chính. Mục đích của thay đổi này là giúp giảm thiểu sự phân tâm của người dùng. Notification được nâng cấp nhanh chóng và hiện có Notification Summary. Thay vì hiển thị một đống thông báo trên màn hình, giờ đây, chúng ta sẽ chỉ một thông báo tóm tắt lớn với tất cả các thông tin quan trọng nhất. Bên cạnh đó, chúng ta còn có thể thiết lập các chế độ cho các tình huống khác nhau. Các chế độ này cũng có thể được bật hoặc cung cấp tùy thuộc vào vị trí của người dùng. Ví dụ chế độ Fitness đã định cấu hình có thể được đề xuất nếu người dùng đến phòng tập thể dục của họ.

Bên cạnh đó, tính năng gọi điện FaceTime đã được Apple đầu tư khá nhiều với việc hỗ trợ Spatial Audio. Nó sẽ giúp người dùng xác định ai đang nói trong cuộc gọi nhóm dễ dàng hơn. Hoặc cũng có thể “cách ly” giọng nói và loại bỏ tiếng ồn xung quanh. Hay chế độ Grid View giúp tổ chức lại cuộc gọi và cho phép người dùng dễ dàng nhìn thấy mọi người trong một cuộc gọi cùng lúc. Với phiên bản iOS 15 này, tính năng FaceTime cũng hỗ trợ cuộc gọi đa nền tảng, bạn có thể được tạo link cuộc gọi và chia sẻ với những người khác. Và liên kết này sẽ được sử dụng trên thiết bị Android và cả những chiếc máy tính Windows.

Giao diện Safari trên iOS 15

Giao diện Safari trên iOS 15

Phiên bản iOS 15 mới này cũng đã thiết kế lại một giao diện hoàn toàn mới cho trình duyệt Safari. Thanh tab được sắp xếp hợp lý chiếm ít chỗ hơn khi duyệt web và được đặt ở cuối màn hình, nơi dễ tiếp cận hơn.

Ngoài ra, ứng dụng thời tiết, tính năng không làm phiền, nhận dạng chữ cũng sẽ được cập nhật cho các thiết bị được hỗ trợ. Nhờ vậy, người dùng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ mới mẻ với giao diện mới này.

Tuy nhiên sẽ có một số tính năng, như SharePlay, sẽ bị thiếu trong phiên bản đầu tiên của iOS 15.  

Mẫu iPhone nào có thể lên iOS 15?

Phiên bản hệ điều hành mới này của nhà Apple sẽ được hỗ trợ cho các dòng máy sau:

iPhone 6s và iPhone 6s Plus sẽ vẫn có thể lên được iOS 15

iPhone 6s và iPhone 6s Plus sẽ vẫn có thể lên được iOS 15

  • iPhone 6s và 6s Plus
  • iPhone SE (1st gen)
  • iPhone 7 và 7 Plus
  • iPhone 8, 8 Plus, iPhone X
  • iPhone XS và XS Max, iPhone XR
  • iPhone 11, iPhone 11 Pro và 11 Pro Max
  • iPhone 12 mini, iPhone 12, iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max
  • iPhone SE (2nd gen)
  • iPod touch (7th gen)

iPhone 13 chắc chắn sẽ ra mắt với giao diện hệ điều hành iOS 15

iPhone 13 chắc chắn sẽ ra mắt với giao diện hệ điều hành iOS 15

Dù đã ra mắt được 5 năm nhưng có vẻ Apple vẫn chưa muốn bỏ rơi những chiếc iPhone 6s và 6s Plus của mình. Đây cũng là điểm khiến các iFan khó lòng rời bỏ Apple đấy.

Trên đây là những thông tin mới nhất về hệ điều hành iOS 15 năm nay. Bạn nghĩ sao về phiên bản hệ điều hành này? Theo bạn có nên lên không?

5/5 (1 bầu chọn)