Skip to content

iPad Mini 5 cấu hình và tuổi thọ pin đột phá như thế nào?

05.07.2020
iPad Mini 5 của Apple sở hữu thiết kế tuyệt vời. Dù không sở hữu hiệu năng “mãnh thú”, nó cũng không thể thay thế chiếc laptop của bạn. Thế nhưng chiếc máy tính bảng “mi nhon” này chính là tốc độ siêu chính, tiện dụng dễ dàng để vừa trong túi và là một máy chơi game xuất sắc.

Bỏ qua thiết kế iPad Mini 5 2019 đã qua quen thuộc đối với các iFan, hôm nay chúng ta sẽ đến với iPad Mini 5 đánh giá cấu hình và tuổi thọ pin nhé. Cùng tìm hiểu vì sao nó lại được đánh giá “vô đối” nhất tầm giá.

iPad Mini 5 cấu hình tốt như thế nào?

ipad-mini-cau-hinh

- iPad Mini 5 sử dụng chipset A12 Bionic 7nm giống như iPhone XS, XS Max và XR.

- iPad Mini 5 sở hữu RAM 3GB và dung lượng lưu trữ 64GB hoặc 256GB.

- iPad Mini 5 sở hữu tốc độ xử hiệu lý nhanh rất thích hợp để cày game.

Hiệu suất là một trong những cập nhất lớn nhất của chiếc iPad Mini 5 (7.9 inch) 2019 Wifi. Và quả thật chiếc máy tính bảng này đã tỏa sáng với cấu hình đột phá. Người dùng hài lòng với tất cả tác vụ trên tablet này từ cuộn qua các trang web hay chuyển đổi các ứng dụng.

Qua các bài kiểm tra điểm chuẩn, hiệu năng của iPad Mini 5 “thoải mái” vượt qua mẫu iPad 9.7 inch giá rẻ và không thua kém quá nhiều iPad Pro “đắt đỏ”.

Từ trước đến nay các thiết bị của Apple đều không thể mở rộng dung lượng lưu trữ qua thẻ nhớ ngoài. Chính vì vậy nếu vấn đề của bạn là dung lượng lưu trữ thì hãy cân nhắc thật kỹ nhé.

Chúng tôi khuyên bạn là hãy chi thêm một chút tiền để “nhảy” từ 64B sang 256GB rộng rãi nếu bạn sử dụng iPad Mini 5 để xem video, chụp ảnh, chơi game.

Bộ vi xử lý iPad Mini 5 đánh giá trên Geekbench 4

hieu-suat-ipad-mini-5-geekbench4

Geekbench là hệ thống đánh giá điểm chuẩn chú trọng vào CPU. Đây cũng là công cụ đo điểm chuẩn hiệu năng nổi tiếng và phổ biến nhất.

Chúng ta hãy cũng đến với bài kiểm tra hiệu năng của tất cả các máy tính bảng Apple của trustedreivewsđể có cái nhìn tổng quan nhất về hiệu suất của iPad Mini 5 nhé.

Kết quả bao gồm điểm số cho hiệu suất đơn lõi và đa lõi. Điểm số lõi đơn là chỉ số quan trọng nhất để đánh giá hiệu suất của smartphone. Và từ trước đến nay Apple luôn gây ấn tượng trong khía cạnh này.

Dù so sánh với các máy tính bảng đắt tiền hơn của Apple thế nhưng iPad Mini 5 vẫn rất ấn tượng. Không cách xa iPad Pro đắt tiền là mấy nhưng vẫn vượt trội hơn hẳn iPad 9.7 inch giá rẻ.

Tổng thể iPad Mini 5 đánh giá trên Antutu

hieu-suat-ipad-mini-5-antutu

Antutu là một hệ thống, tiêu chuẩn tổng quát để kiểm tra hệ thống tổng thể của một chiếc điện thoại thông minh. Từ hiệu năng chơi game lý tưởng, khả năng chỉnh sửa hình ảnh cho đến duyệt web cơ bản.

Cũng giống như đánh giá của Geekbench, iPad Mini 5 có điểm số ấn tượng nhưng khả năng đồ họa của nó không thể so sánh với iPad Pro.

Đồ họa iPad Mini 5 đánh giá trên 3DMark Extreme

hieu-suat-ipad-mini-5-3dmark

3DMark chủ yếu tập trung vào việc kiểm tra hiệu suất đồ họa GPU của thiết bị. Cũng tương tự như trên, sức mạnh đồ họa của iPad Mini 5 hoàn toàn “knock out” iPad 9.7 inch giá rẻ. Và làm rất tốt khi cạnh tranh với iPad Pro.

Thời lượng pin của iPad Mini 5 2019

- Theo Apple tuyên bố, iPad Mini 5 kéo dài 10 giờ sử dụng, bao gồm xem video và duyệt web.

- Tuổi thọ pin không có nhiều thay đổi, vẫn giống với các thiết bị tiền nhiệm.

- iPad Mini sạc qua Lightning và đi kèm với bộ sạc mạnh hơn một chút so với iPhone XS.

Ở mảng smartphone, các hãng đã đưa thiết bị của mình lên một tầm cao thời lượng pin mới, tiêu biểu như Huawei P30 Pro với 20 giờ sử dụng liên tục chỉ với một lần sạc.

iPad Mini 5 không có nhiều khác biệt về độ bền, nó gần tương tự như iPad Pro 11 inch và iPad 9.7 inch.

Theo Apple, iPad Mini 5 kéo dài đến 10 giờ sử dụng hỗn hợp bao gồm xem video, duyệt web,…

Trên thực tế thử nghiệm, iPad Mini 5 7.9 inch 2019 có thể kéo dài một phải ngày nếu tần suất sử dụng vừa phải. Điều này có nghĩa là bạn có thể thoải mái mang nó đi khắp nơi mà không lo bị cạn kiệt pin.

Hiệu suất pin iPad Mini 5 khi xem video

ipad-mini-5-danh-gia

iPad Mini 5 có màn hình LCD 7.9 inch khá khiếm tốn với một chiếc máy tính bảng, độ phân giải Retina 2048 x 1536 pixels. iPad Mini 5 tự hào là máy tính bảng có mật độ pixel dày nhất.

iPad Apple luôn có thời lượng xem video tuyệt vời. Và Mini 5 cũng không ngoại lệ. Với một giờ phát video trực tuyến trên Nexflix chỉ mất khoảng 6 – 9% pin. Còn với một giờ phát video đã được tải xuống pin chỉ giảm khoảng 5 – 7%.

Hiệu suất pin iPad Mini 5 khi chơi game

Chơi game sẽ tốn pin hơn so với phát video. Tuy nhiên, hiệu suất pin của iPad Mini 5 vẫn đủ để đáp ứng nhu cầu này của bạn.

Cụ thể, iPad Mini 5 chỉ giảm khoảng 10% cho mỗi giờ chơi gmae Asphalt 9 và 7% pin cho các tự game đơn giản hơn như Monument Valley 2 hoặc Alto’s Odyssey.

Hiệu suất pin iPad Mini 5 khi sạc

Apple đã đổi sang sạc USB-C cho iPad Pro, nhưng iPad Mini vẫn giữ lại cổng Lightning giống các đời iPad trước đó và các dòng iPhone hiện tại.

Với bộ sạc cáp được tặng kèm trong hộp đựng iPad Mini 5, bạm chỉ mất 3 giờ để sạc đầy và đạt 50% pin dưới 90 phút sạc.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)