Skip to content

iPhone 11 series gặp lỗi màn hình xanh

08.06.2020
Hôm nay, hàng loạt người dùng các dòng iPhone 11 gặp phải tình trạng lỗi ám xanh màn hình. Cùng xem tình hình cụ thể và cách giải quyết của Apple nhé.

Lỗi ám xanh màn hình trên iPhone 11

Sáng hôm qua, khá nhiều người dùng iPhone 11 lên tiếng về lỗi màn hình mới nhất. Cụ thể, theo một số người dùng các dòng iPhone 11 gồm iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max gặp phải tình trạng màn hình hiển thị màu xanh bất thường khi mở máy. Tình trạng này có thể xuất hiện khi máy đang sử dụng bình thường. Hoặc khi bật chế độ Dark mode và Night Shift. Đôi khi, lỗi này cũng xảy ra khi hạ sáng màn hình xuống mức thấp nhất.

Lỗi màn hình xanh của các dòng iPhone

Lỗi màn hình xanh của các dòng iPhone

Không chỉ có các dòng iPhone 11 bị ảnh hưởng, một số thiết bị iPhone sử dụng màn hình OLED cũng gặp vấn đề tương tự. Ví dụ như: iPhone X, XS hay XS Max. Một số người gặp tình trạng này trong vài giây, sau đó màn hình trở lại bình thường. Một số khác lại gặp sự cố này trong thời gian dài hơn. Hoặc sau khi khởi động lại máy, vấn đề này sẽ được khắc phục.

Người dùng của những thiết bị này cho biết, lỗi này xuất hiện sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 13.4.1. Ngoài ra hệ điều hành iOS 13.5, iOS 13.5.1 cũng gặp những lỗi tương tự.

Lý do lỗi màn hình ám xanh trên iPhone

Hầu hết các thiết bị lỗi đều sở hữu màn hình OLED

Hầu hết các thiết bị lỗi đều sở hữu màn hình OLED

Theo suy đoán của một số người dùng, đây là lỗi của phần cứng. Khi mà một vài người đã đến trung tâm bảo hành của Apple và được thay màn hình mới miễn phí. Có lẽ đó là vấn đề của tấm nền OLED. Tuy nhiên, ngay cả chiếc iPhone 11 với màn hình LCD cũng gặp vấn đề này. Chính vì vậy, khả năng lỗi ám màn là do phần cứng là khá thấp.

Hiện tại, Apple chưa có lời giải thích nào về vấn đề lỗi này. Cũng không có gì lạ mới điều này. Trước đây Apple rất ít khi thừa nhận lỗi của thiết bị. Thay vào đó, hãng sẽ âm thầm tìm cách khắc phục. Nếu đây thực sự là do lỗi của phần mềm, Apple sẽ có thể khắc phục vấn đề này trong bản cập nhật iOS tiếp theo. Chính vì vậy, người dùng không còn cách nào ngoài việc chấp nhận sống chung với lỗi này một thời gian tiếp theo.

Mua iPhone 11 Pro Max chất lượng, giá rẻ tại MinMobile Hải Phòng

Mua iPhone 11 Pro Max chất lượng, giá rẻ tại MinMobile Hải Phòng

Kể từ khi ra mắt, iOS 13 là hệ điều hành có nhiều lỗi nhất của Apple. Một năm vừa qua, Táo khuyết liên tục phải tung ra các bản vá để cập nhật và sửa lỗi. Vài tháng nữa là phiên bản iOS 14 mới nhất sẽ chính thức được phát hành. Mong rằng nó sẽ không có những lỗi “vớ vẩn” như người đi trước nữa.

5/5 (1 bầu chọn)