Skip to content

iPhone 12 Pro Max có mấy sim?

16.04.2022
iPhone 12 pro max được đông đảo người dùng săn đón ngay từ khi vừa tung ra thị trường. Bên cạnh các thắc mắc về màu sắc, dung lượng lưu trữ, kích thước màn hình thì cũng có nhiều người tò mò iPhone 12 pro max có mấy sim? Các loại sim dành cho dòng điện thoại này là gì? Vậy để tìm câu trả lời chính xác thì hãy tham khảo bài viết sau.

Tìm hiểu về sim vật lý và eSIM

SIM vật lý ( Nano SIM)

Sim vật lý hay Nano Sim là loại thẻ sim quen thuộc nhất với người dùng hiện nay với kích thước nhỏ gọn. Dòng sim này bắt đầu ra mắt thị trường từ năm 2012 và được sử dụng phổ biến trong hầu hết các thiết bị điện thoại thông minh.

Khi mua SIM vật lý, người dùng chỉ lấy phần lõi và tháo bỏ phần khung nhựa bên ngoài. Sau đó thực hiện  thao tác đăng ký, kích hoạt giống như các loại sim truyền thống.

Ưu điểm nổi bật của SIM vật lý là:

  • Dễ dàng tìm mua loại sim này ở các cửa hàng điện thoại trong và ngoài nước.
  • Người dùng dễ dàng tháo lắp và chuyển sang thiết bị điện thoại khác.

eSIM

eSIM được biết đến là một loại sim hoạt động giống như chip NFC. Khi sử dụng eSIM, thay vì mua sim mới thì người dùng có thể dễ dàng thay đổi dữ liệu, gói dịch vụ hoặc thay đổi nhà cung cấp dịch vụ không dây.

 

eSIM có nhiều ưu điểm vượt trội

Điểm nổi bật của eSIM là:

  • Hỗ trợ chuyển đổi mạng di động đơn giản, linh hoạt hơn vì không cần tháo lắp sim mà vẫn thực hiện trên máy được. Vì vậy, khi đi nước ngoài du lịch hay đi công tác thì eSIM là sự lựa chọn tối ưu.
  • eSIM hỗ trợ cùng lưu tối đa 5 sim ảo. Vì vậy, người dùng dễ dàng đổi sang nhà mạng khác.
  • eSIM được cố định trên điện thoại, không cần đến khe cắm nên tiết kiệm diện tích.
  • eSIM có ít lỗ hổng hơn nên chắc chắn hạn chế tình trạng bụi bẩn, giúp điện thoại tránh khỏi ẩm mốc.

Loại sim nào được sử dụng cho iPhone?

Vậy đâu là loại sim có nhiềuđiểm mạnh hơn? Nhìn chung, so với Sim vật lý thì eSIM được yêu thích hơn cả. Theo khảo sát, nếu những người dùng sim để chuyên gọi điện hay nhắn tin thì SIM vật lý được ưu tiên hơn. Còn eSIM được quan tâm dùng để kết nối mạng 4G/5G.

Thế nhưng, khi kết hợp cả hai loại sim này trên chiếc Iphone 12 pro max thì sẽ rất tiện lợi. Đặc biệt, sử dụng cùng lúc SIM vật lý và eSIM sẽ giúp người dùng tiết kiệm một phần chi phí.

iPhone 12 pro max mấy sim?

Có 3 phiên bản Iphone 12 pro max chính hãng với dung lượng GB khác nhau. Tuy nhiên, cả ba đều hỗ trợ người dùng sử dụng 2 sim. Tùy vào từng thị trường phân phối sẽ có các phiên bản khác nhau. Chủ yếu sẽ sử dụng 1 SIM vật lý và 1 eSIM. Chỉ có 2 mã máy này mới có thể sử dụng 2 sim vật lý:

  • CH/A: Đối với Trung Quốc.
  • ZP/A: Đối với Hồng Kông và Ma Cao.

Khay SIM trong những chiếc iPhone 2 SIM vật lý này được thiết kế lại và nó tạo thành một khay sim kép. Và người dùng có thể đặt 2 sim trên 2 mặt của khay. Trong khi iPhone hỗ trợ eSIM lại chỉ lắp được 1 SIM vật lý và 1 eSIM được kích hoạt qua nhà mạng viễn thông.

Tại Việt Nam, các nhà mạng như Viettel, Mobifone và Vinaphone đều đã hỗ trợ cài đặt eSim cho người dùng. Chất lượng của những chiếc eSim này hiện đang khá ổn định. Vậy nên người dùng cũng không cần quá đắn đo giữa sim vật lý và eSim đâu nhé.

Với bài viết này, chắc hẳn bạn cũng biết Iphone 12 pro max mấy sim rồi nhỉ? Mỗi loại sim đều có ưu điểm, tính năng và giá thành khác nhau. Hãy nhanh tay sắm cho mình một chiếc Iphone 12 phù hợp. Muốn có một sản phẩm chất lượng, giá tốt hãy liên hệ Minmobile đảm bảo cho bạn nhiều sự lựa chọn tốt nhất!

5/5 (1 bầu chọn)