Skip to content

iPhone 13 chính thức ra mắt

14.09.2021
Theo đúng lịch hẹn, vào 0h đêm qua theo giờ Việt Nam, Apple đã chính thức cho ra mắt thế hệ điện thoại iPhone 13 cùng những thiết bị công nghệ đáng tiền khác. Hãy cùng MinMobile điểm qua những siêu phẩm đêm qua của nhà Apple nhé.

Có gì trong sự kiện ra mắt 2021?

iPad Gen 9

Mở đầu sự kiện năm nay, Apple đã giới thiệu mẫu máy tính bảng iPad Gen 9. Vẫn giữ nguyên thiết kế từ dòng gen 8, chúng ta sẽ có một chiếc máy tính bảng với màn hình 10.2 inch và phím Home cảm ứng.

Thông tin kỹ thuật của iPad gen 9

Thông tin kỹ thuật của iPad gen 9

Thay đổi chủ yếu trên dòng sản phẩm này chính là về hiệu năng. iPad gen 9 được trang bị con chip Apple A13 Bionic. Đây là con chip được sử dụng trên dòng điện thoại iPhone 11, sẽ mang đến hiệu năng cao hơn 30% so với thế hệ tiền nhiệm.

Theo giới thiệu của Apple, mẫu iPad năm nay còn có khả năng chụp ảnh ấn tượng. Nhất là khả năng tự động lấy nét và chụp trong điều kiện thiếu sáng để có những bức hình selfie đẹp nhất. Đặc biệt, mẫu iPad mới này cũng được trang bị camera Ultra Wide 12MP mặt trước mới đặc biệt hữu ích cho các cuộc gọi video. Camera góc rộng 122 độ này còn có thêm Center Stage - một công nghệ đã xuất hiện trên trong iPad Pro của Apple.

Giá iPad gen 9 từ 329 USD

Giá iPad gen 9 từ 329 USD

Ngoài ra, thiết bị sẽ sở hữu màn hình True Tone và hỗ trợ phụ kiện như bàn phím và Apple Pencil. Phiên bản 64GB sẽ có giá từ 329 USD. Người dùng còn có thể lựa chọn thêm có cả phiên bản 5G.

iPad mini 6

Có thể nói, iPad mini 6 là sản phẩm có nhiều thay đổi nhất về thiết kế trong sự kiện đêm qua. Phần khung viền của thiết bị này được thiết kế vuông vắn hơn giống với iPad Pro.

Bên cạnh đó, màn hình vào khoảng 8,3 inch so với 7,9 inch của thế hệ cũ. Ấy vậy, kích thước của sản phẩm không đổi do viền mỏng hơn. Tính năng TouchID đã được tích hợp vào nút nguồn. Cùng với đó, phím âm lượng được đưa lên trên đỉnh máy để dành chỗ gắn bút Pencil.

iPad mini 6 sẽ như thế này

iPad mini 6 sẽ như thế này

Thế hệ iPad mini năm nay sử dụng con chip A15 Bionic cho hiệu năng xử lý cao hơn 40% và GPU cao hơn 80%. Camera của iPad mini có độ phân giải 12MP, hỗ trợ Focus Pixels, f/1.8, và đèn True Tone Flash. Với con chip ISP thông minh, camera chụp ra ảnh cho chất lượng cao, quay phim 4K. Camera trước có độ phân giải 12MP Ultrawide và có hỗ trợ tính năng Center Stage.

Hơn nữa, iPad mini 6 cũng đã không còn cổng Lightning mà đổi sang kết nối USB-C.

Apple Watch Series 7

Bên cạnh đó, Apple chính thức ra mắt Apple Watch Series 7 với thiết kế gần như không có thay đổi so với thế hệ trước nhưng kích thước màn hình được gia tăng. Phần viền của đồng hồ giờ đây chỉ mỏng 1,7 mm, tạo cảm giác tràn viền nhiều hơn.

Các cạnh của đồng hồ được bo một cách nhẹ nhàng hơn. Chế độ màn hình luôn bật Always on của Apple Watch thế hệ mới sẽ sáng hơn 70% so với hiện tại. Apple Watch Series 7 sẽ có hai kích cỡ: 41mm và 45mm. Với màn hình lớn hơn, các nội dung cũng sẽ được hiển thị rõ ràng hơn. Thậm chí là nhiều hơn 50% so với thế hệ tiền nhiệm.

Thiết kế Apple Watch series 7 có chút thay đổi

Thiết kế Apple Watch series 7 có chút thay đổi

Apple Watch Series 7 tiếp tục được trang bị những tính năng cơ theo dõi sức khỏe như đo nhip tim, ECG hay đo nồng độ oxy trong máu.

Ngoài ra, tính năng theo dõi đạp xe cũng được nâng cấp với khả năng tự động nhận diện hoạt động đạp xe của người dùng, tạm ngừng theo dõi khi dừng đèn đỏ hoặc tự động liên lạc với dịch vụ cứu hộ khi bị ngã trong quá trình tập luyện.

Apple Watch Series 7 sẽ có giá khởi điểm từ 399 USD, bắt đầu được bán ra thị trường vào cuối mùa Thu năm nay.

iPhone 13 series

Năm nay, dù bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid nhưng Apple vẫn đúng hẹn cho ra mắt thế hệ iPhone 13 mới. Cũng như năm ngoái, dòng iPhone 2021 sẽ gồm 4 phiên bản với: iPhone 13, iPhone 13 mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

iPhone 13 và iPhone 13 mini

Apple đã giới thiệu chiếc iPhone với thiết kế giống y hệt năm ngoái cùng nhiều tuỳ chọn màu sắc.

iPhone 13 sẽ có 5 tùy chọn màu sắc bắt mắt

iPhone 13 sẽ có 5 tùy chọn màu sắc bắt mắt

iPhone 13 và iPhone 13 mini sở hữu màn hình kích thước lần lượt là 6.1 inch và 5.4 inch tương tự dòng iPhone 12 năm ngoái. Phần tai thỏ được làm nhỏ hơn một chút, cho phần màn hình hiển thị lớn hơn.

Điểm nổi bật nhất đó là việc iPhone 13 và 13 mini có thiết kế camera sau khá mới. Cụm camera kép của iPhone 13 có độ phân giải 12MP. Camera góc rộng có khẩu độ lên tới f/1.6. Trong khi đó camera góc siêu rộng có khẩu độ f/2.4, tầm nhìn 120 độ. Đặc biệt, camera trên iPhone 13 năm nay có kích thước điểm ảnh lớn hơn, cho phép thu nhận ánh sáng nhiều hơn so với trước đây. Thậm chí, tính năng "sensor-shift" từng chỉ được trang bị độc quyền trên iPhone 12 Pro Max giờ đây cũng được trang bị trên cả hai dòng iPhone 13 và 13 mini.

iPhone 13 mini được bán giá từ 699 USD còn iPhone 13 từ 799 USD. Không còn phiên bản bộ nhớ 64GB, năm nay iPhone 13 và 13 mini sẽ có các tuỳ chọn bộ nhớ tối thiểu từ 128GB, 256GB và 512GB.

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max

Còn về hai mẫu iPhone cao cấp này, điểm khác biệt về ngoại hình có lẽ chỉ ở phần notch tai thỏ nhỏ hơn 20%. Ngoài ra nó sẽ không khác gì so với iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max. Chúng ta cũng sẽ không có màu hồng hay tím như tin đồn, thay vào đó là 4 tùy chọn: xanh, xám đen, vàng và bạc.

iPhone 13 Pro Max có màu gì?

iPhone 13 Pro Max có màu gì?

Năm nay, Apple đã chính thức trang bị tấm nền Super Retina XDR với tần số quét lên đến 120Hz và có thể tùy chỉnh theo nhu cầu của người dùng.

Thông số của cụm camera sau cũng được thay đổi một chút:

  • Camera góc rộng sẽ có kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến là 1.9 µm, lớn nhất trên các dòng iPhone. Nhờ vậy có thể giảm thiểu noise và tăng tốc độ lấy nét trong điều kiện thiếu sáng. Bên cạnh đó, để hỗ trợ tốt hơn trong điều kiện thiếu sáng, khẩu độ cũng được mở lớn hơn với f/1.5 trên ống kính này.
  • Camera góc siêu rộng trên iPhone 13 Pro sẽ có độ mở khẩu độ f/1.8, hệ thống lấy nét AF mới nhằm cải thiện tổng thể theo Apple là 92% trong điều kiện thiếu sáng, cho hình ảnh được sáng và nét hơn.
  • Tiêu cự ống tele sẽ được nâng lên 3X, tương đương 77mm. Phone 13 Pro có thêm chế độ macro với khoảng cách tối thiểu tới vật thể là 2cm.

Bảng giá iPhone 13 dự kiến

Bảng giá iPhone 13 dự kiến

Còn về dung lượng pin, Apple công bố bộ đôi này sẽ cho thời gian sử dụng dài hơn 2,5 tiếng so với 12 Pro Max và hơn 1,5 tiếng so với 12 Pro.

Bộ nhớ trong của hai sản phẩm này sẽ có từ 128GB và tối đa lên tới 1TB. Dự kiến iPhone 13 Pro và 13 Pro Max sẽ có giá lần lượt từ 999 USD và 1.099 USD. Theo thông báo, Apple sẽ bắt đầu mở đặt hàng từ ngày 17/9 và bán ra thị trường từ ngày 24/9.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mới nhất về iPhone 13 series và những sản phẩm mới ra mắt nhà Apple. Bạn có đang “nhắm” sản phẩm nào không? Hãy cùng chia sẻ với chúng mình nhé.

5/5 (1 bầu chọn)