Skip to content

iPhone 5s và iPhone 6 vẫn được cập nhật iOS

20.05.2020
Mới đây, Apple vừa cho ra mắt phiên bản cập nhật  iOS 12.4.7 cho những dòng sản phẩm đã hơn 6 năm tuổi như iPhone 6 và cả iPhone 5s.

Apple tung ra bản cập nhật iOS 13.5

Mới đây, Apple vừa mang đến bản cập nhật iOS 13.5 mới nhất cho những mẫu iPhone và iPad mới ra vài năm gần đây. Bản cập nhật này có khá nhiều tính năng mới và thực sự có ích trong khi dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành. Một trong những nâng cấp của phiên bản này đó chính là việc người dùng có thể mở khóa nhanh chóng hơn ngay cả khi đang đeo khẩu trang. Khi đó, điện thoại sẽ tự động chuyển đến màn hình nhập mật khẩu (Passcode) ngay mà không khiến người dùng phải chờ đợi lâu. Điều này cũng tương tự nếu cần xác thực để giao dịch qua App Store, iTunes,... khi đang đeo khẩu trang.

Apple tung ra bản cập nhật iOS 13.5

Apple tung ra bản cập nhật iOS 13.5

Ngoài ra, iOS 13.5 còn có thêm một tính năng khác giúp hỗ trợ theo dõi  và phát hiện phơi nhiễm Covid-19. Đây là thành quả của quá trình bắt tay của Google và Apple. Chức năng này cho phép các thiết bị Android và iOS có thể trao đổi số nhận dạng ẩn danh thông qua Bluetooth. Nếu 1 người được bị dương tính với Covid-19, chiếc smartphone của họ sẽ gửi thông tin cho các thiết bị người dùng đã từng tiếp xúc hoặc ở gần trong vòng 14 ngày. Để đảm bảo quyền riêng tư, chỉ có chính phủ mới có thể truy cập vào lịch sử tiếp xúc của người dùng. Tất nhiên nếu người dùng không có nhu cầu muốn tham gia vào chương trình này, họ có thể tắt tính năng này được.

Nhign chung các tính năng mới của iOS 13.5 được thiết kế để giúp vượt qua khủng hoảng Covid-19. Phiên bản cập nhật này có dung lượng khoảng 450 MB.

Tính năng mới giúp cảnh báo những người đã từng tiếp xúc với người bệnh Covid-19

Tính năng mới giúp cảnh báo những người đã từng tiếp xúc với người bệnh Covid-19

Bản cập nhật iOS 12.4.7 dành cho iPhone 5s và iPhone 6

Ngoài bản cập nhập 13.5, Apple còn tung ra iOS 12.4.7 nữa. Phiên bản này sẽ dành cho các thiết bị Apple đời cũ như: iPhone 5s, iPhone 6/6 Plus, iPad mini 2/3, iPad Air 1 và iPod touch 6. Một vài trong số đó thậm chí đã có “tuổi đời” hơn 6 năm, ví dụ như: iPhone 5s hay iPad Air. Thời gian hỗ trợ này thậm chí gấp đôi so với các dòng sản phẩm smartphone Android. Thông thường các nhà sản xuất Android chỉ hỗ trợ tối đa từ 2-3 năm. Thậm chí các dòng flagship như Galaxy Note hay Galaxy S chỉ được hỗ trợ đến 4 năm.

iPhone 5s vẫn nhận được cập nhật đến từ Apple

iPhone 5s vẫn nhận được cập nhật đến từ Apple

Phiên bản iOS 12.4.7 này không có bất kỳ tính năng nào mới nào. Thay vào đó nó sẽ khắc phục các vấn đề về bảo mật của bảo mật. Tuy vậy, nó vẫn cho thấy sự quan tâm của Apple đối với khách hàng, dù cho họ vẫn sử dụng các thiết bị cũ.

Người dùng các thiết bị iPhone, iPad đời cũ có thể vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để tải về và cài đặt iOS 12.4.7.

5/5 (1 bầu chọn)