Skip to content

iPhone SE 2023 với màn hình đục lỗ mới lạ

27.05.2021
Rất có thể thế hệ iPhone SE tới đây sẽ có một thiết kế hoàn toàn mới với màn hình đục lỗ. Hãy cùng chiêm ngưỡng thiết kế của mẫu iPhone SE này nhé.
Nội dung tóm lược

Mới đây có một tin đồn cho rằng iPhone SE sẽ được thiết kế lại với màn hình đục lỗ vào năm 2023. Và rất nhanh chóng Apple Lab đã tạo ra một bản concept thể hiện thiết kế đó.

iPhone SE 2020 dù sở hữu thiết kế cũ nhưng cấu hình lại vô cùng mạnh mẽ

iPhone SE 2020 dù sở hữu thiết kế cũ nhưng cấu hình lại vô cùng mạnh mẽ

iPhone SE 2020 hiện đang là mẫu điện thoại có cấu hình mạnh mà giá bán phải chăng nhất của Apple. Mẫu  điện thoại này nhanh chóng làm hài lòng nhưng khách hàng yêu thích thiết kế nhỏ nhắn với nút Home của Apple.

iPhone SE thế hệ đầu tiên trông khá giống với iPhone 5s. Trong khi thế hệ thứ hai – iPhone SE 2020 mang thiết kế dựa trên iPhone 8. Đối với thế hệ thứ ba, có lẽ iPhone SE 2023 sẽ được hình dung là một thiết bị giống iPhone 12 với các cạnh hình vuông.

iPhone SE kế tiếp sẽ có màn hình đục lỗ

iPhone SE kế tiếp sẽ có màn hình đục lỗ 

Hồi năm 2017, một trong những thứ làm nên thiết kế tràn cạnh của iPhone X là Face ID, khi Apple loại bỏ nút Home với Touch ID. Mặc dù Face ID hiện đã được đưa lên các sản phẩm khác, nhưng nó vẫn là một công nghệ đắt tiền và có lẽ sẽ không được sử dụng đối với iPhone SE 2023. Có thể Apple có hai giải pháp cho vấn đề này là Touch ID và camera đục lỗ. Như chúng ta đã thấy trong iPad Air 2020, Touch ID cũng có thể được triển khai trên nút nguồn của thiết bị, cho phép xác thực an toàn mà không cần nút Home hoặc thậm chí là cảm biến Face ID đắt tiền hơn.

Phiên bản iPhone SE tiếp theo khi nào ra mắt

Phiên bản iPhone SE tiếp theo khi nào ra mắt

Nếu không có những cảm biến này, Apple có thể chỉ cần di chuyển loa lên cạnh trên của iPhone SE 2023 và sử dụng camera trước theo dạng đục lỗ trên màn hình. Trên thực tế, một nhà phân tích đã cho biết vào tháng trước rằng Apple đang phát triển hai mẫu iPhone SE mới.

Một sẽ là phiên bản nâng cấp của mẫu SE hiện tại với 5G và bộ vi xử lý mới, trong khi chiếc còn lại sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với camera đục lỗ và màn hình 6.1 inch.

Những tùy chọn màu sắc sẽ có mặt trên iPhone SE 2023

Những tùy chọn màu sắc sẽ có mặt trên iPhone SE 2023

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo gần đây cho biết Apple đang có kế hoạch thay thế thiết kế tai thỏ có mặt trên hầu hết những mẫu iPhone hiện nay bằng một chiếc iPhone mới với thiết kế màn hình đục lỗ. Mặc dù iPhone SE mới với 5G được mong đợi vào năm sau, nhưng phiên bản thiết kế lại hoàn toàn mới khó có thể được giới thiệu cho đến năm 2023. Tuy nhiên, Kuo cho rằng thiết kế mới sẽ lần đầu tiên được giới thiệu trên một trong những mẫu iPhone 14 vào năm sau.

Dù bằng cách nào thì thiết kế của Apple Lab tạo ra cũng khá thú vị và cho chúng ta ý tưởng về thiết kế iPhone SE 2023 mới sẽ trông như thế nào.

5/5 (1 bầu chọn)