Skip to content

LG chính thức chuyển dây chuyền sản xuất smartphone về Hải Phòng

27.05.2019
Sau những nghi vấn về việc chuyển nhà máy sản xuất smartphone sang Việt Nam nhằm giảm bớt chi phí. Thì mới đây LG đã chính thức tuyên bố sẽ dừng sản xuất điện thoại tại Hàn Quốc và chuyển dây chuyền về Hải Phòng, Việt Nam.

LG liên tục thất thế trên thị trường điện thoại thông minh

doanh thu điện thoại LG bị giảm mạnh trong suốt 7 tháng qua

Bắt đầu từ quý II/2017, trong 7 quý liên tiếp, LG bị lỗ trầm trọng trong mảng điện thoại thông minh. Trong năm 2018, doanh thu ở mảng smartphone của LG chỉ đạt mức 1,7 tỷ won, tương đương với 1,5 tỷ USD. Doanh số bán điện thoại liên tục giảm trong khi chi phí quảng cáo tăng mạnh đã dẫn đến khoản lỗ hoạt động 322,2 tỷ won.

Sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cũng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình kinh doanh điện thoại di động thông minh của LG. Ở phân khúc điện thoại cao cấp, LG không thể cạnh tranh được với 2 ông lớn Samsung Electronics và Apple. Thì ở phân khúc trung cấp, LG cũng không thể cạnh tranh với các hãng điện thoại Android của Trung Quốc.

Đước trước việc kinh doanh không mấy khả quan, theo thông tin ngày 24/4, LG đã có những kế hoạch ngừng nhà máy sản xuất điện thoại di động ở Hàn Quốc và chuyển dời sang Việt Nam. Điều này sẽ góp phần không nhỏ giúp LG cắt giảm được chi phí đáng kể.

LG chính thức chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại sang nhà máy tại Hải Phòng

LG đóng cửa nhà máy sản xuất điện thoại LG cao cấp ở Hàn Quốc

Sau những thông tin được rò rỉ, thì mới đây đại diện của LG đã chính thức thông báo hãng điện thoại Hàn Quốc này sẽ chuyển dây chuyền sản xuất smartphone ở thành phố Pyeongtaek, tỉnh Gyeonggi đến khu nhà máy của LG được đặt tại Hải Phòng, Việt Nam. Nguồn nhân lực ở Pyeongtaek sẽ được phân công vào các nhà máy sản xuất điện gia dụng của tập đoàn.

Đây được xem là một chiến lược quan trọng để đối phó với tình hình kinh doanh smartphone trì trệ của hãng trên toàn cầu. Mục tiêu là cải thiện lợi nhuận và nâng cao năng lực cạnh tranh toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh điện thoại thông minh.

Việc sản xuất điện thoại di động của LG được thực hiện bởi các nhà máy đặt tại 4 địa điểm là: Pyeongtaek, Việt Nam, Brazin, Trung Quốc. Trong đó nhà máy Pyeongtaek chuyên sản xuất dòng điện thoại thông  minh cao cấp, chiếm từ 10% -20% lượng smartphone của LG.

Nhà máy LG Display ở Hải Phòng chính thức hoạt động vào năm 2015, có mức đầu tư lên đến 1,5 tỷ đồng. Nhà máy chịu trách nhiệm sản xuất máy giặt, TV, smartphone phổ thông,…

Chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại LG sang Hải Phòng

Như vậy sau khi được chuyển dây chuyền sản xuất điện thoại, công suất của nhà máy Hải Phòng sẽ tăng thêm 11 triệu máy/năm và đảm nhận thêm việc sản xuất các dòng điện thoại LG Hàn Quốc cao cấp tại Hải Phòng.

LG cũng cho biết thêm hiện tại họ đã hoàn tất việc chuyển giao dây chuyển và sẽ tiến hành tái bố trí nhân lực trong nửa sau năm 2019. Đồng thời Hàn Quốc vẫn sẽ là trung tâm đầu não trong việc nghiên cứu phát triển các dòng smartphone mới của hãng, các khâu thiết kế, kiểm soát chất lượng vẫn được thực hiện ở đây.

Nhà máy sản xuất smartphone của LG được đặt tại Hải Phòng sẽ giúp người dùng tiếp cận được với các sản phẩm điện thoại LG chính hãng nhiều hơn. Hiện tại Min Mobile đã về những chiếc smartphone LG bản Hàn chính hãng, giá rẻ, trả góp 0% tại Hải Phòng.

5/5 (1 bầu chọn)