Skip to content

LG Rollable xuất hiện trong sự kiện CES 2021

11.01.2021
Sự kiện CES 2021 năm nay sẽ diễn ra từ ngày 11-14/01 này tại Las Vegas (Mỹ). Dự kiến nhiều công nghệ mới sẽ xuất hiện trong sự kiện này. Ngày hôm qua, LG đã vừa nhá hàng mẫu điện thoại màn hình cuộn LG Rollable độc đáo. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

CES 2021 - Muộn nhưng chất

Diễn ra muộn so với mọi năm, nhưng những gì mà các hãng mang đến Triển lãm điện tử tiêu dùng (CES 2021) đều thật sự ấn tượng. Trong đó phải kể đến những sản phẩm đến từ Samsung, LG và Sony.

Mở đầu là một loạt những mẫu TV thế hệ mới của Samsung. Những sản phẩm này đều được sử dụng công nghệ đèn nền Quantum Mini Led cùng một số tính năng khác để lại bỏ hiện tượng chói và tăng chát lượng trải nghiệm của người dùng. Cũng không thể bỏ qua con chip xử lý Neo Quantum, giúp nâng độ phân giải lên cao hơn mà vẫn giữ chất lượng hình ảnh.

Thế hệ TV mới của Samsung với công nghệ đèn nền Quantum Mini Led

Thế hệ TV mới của Samsung với công nghệ đèn nền Quantum Mini Led

Tiếp đến, Lenovo cũng cho ra mắt mẫu máy tính All-in-One Yoga AIO 7. Sản phẩm này có khả năng xoay ngang/dọc tương tự như chiếc TV The Sero của Samsung. Thiết bị này sẽ sở hữu màn hình IPS 27 inch với độ phân giải 4K cùng con chip xử lý Ryzen 7 4800H và đồ họa Nvidia GeForce RTX 2060. Dự kiến mẫu máy tính này sẽ được bán ra từ tháng 2/2021 với mức giá 1.600 USD.

Bên cạnh đó, Asus và Hp cũng cho ra mắt những dòng sản phẩm mới của mình. Đó là màn hình Predator XB27 của Asus và dòng sản phẩm Elite Dragonfly model Dragonfly Max của LG.

Màn hình Smart Bed với độ trong lên đến 40%

Màn hình Smart Bed với độ trong lên đến 40%

Đặc biệt, LG Display còn trình diễn mẫu giường thông minh Bedroom. Nó đặc biệt ở chỗ sở hữu màn hình Smart Bed trong suốt ở phía sau. Phần màn hình này được thiết kế với tấm nền OLED kích thước 55 inch. Theo giới thiệu của LG, màn hình đạt được độ trong suốt lên tới 40%. Đây có thể nói là một bước đột phá khi mà những mẫu màn hình LCD trước đây chỉ có độ trong suốt dừng ở mức 10%.

LG Rollable – Mẫu smartphone màn hình cuộn đầu tiên của LG

Cũng trong khuôn khổ buổi ra mắt online CES 2021 mới đây, LG đã chính thức nhá hàng mẫu smartphone màn hình cuộn đầu tiên của hãng. Siêu phẩm này có tên là  LG Rollable.

Chiếc smartphone độc đáo này không được LG đề cập trực tiếp trong buổi giới thiệu của mình. Thay vào đó, nó được "nhá hàng" rong vỏn vẹn vài giây ở phần đầu và cuối.

Nhưng chỉ những hình ảnh ngắn ngủi như vậy cũng đủ để chúng ta thấy phần nào cách thức hoạt động của máy. Ở chế độ thông thường, Rollable sẽ có kích thước tương tự như một chiến điện thoại thông minh truyền thống. Khi kích hoạt, màn hình của LG Rollable sẽ được mở rộng thông qua một motor được tích hợp ở bên trong.

Có thể nói, LG là một trong những nhà sản xuất đầu tiên áp dụng công nghệ cuộn (roll) với màn hình OLED. Hồi đầu năm 2018, LG cũng từng mang đến triển lãm CES phiên bản thử nghiệm của chiếc TV OLED màn hình cuộn. Tuy nhiên, có vẻ LG có một số vấn đề trong việc thương mại hóa mẫu thử nghiệm này. Phải đến tháng 10/2020 vừa rồi, mẫu TV màn hình cuộn này mới chính thức được bán rộng rãi với cái tên Signature OLED. Tất nhiên siêu phẩm này cũng có mức giá "khủng khiếp" lên tới 87.000 USD.

Điện thoại màn hình cuộn LG Rollable mới

Điện thoại màn hình cuộn LG Rollable mới

Tuy nhiên, LG Rollable trên thực tế không phải là mẫu smartphone đầu tiên sở hữu thiết kế màn hình cuộn. Bởi lẽ, hồi giữa tháng 11 vừa rồi, OPPO đã tung ra chiếc OPPO X 2021 với thiết kế màn hình cuộn giống với LG Rollable. Tuy nhiên, OPPO vẫn chưa có kế hoạch thương mại hoá sản phẩm này. Lần này không rõ liệu điện thoại LG Rollable có trở thành một sản phẩm mà người dùng có thể sở hữu không.

Sự kiện CES 2021 năm nay sẽ diễn ra đến ngày 14/01 này tại Las Vegas (Mỹ). Không biết trong những ngày còn lại này, các hãng có mang đến những công nghệ ấn tượng nào khác không. Hãy cùng theo dõi với MinMobile nhé.

5/5 (1 bầu chọn)