Skip to content

List đồng hồ thông minh tốt nhất năm 2020

16.07.2020
Đồng hồ thông minh ngày càng được sử dụng nhiều và trở nên hữu ích hơn trong vài năm gần đây. Thậm chí các chức năng của nó không hề thua kém smartphone là bao.

Mỗi mẫu smartwatch đều có những ưu và nhược điểm riêng. Như Apple Watch nổi tiếng với hiệu năng nhanh, tương thích tuyệt vời với hệ sinh thái iOS. Cho đến smartwatch Samsung với nền tảng Tizen mượt mà, mặt đồng hồ tròn siêu đẹp,… Hãy cùng khám phá list đồng hồ thông minh tốt nhất năm 2020 và chọn ra model đáng mua nhất nhé.

1. Apple Watch Series 5

Nhanh, nhiều chức năng, độc lập và có nhiều ứng dụng tốt

Apple Watch là chiếc smartwatch phổ biến nhất hiện nay. Đặc biệt là Series 5 với cải tiến quan trọng: Always on display. Tính năng này chỉ tương thích với loại màn hình hoàn toàn mới của S5. Tốc độ làm mới mà hình tự động thay đổi, nếu bạn không sử dụng, màn hình sẽ chỉ làm mới 1 lần/ 1 giây. Nếu bạn sử dụng thì tốc độ làm mới màn hình sẽ ở mức 60Hz. Điều này cho phép Apple duy trì thời lượng pin 18 giờ trên Series 5.

apple-watch-series-5

Các đặc điểm khác không thay đổi nhiều: Apple Watch Series 5 có kích thước 40mm hoặc 44mm. WatchOS cực nhanh, thay đổi mặt đồng hồ dễ dàng, thao tá vuốt đơn giản, thiết kế mặt đồng hồ tuyệt đẹp.

Apple Watch vượt trội từ những thứ đơn giản nhất: thoải mái khi đeo, các ứng dụng cập nhất nhanh chóng mang đến trải nghiệm chính xác. Tính năng về sức khỏe và thể dục cũng rất được yêu thích: máy đo nhịp tim cực kỳ chính xác, cung cấp bảng phân tích chi tiết việc tập luyện, đặc biệt là tính năng EKG mới. Apple Watch Series 5 là thiết bị hoàn hảo cho việc tập thể dục, giúp bạn có động lực để đạt được những mục tiêu luyện tập mỗi ngày.

2. Đồng hồ Huawei GT2

Thời lượng pin đến 2 tuần, thiết kế bóng bẩy

Huawei Watch GT2 là một chiếc smartwatch có thể đánh bại các đối thủ của mình chỉ với khía cạnh: thời lượng pin. Huawei cho biết nó có thể kéo dài thời gian sử dụng đến 2 tuần.

huawei-gt2

Không giống như những chiếc smartwatch lâu đời sử dụng màn hình đơn sắc khác. GT2 sở hữu màn hình tràn ngập màu sắc, đẹp mắt và phong cách. Đặc biệt là với mẫu dây da. Nó bao gồm 2 kích thước, trong đó 46mm phổ biến hơn.

Huawei GT 2 hoạt động với cả Android và iOS. Các thông tin được thông báo một cách kịp thời, chạy khá tốt và còn có cả loa.

3. Samsung Galaxy Watch Active 2

Hoạt động với cả Android và iOS, tốt, thời lượng pin gấp đôi Apple Watch.

Nếu bạn không muốn bị ràng buộc với hệ sinh thái Apple mà vẫn muốn có một chiếc smartwatch đeo tay thoải mái nhất, hiệu suất pin đáng tin cậy và màn hình đẹp thì Galaxy Watch Active 2 chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

samsung-galaxy-watch-active2

Galaxy Watch Active 2 có mức giá phải chăng hơn Apple Watch với 2 kích cỡ 40mm và 44mm. Active 2 có thêm phiên bản thép không gỉ cao cấp, đẹp và hoạt động nhanh hơn. Khả năng theo dõi tập luyện tự động tuyệt vời và hỗ trợ một loạt hoạt động khác.

Đây thực sự là model đáng mua nhất dù không phải là thiết bị khéo léo tinh tế nhất cũng như không có số lượng ứng dụng đồ sộ như Apple Watch.

4. Samsung Galaxy

Thanh lịch và bền bỉ

Samsung cũng chính là thương hiệu có đến 2 mẫu smartwatch nằm trong danh sách. Nó có 2 kích cỡ: phiên bản nhỏ hơn 42mm và phiên bản lớn hơn 46mm.

samsung-galaxy

Nó sở hữu thiết kế kế thừa từ dòng Gear quen thuộc với vẻ ngoài mạnh mẽ cùng khung xoay điều hướng.

Điều quan trọng là Samsung Galaxy không chạy trên Android mà nó chạy trên nền tảng Tizen. Nhờ vậy mà thiết bị chạy trơn tru và có thời lượng pin khủng đến 2 ngày.

5. Garmin Vivoactive 4

Tuổi thọ pin dài

Nếu bạn muốn tìm kiếm một chiếc đồng hồ vượt ngoài mong đợi về thời lượng pin và độ tin cậy. Thì Garmin Vivoactive 4 là chiếc đồng hồ dành cho bạn. Nó không sở hữu màn hình đầy màu sắc giống như các mẫu smartwatch khác. Nhưng bù lại nó sở hữu tuổi thọ pin siêu khủng. Garmin cho biết Vivoactive 4 có thể kéo dài đến 8 ngày ở chế độ smartwatch. Hoàn toàn vượt trội hơn những chiếc đồng hồ thông minh truyền thống.

Garmin-Vivoactive-4

Các nút vật lý của thiết bị được đánh giá cao vì người dùng sẽ không chỉ cần dựa vào cử chỉ trên màn hình cảm ứng.

Bản cập nhật đáng chú ý nhất trên dòng Vivoactive không phải là tính năng mà kích cỡ. Giúp bạn dễ dàng lựa chọn kích cỡ vừa với cổ tay. Tất nhiên Vivoactive 4 cũng có thêm và tính năng mới có ích và trình nghe nhạc.

6. Fossil Gen 5

Hệ điều hành tốt nhất

Nếu bạn muốn trải nghiệm hệ điều hành mới lạ thì Fossil Gen 5 là chiếc đồng hồ thông minh tốt nhất chạy trên nền tảng Android Wear OS của Google. Đừng nghĩ rằng nền tảng này đã chết. Thực tế Google sẽ có những đầu tư mới trong năm 2020.

fossil-gen-5

Bạn có thể sử dụng Google Assistant ngay khi bật chế độ máy bay. Đây là trợ lý ảo di động nhanh và thông minh nhất hiện nay. Bạn sẽ sở hữu một chiếc smartwatch phong cách, đầy đủ các tính năng theo dõi nhịp tim, thể dục và theo dõi sức khỏe.

Fossil Gen 5 có giá rẻ hơn Apple Watch, đây là model mà bất cứ ai cũng có thể sở hữu.

7. TicWatch Pro 2020

Nhà vô địch về độ bền của WearOS, màn hình 2 lớp

TicWatch Pro 2020 có màn hình LCD có khả năng tiết kiệm năng lượng cao trên màn hình AMOLED tiêu chuẩn. Nhờ vậy mà nó có thể kéo dài tới 30 ngày chỉ với 1 lần sạc.

ticwatch-pro-2020

Vì là đồng hồ thông minh WearOS nên nó đi kèm với Google Assistant, hỗ trợ tất cả các ứng dụng mà nền tảng này cung cấ. Ngoài ra, TicWatch Pro 2020 còn có thể theo dõi nhịp tim, tập luyện và ngủ. Máy cũng có độ bền cao và không thám nước.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)