Skip to content

Messenger sắp có thêm tính năng bảo mật mới

13.06.2020
Gần đây, Facebook đang thử nghiệm tính năng xác nhận Face ID để mở ứng dụng Messenger trên các dòng iPhone. Như vậy, những thông tin của người dùng sẽ được cá nhân hóa hơn.

Facebook mới đây xác nhận rằng, họ đang thử nghiệm tính năng xác thực Face ID cho hộp thư đến trên Messenger. Với tính năng này, người dùng có thể khóa/mở khóa ứng dụng Messenger bằng cách sử dụng Face ID trên iPhone. Ngoài ra, người dùng cũng có thể đặt khoảng thời gian để ứng dụng tự động khóa lại.

Các kỹ sư Facebook đang phát triển tính năng mới

Các kỹ sư Facebook đang phát triển tính năng mới

Hiện Facebook đang thử nghiệm với Face ID, nhưng dự kiến các phương thức như Touch ID và mật khẩu cũng sẽ được sử dụng. Sau khi tính năng được bật, mỗi lần bạn muốn mở Messenger, bạn sẽ cần xác thực bằng Face ID/Touch ID.

Phương thức mở khóa mặc định trên điện thoại của bạn cũng sẽ áp dụng cho Messenger. Chẳng hạn, nếu bạn mở khóa iPhone bằng Face ID, bạn cần sử dụng phương thức tương tự để mở khóa ứng dụng Messenger.

ng dụng Facebook Messenger này sẽyêu cầu Face ID ngay khi người dùng rời khỏi ứng dụng,. Hoặc bạn cũng có thể cài đặt 1 phút, 15 phút, 1 giờ sau đó. Facebook hiện đang thử nghiệm tính năng cho một nhóm nhỏ người dùng iOS. Chúng ta có thể hy vọng tính năng này sẽ sớm được triển khai cho mọi người.

Sử dụng Face ID để mở khóa Messenger

Sử dụng Face ID để mở khóa Messenger

Phát ngôn viên của Facebook cho biết, họsẽ mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn và bảo mật hơn để bảo vệ tin nhắn riêng tư của họ và gần đây, chúng tôi đã bắt đầu thử nghiệm một tính năng cho phép bạn mở khóa ứng dụng Messenger bằng cài đặt khóa trên thiết bị của bạn.

Đây không phải là ứng dụng đầu tiên cung cấp xác thực Face ID cho người dùng iOS. Các ứng dụng khác như Signal đã cung cấp cách xác thực tương tự.

Gần đây, Facebook đã thay đổi để thêm các tính năng bảo mật mới cho ứng dụng Messenger của mình. Cuộc trò chuyện bí mật là một trong những tính năng như vậy cho phép người dùng có một cuộc trò chuyện được mã hóa.

5/5 (1 bầu chọn)