Skip to content

Người dùng khi nào chính thức được sử dụng điện thoại 5G tại Việt Nam?

06.08.2019
Ngoài những mạng truyền thống 3G, 4G thì người dùng cũng cảm thấy thích thú với công nghệ mạng 5G hoàn toàn mới. Mặc dù các hãng điện thoại xách tay Hàn Quốc đã ra những siêu phẩm 5G cho riêng mình như Galaxy S10 5G và LG V50 ThinQ rất thu hút. Thế nhưng với việc chưa được triển khai mạng mới này nên nhiều người dùng cũng e dè hơn trong việc lựa chọn.

Nếu bạn muốn mua smartphone 5G xách tay tại Hải Phòng thì hãy tham khảo bài viết này để biết được thời điểm thích hợp để sở hữu những model này nhé.

Người dùng Việt vẫn lựa chọn mua điện thoại 5G ở thời điểm hiện tại vì lý do gì?

điện thoại 5G Hải Phòng giá rẻ vẫn được nhiều người lựa chọn vì tính năng

Tất nhiên với những smartphone 5G thì đặc điểm được chú trọng và quan tâm nhất chính là khả năng kết nối mạng 5G tốc độ cao. Mặc dù những điện thoại 5G chưa được phân phối Việt Nam nhưng tại Hải Phòng nói riêng đã có rất nhiều địa chỉ bán lẻ điện thoại Hàn Quốc chính hãng, uy tín như Min Mobile.

2 cái tên đình đám nhất trong smartphone 5G phải kể đến đó làGalaxy S10 5G xách tay Hàn Quốc và LG V50 ThinQ. Các bạn có thể tìm đến những địa chỉ này để tìm mua cho mình những chiếc điện thoại Hải Phòng xách tay ưng ý nhất.

Tuy nhiên những Flagship này vẫn chưa sử đụng được mạng 5G mà mới chỉ nhận được kết nối băng tần của mạng 4G mà thôi. Nguyên nhân là do hiện tại ở Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ cơ sở hạ tầng để triển khai công nghệ mạng thế hệ mới này.

Nói vậy không có nghĩa những model này trở thành “con ghẻ”. Mà ngược vẫn bỏ một số tiền khá lớn để sở hữu những siêu phẩm 5G này. Vậy lý do là gì? Theo nhu cầu khách hàng của Min Mobile, chúng tôi nhận thấy rằng, tính đến thời điểm hiện tại lý do người dùng lựa chọn S10 5G hay LG V50 là những tính năng khác chứ không phải vì tốc độ mạng.

Lấy ví dụ về chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung Galaxy S10 5G xách tay Hàn Quốc, giá rẻ có nhiều tùy chọn màu sắc hơn và màn hình lớn hơn. Ngoài ra máy còn được trang bị viên pin “trâu” hơn, cảm biến của camera cũng được cải thiện. Camera trước có thêm cảm biến ToF còn camera sau có tới 4 cảm biến cho góc chụp phong phú và ấn tượng hơn. Trong khi đó những sản phẩm cùng series như Galaxy S10 và Samsung S10 Plus chính hãng, uy tín nhất Hải Phòng chỉ có 3 camera. Và đặc tính tiêu biểu nhất của nó là khả năng kết nối mạng 5G lại không được nhiều người để ý đến.

Thế nhưng với tiềm năng phát triển mạnh mẽ, chắc chắn khi mạng 5G được triển khai tại Việt Nam thì nhu cầu của người dùng cũng sẽ thay đổi.

Vậy bao giờ người dùng điện thoại 5G mới được kết nối mạng tại thị trường Việt Nam? Cùng tìm hiểu trong phần tiếp theo của bài viết nhé.

Khi nào người dùng smartphone 5G mới được trải nghiệm mạng tốc độ cao mới?

khi nào người dùng điện thoại 5g tại Việt Nam được kết nối chính thức

Một trong những mục tiêu của bộ thông tin và truyền thông Việt Nam trong năm 2019 đó chính là thử nghiệm nghệ mạng 5G để đuổi kịp sự phát triển của các quốc gia khác. Và muộn nhất là vào năm 2020, Việt Nam sẽ chính thức triển khai thương mai dịch vụ này. Điều này càng thể hiện rõ được tầm quan trọng cũng như tiềm năng phát triển của mạng 5G tại nước ta.

Tính đến thời điểm này đã có 2 nhà mạng viễn thông lớn trong nước là Viettel và MobiFone đã sẵn sàng cho việc thử nghiệm và triển khai mạng 5G.

Viettel cũng chính là nhà mạng đầu tiên trong nước xây dựng trạm phát sóng mạng di động 5G tại Việt Nam. Nhà mạng này cũng đang trong quá trình thử nghiệm kết nối 5G tại các thành phố lớn trong nước như Hà Nội, TP HCM. Còn nhà mạng MobiFone đang thử nghiệm tại Hải Phòng và Đà Nẵng.

Qua nhiều lần kiểm tra thử nghiệm cho thấy tốc độ kết nối mạng 5G của nhà mạng Verizon Mỹ là khoảng 600 – 700 Mbps.

Dự án triển khải mạng 5G tại Việt Nam cũng rất khả thi và hứa hẹn sẽ trở thành một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới thử nghiệm thành công, chỉ sau các cường quốc như Mỹ, Úc, Nhật, Hàn. Đây là một tin vui không chỉ với người tiêu dùng mà còn có ý nghĩa to lớn trong sự phát triển cơ sở hạ tầng viễn thông.

Theo đúng lộ trình thì đến năm 2020 smartphone 5G sẽ rất bùng nổ tại Việt Nam. Nếu như bạn có nhu cầu và có đủ tài chính thì hãy đến Min Mobile để trải nghiệm 2 siêu phẩm 5G hot nhất hiện này là Samsung S10 5G và LG V50 ThinQ giá rẻ, xách tay Hàn Quốc nhé.

5/5 (1 bầu chọn)