Skip to content

Những tính năng cực hay trên iOS 14 mà Apple không nhắc đến

23.06.2020
Hôm qua, hệ điều hành iOS 14 mới nhất đã chính thức ra mắt. Trong sự kiện WWDC 2020, Tim Cook đã giới thiệu khá nhiều những thay đổi trên phiên bản này. Tuy nhiên vẫn còn một vài tính năng khá hay trên iOS 14 mà không được nhắc đến. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Là sự kiện được mong chờ nhất của Apple, WWDC 2020 đã thực sự làm thỏa mãn được không ít các tín đồ công nghệ. Điển hình là việc cho ra mắt hệ điều hành iOS 14 với nhiều thiết kế và tính năng mới. Có thể nói đây là một cuộc cách mạng của Apple. Khi mà “Táo khuyết” đã mang đến những thay đổi khá lớn về giao diện iPhone.

Phiên bản iOS 14 chính thức ra mắt trong sự kiện WWDC

Phiên bản iOS 14 chính thức ra mắt trong sự kiện WWDC

Tuy nhiên, trong sự kiện này, Apple đã không đề cập hết tất cả các tính năng mới. Trong đó có 5 tính năng cực hay trên iOS 14 không được nhắc đến:

  • Chạm vào mặt lưng iPhone để chụp màn hình
  • Thay đổi trình duyệt/mail mặc định bằng ứng dụng khác
  • Quản lý quyền truy cập của ứng dụng
  • Lật ảnh khi chụp bằng camera trước
  • Quản lý các mật khẩu đã lưu

Hãy cùng MinMobile tìm hiểu cụ thể về những tính năng này nhé.

Những tính năng cực hay trên iOS 14 mà Apple không nhắc đến

Quản lý quyền truy cập của ứng dụng

Đây là một tính năng đã có từ lâu trên các dòng điện thoại Android. Nhờ đó người dùng có thể quản lý các quyền truy cập của ứng dụng để đảm bảo quyền riêng tư của cá nhân.

Giờ đây, khi bấm vào một ứng dụng trên AppStore, bạn sẽ biết được ứng dụng đó sẽ có thể truy cập những gì trên điện thoại của bạn. Từ đó hạn chế việc bị đánh cắp dữ liệu cá nhân sau khi cài đặt và sử dụng ứng dụng.

Chạm vào mặt lưng iPhone để chụp màn hình

Tính năng này cho phép bạn chỉ cần chạm vào mặt sau của điện thoại là đã có thể chụp màn hình điện thoại hoặc có thể trở lại màn hình chính.... Đây là một tính năng khá tiện lợi và xịn xò.

Cài đặt tính năng chạm vào mặt lưng để chụp ảnh màn hình

Cài đặt tính năng chạm vào mặt lưng để chụp ảnh màn hình

Để sử dụng được tính năng này, bạn cần phải cài đặt trước một chút. Vào phần Cài đặt > Trợ năng > Cảm ứng > Chạm vào mặt sau. Lúc này bạn sẽ có 2 lựa chọn: gõ 2 lần hoặc 3 lần để kích hoạt chức năng. Sau đó, iPhone sẽ cho bạn các gợi ý về các chức năng có thể cho bạn lựa chọn.

Thay đổi trình duyệt/mail mặc định bằng ứng dụng khác

Ở các phiên bản hệ điều hành trước đây, Apple chỉ cho phép sử dụng trình duyệt mặc định là Safari. Điều này đôi khi gây khá nhiều trở ngại cho người dùng. Chính vì vậy, giờ đây trên iOS 14, bạn đã có thể lựa chọn sử dụng trình duyệt khác làm mặc định. Đồng thời, ứng dụng mail mặc định của Apple cũng có thể thay thế bằng Gmail, yahoo, outlook,... Tuy nhiên, hiện nay, tính năng này vẫn chưa chính thức đưa vào sử dụng.

Lật ảnh khi chụp bằng camera trước

Đây chắc chắn là một tính năng cực có ích dành cho những bạn yêu thích việc chụp ảnh. Tính năng này sẽ giúp các bạn không gặp tình trạng bị lật ảnh gây khó chịu khi sử dụng camera mặc định của máy để tự sường điều này sẽ thật tuyệt cho các bạn nào cần chất lượng cao nhất. Để sử dụng tính năng này, bạn vào mục Tùy chọn > bật Đối xứng camera trước.

Lật ảnh khi chụp bằng camera trước là một trong những tính năng cực hay trên iOS 14

Lật ảnh khi chụp bằng camera trước là một trong những tính năng cực hay trên iOS 14

Bên cạnh đó, bây giờ bạn cũng có thể dùng phím cứng để chụp ảnh liên tục. Ví dụ, bạn có thể sử dụng các phím tăng giảm âm lượng để có thể chụp ảnh liên tiếp.

Quản lý các mật khẩu đã lưu

Trong phiên bản iOS 14 này, trình duyệt Safari sẽ hiển thị ra các trang web mà bạn đã lưu mật khẩu trước đó. Thậm chí, Safari còn sẽ so sánh và thông báo cho bạn nếu những mật khẩu bạn đang sử dụng gần giống với các mật khẩu bị hack nhiều nhất. Xịn xò phết phải không nào.

Trên đây là những tính năng cực hay trên iOS 14 mà Time Cook không chính thức giới thiệu tại sự kiện ngày hôm qua. Đã bạn nào nâng cấp lên iOS 14 Betavà sử dụng những tính năng này chưa nhỉ.

5/5 (1 bầu chọn)