Skip to content

Những tính năng trên hệ điều hành iOS 13 mà người dùng điện thoại Android khao khát nhất

10.06.2019
Hệ điều hành iOS 13 dù mới ra mắt bản thử nghiệm nhưng với việc được trang bị hàng loạt tính năng mới đã khiến nhiều fan điện thoại Android phải ghen tị. Cùng điểm qua những tính năng mà người dùng muốn Google trang bị cho hệ điều hành của mình.

Tính năng Sign in with Apple – Đăng nhập với Apple

Tính năng Sign in with Apple – Đăng nhập với Apple

Đây là một tính năng liên quan đến bảo mật khá hay ho mà Apple trang bị cho người dùng. Tính năng Sign in with Apple giúp người dùng quản lý được các thông tin cá nhân mà đã được chia sẻ với các ứng dụng bên thứ 3 trước đó.

Đặc biệt với với các ứng dụng yêu cầu email, Apple sẽ tạo ra hàng loạt các email được mã hóa rồi chuyển các email đó vào email thực của người dùng. Đây được xem là bước tiến lớn trong việc bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng. Đảm bảo rằng các thông tin cá nhân nhạy cảm của người dùng sẽ không bị tiết lộ cho bên thứ 3.

Chế độ giao diện tối Dark mode bật tự động theo lịch có sẵn

Chế độ giao diện tối Dark mode bật tự động theo lịch có sẵn

Tính năng nổi bật nhất trong buổi ra mắt iOS 13 đó chính là chế độ giao diện tối Dark mode. Đặc biệt hơn là chế độ này đã được tích hợp sâu vào các ứng dụng của hệ thống. Ở bài viết trước Min Mobile đã hướng dẫn các bạn kích hoạt chế độ Dark mode trên iPhone.

Điểm vượt trội của hệ điều hành iOS 13 so với Android Q là chế độ tự động bật lên theo thiết lập mà người dùng đã cài đặt trước đó. Mặc định sẽ được bất lên từ lúc mặt trời lặn cho tới lúc mặt trời mọc.

Bảo vệ pin trong lúc sạc

Bảo vệ pin trong lúc sạc

Mặc dù trong sự kiện ra mắt tại WWDC Apple không hề giới thiệu tính năng này thế nhưng thực tế sau khi cài đặt iOS 13 thiết bị của người dùng sẽ được bảo vệ pin cũng như kéo dài tuổi thọ của pin bằng việc tránh để pin khi được sạc đầy trong một khoảng thời gian dài mà thay vào đó thiết bị sẽ được sạc tới 80%. Còn 20% sẽ được sạc chậm dựa trên thói quen sử dụng thường ngày của người dùng.

Giao diện Apple Maps được thay đổi cùng với tính năng Street View

Giao diện Apple Maps được thay đổi cùng với tính năng Street View

Ứng dụng Apple Maps của Apple từ trước đến nay vẫn không được đánh giá cao. Nó được xếp vào tính năng thất bại và vô dụng nhất trên iOS. Apple đã có động thái cải tiến ứng dụng của mình, bằng chứng là với hệ điều hành iOS 13 mới đây, hãng đã cập nhật thêm hàng loạt tính năng mới hữu ích, cải tiến giao diện app và cách thức hoạt động của ứng dụng này.

Cụ thể, với Apple Maps người dùng có thể truy cập dễ dàng vào các địa điểm đã được đánh dấu trước đó bằng thao tác trượt màn hình lên.

Trong khi đó hiện nay Google đang tập trung vào việc khám phá các địa điểm mới mà quên đi mục danh sách địa điểm ưa thích ở ngoài khu vực màn hình chính. Với tính năng địa điểm ưa thích này sẽ giúp người dùng quản lý được tốt hơn các địa điểm đã được đánh dấu một cách nhanh chóng nhất.

Với tính năng Street View đã xuất hiện trên hệ điều hành Android từ lâu thì Apple cũng đã bắt đầu cập nhật lên hệ điều hành mới nhất của mình. Để ứng dụng của mình có thể vượt qua Google Maps đã quá quen thuộc, Apple không chỉ cho phép người dùng xem ở chế độ xem phố mượt mà với những hình ảnh thực tế mà còn cung cấp chi tiết các địa điểm ngay trong màn hình xem phố. Đây là điều chưa từng xuất hiện ở Google Maps trước đó.

Tìm kiếm thiết bị ngay cả khi ngoại tuyến

Tìm kiếm thiết bị ngay cả khi ngoại tuyến

Google vẫn luôn không ngừng nỗ lực trong việc cung cấp các tính năng tìm kiếm thiết bị cho người dùng. Tuy nhiên các ứng dụng của Google chắc chắn không thể vượt qua tính năng mới được cập nhật trên iOS 13 “Find My”.

Với Find My người dùng vẫn có thể tìm được thiết bị của mình trong trường hợp không kết nối mạng. Tính năng này sử dụng Bluetooth để mã hóa và gửi dữ liệu đến các thiết bị Apple khác.Từ đó, thiết bị sẽ “dùng ké” mạng internet và gửi định vị của thiết bị thất lạc tới tài khoản người dùng.

Chỉnh sửa video trong lúc quay

Chỉnh sửa video trong lúc quay

Đây là lần đầu tiên mà các mẫu iPhone có thể tự chỉnh sửa video trực tiếp bằng cách sử dụng ứng dụng hệ thống mà vẫn giữ được bản gốc video ban đầu. Một tính năng nổi bật nữa là xoay video đã được hỗ trợ sẵn ngay trên nền tảng iOS 13 mà không cần phải sử dụng các ứng dụng bên thứ 3.

Bên cạnh các tính năng trên người dùng Apple còn được dùng hàng loạt tính năng nổi bật khác như: Chia sẻ audio với người dùng khác qua AirPods, Siri Shortcuts, Chuyển đổi mạng wi-fi trực tuyến, Đồng bộ lời bài hát, Chia sẻ điểm phát sóng cho người thân, Giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng, Nâng cấp hiệu năng duyệt web, cải tiến tính năng chụp ảnh chân dung, Thư viện ảnh thông minh,…

Trênđây là những tính năng có sẵn trên hệ điều hành iOS 13 được những người yêu công nghệ đánh giá cao. Hiện tại phiên bản iOS 13 beta cho phép người dùng thử nghiệm trên các thiết bị của Apple như iPhone, iPad, iPod. Bản chính thức của iOS 13 sẽ được trình làng vào tháng 9 cùng với siêu phẩm iPhone 11 của hãng.

Hy vọng rằng Google sẽ học tập và phát triển các tính năng nay trên nền tảng Android của mình.

5/5 (2 bầu chọn)