Skip to content

Sạc pin iPhone thế nào cho đúng?

14.05.2021
Tình trạng pin iPhone là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn mua một chiếc điện thoại. Tuy nhiên đôi lúc dung lượng pin cao không quan trọng bằng việc sử dụng và sạc pin điện thoại đúng cách. Vậy thế nào mới là đúng? Hãy cùng tìm hiểu với MinMobile nhé.

Cách kiểm tra pin iPhone

Khác với các dòng điện thoại Android, những chiếc iPhone hiện nay có thêm tính năng kiểm tra tình trạng pin của máy. Tính năng này sẽ chỉ khả dụng cho các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 11.3 trở lên. Việc kiểm tra độ chai pin này sẽ giúp ích khi mua iPhone cũ. Hay sau một thời gian sử dụng pin tụt nhanh hơn bình thường, khi này bạn có thể kiểm tra để có kế hoạch thay pin phù hợp.

Tuy nhiên đôi khi con số hiển thị trên iPhone không hoàn toàn chính xác 100% mà chỉ có tính chất tham khảo thôi nhé.

Để kiểm tra pin iPhone của bạn đã bị chai hay chưa, bạn có thể kiểm tra theo các bước sau:

Cài phần Cài đặt > Pin

Cài phần Cài đặt > Pin

Bước 1: Vào Cài đặt > Pin.

Bước 2: Chọn vào mục Tình trạng Pin, nếu phần Dung lượng tối đa trên 80% thì bạn có thể yên tâm sử dụng một thời gian dài nữa. Tuy nhiên nếu chỉ còn lại dưới 80% thì bạn cần thay pin trong tương lai gần.

Nếu trong mục này xuất hiện dòng chữ "iPhone này không thể xác định tình trạng pin" thì rất có thể viên pin của bạn đã bị thay thế trước đó và không phải là hàng chính hãng.

Dung lượng pin sau 1 năm sử dụng vẫn là 99% nhờ sạc pin iPhone đúng cách

Dung lượng pin sau 1 năm sử dụng vẫn là 99% nhờ sạc pin iPhone đúng cách

Mẹo tiết kiệm pin iPhone

Chắc chắn ai cũng muốn tiết kiệm pin và tối đa hóa hiệu năng sử dụng. Tuy nhiên đôi khi cách chúng ta tưởng là đúng lại là lý do gây tốn pin hơn.

Hạn chế vuốt tắt các ứng dụng chờ

Thông thường, người dùng thường có thói quen vuốt tắt các ứng dụng không còn sử dụng đến để tiết kiệm pin. Bởi lẽ chúng ta nghĩ rằng việc để các ứng dụng chạy ngầm quá nhiều sẽ rất tốn pin.

Tuy nhiên, thực chất thói quen này lại cực kỳ sai lầm. Nó không hề giúp bạn tiết kiệm pin mà còn khiến chiếc điện thoại của bạn hao pin nhanh hơn. Điều này được chính kỹ sư của Apple khẳng định. Theo nguyên tắc hoạt động, khi ứng dụng chuyển sang chế độ chạy ngầm, nó gần như không hoạt động và gây tốn pin chút nào. Trong khi đó, mỗi lần ứng dụng khởi chạy lại từ đầu, chiếc iPhone của bạn còn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn.

Tắt những cài đặt không cần thiết

Có một số cài đặt bạn không dùng đến, thậm chí bạn còn không biết nó đã được bật lên. Chính chúng đã tiêu tốn không ít năng lượng trên chiếc iPhone của bạn đấy.

Cùng điểm qua một vài tính năng không thực sự cần thiết này nhé:

  • Độ sáng tự động.
  • Đưa lên để bật.
  • Một vài widgets không cần thiết.

Sử dụng Wifi thay vì 3G

Sử dụng dữ liệu di động chắc chắn sẽ gây nóng máy và tốn pin hơn khá nhiều so với việc sử dụng Wifi. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng Wifi khi có thể để kéo dài thời lượng sử dụng nhé.

Để hình nền màu đen

Có rất ít người biết rằng màu sắc của hình nền cũng sẽ hao tốn kha khá năng lượng. Chắc chắn rồi, một chiếc điện thoại sẽ cần nhiều năng lượng hơn để hiển thị một bức hình rực rỡ nhiều màu sắc so với hình nền màu đen.

Để hình nền màu đen giúp tiết kiệm pin iPhone

Để hình nền màu đen giúp tiết kiệm pin iPhone

Như chúng ta đã biết những mẫu điện thoại iPhone hiện nay đa số sẽ sử dụng tấm nền AMOLED. Khác với màn hình LCD, công nghệ màn hình này sẽ chỉ thắp sáng những điểm ảnh cần hiển thị. Những vùng màu tối (đen) sẽ không cần phải thắp sáng. Chính vì vậy, bạn có thể tiết kiệm được 6-8% pin mỗi giờ nếu sử dụng hình nền màu đen.

Ngoài hình nền, người dùng còn có thể thay đổi giao diện các ứng dụng về chủ đề "đen". Một số ứng dụng phổ biến như Youtube, Mail đều cho phép bạn thực hiện điều này trong phần cài đặt.

Cách sạc pin iPhone đúng cách

- Không nên để pin tới sập nguồn mới sạc. Vì như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của và gây nguy hại cho pin. Hãy sạc pin khi mức pin ở dưới ngưỡng 20% hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.

- Dùng cáp sạc chính hãng đi kèm để sạc pin cho iPhone.

- Việc cắm sạc qua đêm cũng sẽ không ảnh hưởng tới tuổi thọ pin iPhone của bạn vì iPhone có thể ngừng sạc pin khi báo đầy 100%.

Sạc pin iPhone đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ smartphone

Sạc pin iPhone đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ smartphone

- Khi iPhone thông báo dung lượng pin còn thấp hoặc báo thiết bị sắp hết pin thì người sử dụng cần sạc pin càng sớm càng tốt.

- Hạn chế sử dụng khi đang sạc pin vì vừa sạc pin vừa sử dụng có thể khiến iPhone nóng lên nhanh chóng và sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ pin.

- Bạn cũng không cần phải đợi tới lúc pin đầy tới 100% rồi mới rút sạc. Vì mỗi một chu kỳ sạc của iPhone được tính là mỗi lần bạn sạc 100% dung lượng cho pin. Mỗi viên pin iPhone sẽ xuống cấp sau 400 chu kỳ sạc và sẽ phải thay thế sau 1200 chu kỳ sạc pin.

Ví dụ: Hôm nay bạn sạc pin từ 0% tới 80% rồi rút sạc thì hôm sau bạn sạc thêm 20% nữa iPhone mới tính đó là 1 chu kỳ sạc, chứ không phải là số lần bạn cắm sạc vào rồi rút ra.

Để tối đa hóa thời lượng sử dụng, bạn nên tập thói quen sử dụng và sạc pin iPhone đúng cách nhé. Nếu có điều gì chưa hiểu, hãy liên hệ ngay với MinMobile để được tư vấn cụ thể nhé.

5/5 (1 bầu chọn)