Skip to content

Samsung Galaxy Buds phát triển nhanh, Apple Airpods tiếp tục giữ ngôi vương trong thị trường tai nghe không dây

16.06.2019
Samsung và Google đang có kế hoạch phát triển mạnh mẽ, dự kiến sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh trên thị trường tai nghe không dây. Sản phẩm tai nghe không dây mới của Samsung Electronics là Galaxy Buds đã được trình làng trong năm nay. Đây cũng là sản phẩm tai nghe được nhận được nhiều sự quan tâm trên thị trường.

doanh số samsung galaxy buds tăng nhanh

Theo nghiên cứu thị trường quý đầu I/2019 của Công ty nghiên cứu Counterpoint Research, doanh số của Samsung Galaxy Buds đạt 8% trên thị trường tai nghe không dây trên toàn cầu. Samsung cũng trở thành thương hiệu xếp thứ hai trên thị trường trong lĩnh vực này, chỉ sau Apple. Đây là kết quả đáng mừng cho Samsung bởi con số này gấp đôi tỷ lệ doanh số trong Quý IV/2018 (3%) của hãng.

Vượt xa đối thủ thứ hai, Apple vẫn chứng tỏ bản thân là một đối thủ đáng gờm bằng việc duy trì được 60% doanh số bán ra Apple Airpods sau Quý IV năm ngoái.

Apple Airpods vẫn là tai nghe không dây được tìm kiếm nhiều nhất

Đứng sau Apple và Samsung là các thương hiệu Zabra với 5% doanh số, BOSE 3% doanh số và QCY với 3% doanh số. Các lô hàng tai nghe không dây toàn cầu trong Quý I/2019 tăng 40%, tộng có có 17,5 triệu chiếc được tung ra trên thị trường.

Thiết bị tai nghe không dây cao cấp như Apple AirpodsSamsung Galaxy Buds ngày tăng gia tăng doanh số.

Đại diện của Couterpoint Research cho biết: “Mặc dù Apple đã cho ra mắt thế hệ tai nghe không dây Airpod thứ hai, doanh số bán ra ít hơn mong đời so với thế hệ đầu. Tuy nhiên Airpod thế hệ đầu bán được nhiều hơn mong đợi do NSX có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn”

Vào tháng 3 năm nay Samsung Electronics đã giới thiệu Samsung Galaxy Buds tại sự kiện Galaxy Unpacked cùng với các sản phẩm trong series Samsung Galaxy S10.

Samsung tặng kèm Galaxy Buds với Galaxy S10

Samsung đã có chương trình tặng Samsung Galaxy Buds miễn phí cho những khách hàng mua Samsung Galaxy S10. Không tính những chiếc tai nghe không dây được tặng kèm miễn phí thì doanh số thực tế của Samsung Galaxy Buds vẫn tăng hơn so với năm ngoái. Lý giải cho kết quả đáng mừng này, đại diện của Samsung Electronics cho biết. Nguyên nhân là hãng tập trung vào chất lương âm thành, độ bền, thời gian sử dụng và thiết bị cũng được trang bị rất nhiều tính năng mới hiện đại.

Bên cạnh đó các ông lớn trên thế giới như Google, AmazonMicrosoft cũng đang trong quá trình chuẩn bị ra mắt tai nghe không dây của riêng mình trong năm nay. Khi đó sự cạnh tranh trong thị trường tai nghe không dây sẽ trở lên khốc liệt hơn bao giờ hết.

Samsung sẽ phải có những chiến lược đúng đắn để duy trì được doanh số vừa mới tăng lên của mình. Các chuyên gia cũng cho rằng sẽ rất khó để Apple duy trì thị phần tai nghe không dây độc quyền của mình trên thị trường như hiện tại.

---Min Mobile sưu tập---

5/5 (1 bầu chọn)