Skip to content

Samsung Galaxy Note 10 sử dụng con chip Exynos 7nm, Phiên bản Pro sẽ có giá cực đắt

12.06.2019
Năm ngoái Samsung đã bị TSMC vượt mặt trong việc sản xuất con chip Snapdragon 855 cho Qualcomm. Tuy nhiên năm nay Samsung đã chính thức trở thành đối tác của Qualcomm trong việc sản xuất con chip Snapdragon 865. Chính vì vậy rất có thể con chip được sử dụng cho Samsung Galaxy Note 10 con chip Exynos cùng công nghệ xử lý đến từ Qualcomm.

Những điểm mới trên Samsung Galaxy Note 10 mới

Tiến trình 7nm EUV giúp Samsung Galaxy Note 10 có nhiều cải tiến vượt bậc

Tiến trình 7nm EUV giúp Samsung Galaxy Note 10 có nhiều cải tiến vượt bậc

Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc cho biết, Samsung đang trong quá trình đàm phán với Qualcomm để tiến hành gia công con chip Snapdragon 865 trên tiến trình 7nm EUV. Và rất có thể hai bên sẽ tiến hành sản xuất vào cuối năm nay.

EUV là công nghệ quang khắc bằng tia siêu cực tím và nó nhận được rất nhiều sự đánh giá cao từ lãnh đạo của Samsung. Khác với quá trình sản xuất trước, đợt này họ sẽ đặt các bóng bán dẫn cực nhỏ gần nhau để tăng hiệu suất đồng thời giảm chi phí tối đa.

So với con chip 10nm đã được tích hợp trên Samsung Galaxy Note 9 thì chip 7nm EUV có thể tiết kiệm được 40% không gian, chạy nhanh hơn 20% và tiết kiệm được 50% mức điện năng tiêu thụ. Điều này rất có ích trong bối cảnh các hãng sản xuất smartphone ngày càng mỏng nhưng muốn nhồi nhét được nhiều thứ.

Nhiều nguồn tin cũng cho rằng con chip Qualcomm Snapdragon 865 sẽ có hai phiên bản trong có một bản được tích hợp modem 5G X55 còn một bản thì không.

Sẽ có 4 phiên bản Samsung Galaxy Note 10 khác nhau?

Sẽ có 4 phiên bản Samsung Galaxy Note 10 khác nhau?

Samsung Galaxy Note 10 được dự đoán sẽ có thêm 1 phiên bản khác nhau, sẽ có tên là Samsung Galaxy Note 10 Pro. Hai phiên bản mỗi phiên bản sẽ có màn hính kích thước lớn, nhỏ; đồng thời mỗi phiên bản lại có hỗ trợ hoặc không hỗ trợ 5G. Vậy tức là chúng ta sẽ có tổng cộng 4 mẫu thuộc dòng Galaxy Note 10.

Điều này chứng tỏ rằng Samsung vẫn sẽ chạy theo xu hướng phát hành riêng bản hỗ trợ 5G tương tự như hãng đã tạo ra Samsung Galaxy S10 5G.

Không chỉ vậy còn xuất hiện thông tin Samsung sẽ tạo ra một phiên bản Note10e cho thị trường Châu Âu.

Hiện tại, Samsung đã bắt đầu sản xuất chipset Exynos mới dành riêng cho Note 10. Con chip này được sản xuất theo tiến trình 7nm EUV với Snapdragon.

Hãy cùng Min Mobile chờ đến tháng 8 khi mà Samsung đã chính thức trình làng Samsung Galaxy Note 10 để đánh giá được những cải tiến của con chip mới nhất của hãng điện thoại đến từ Hàn Quốc.

Samsung Galaxy Note 10 Pro sẽ có mức giá đắt kỷ lục?

Samsung Galaxy Note 10 Pro sẽ có mức giá đắt kỷ lục?

Theo trang Hi-Tech giá Samsung Galaxy Note 10 Prosẽ có khởi điểm trong khoảng 1100 – 1200 USD cho phiên bản Samsung Galaxy Note 10 Pro 4G. Trong khi đó phiên bản Note 10 Pro 5G vẫn chưa được nhà mạng Verizon của Mỹ định giá cụ thế.

Trong khi năm ngoái chiếc điện thoại iPhone XS Max đỉnh cao nhất của Apple có giá từ 1099 USD. Như vậy vượt qua đối thủ Apple, Samsung sẽ cho ra mắt chiếc phablet có giá cao nhất từ trước đến giờ trong lĩnh vực điện thoại.

Nhiều người cảm thấy ái ngại bởi mức giá mà Samsung đưa ra, thế nhưng thực tế siêu phẩm sắp tới của Samsung sẽ được trang bị những ưu điểm vượt trội, đáng đồng tiền bát gạo.

Thứ nhất về mặt thiết kế chắc chắn so với Samsung Galaxy S10, Note 10 Pro sẽ có viền mỏng hơn. Được bổ sung thêm 1 camera nữa và màn hình cũng to hơn.

Thiết bị cũng sẽ được trang bị dòng RAM thế hệ mới được bổ sung công nghệ sạc nhanh hiện đại bậc nhất. Đây chính là điểm thay đổi đáng vượt bậc so với dòng S cao cấp.

Tuy nhiên thông tin Samsung Galaxy Note 10 Pro sẽ bị lược bỏ jack cắm 3.5mm cũng khiến nhiều người cảm thấy mất hứng mới với một chiếc điện thoại có mức giá trên trời thì người dùng cũng muốn nhận lại được một thiết bị tất cả trong một.

Tin vui cho những bạn không có đủ kinh tế để sở hữu phiên bản cao cấp thì Samsung sẽ tạo ra một chiếc Note “mini” có kích cỡ, thiết kế được tinh giảm một chút.

Cả phiên bản Note 10 tiêu chuẩn và Note 10 Pro đều có dung lượng pin 4170 mAh và kích thước màn hình lần lượt sẽ là 6.4 inch và 6.8 inch.

Các tin tức mới nhất về Samsung Galaxy Note 10 và Note 10 Pro sẽ được cập nhật thường xuyên tại minmobile.net. Khách hàng quan tâm hãy thường xuyên vào trang web của chúng tôi để biết thêm chi tiết mới nhất. 

5/5 (1 bầu chọn)