Skip to content

Samsung Galaxy Watch 3 LTE vs chỉ Bluetooth: Nên mua phiên bản nào?

13.08.2020
Đồng hồ thông minh cũng đang dần trở thành chuẩn mực trong thế giới hiện đại. Tính đến thời điểm hiện tại có hàng trăm mẫu smartwatch trên thị trường mà chúng ta không thể biết hết được.

Trong đó một số cái tên tiêu biểu nhất phải kể đến Samsung Galaxy Watch và Apple Watch. Vừa qua Samsung đã cho ra mắt chiếc đồng hồ thông minh mới nhất của mình.

Bên cạnh việc lựa chọn Galaxy Watch 3 41mm hay 45mm. Samsung còn mang đến cho quý khách hàng nhiều lựa chọn khác như Galaxy Watch 3 LTE và Bluetooth.

Hãy cùng tìm ra sự khác nhau giữa Samsung Galaxy Watch 3 LTE và Bluetooth. Đồng thời chọn ra phiên bản phù hợp với bạn nhất nhé.

Samsung Galaxy Watch 3 LTE và Bluetooth

Samsung-Galaxy-Watch-3-lte-vs-bluetooth

- Samsung Galaxy Watch 3 LTE có thể thực hiện cuộc gọi mà không cần kết nối với điện thoại thông minh.

Xem ngay: Sự khác biệt giữa Galaxy Watch Active 2 LTE và GPS? Nên mua phiên bản nào?

Trong khi đó phiên bản Bluetooth sẽ phải kết nối điện thoại của bạn mới có thể nghe gọi.

Cả hai phiên bản đều được tích hợp loa ngoài và micro nên người dùng không cần sử dụng tai nghe để nghe gọi.

- Nhìn chung, Galaxy Watch 3 LTE tiện dụng hơn rất nhiều so với bản Bluetooth. Khi đi xe hoặc đi bộ bạn không nhất thiết phải mang theo điện thoại bên cạnh, rất vướng víu. Chỉ với một chiếc smartwatch đeo tay bạn đã có thể làm moi việc từ gửi/ nhận tin nhắn, gọi điện cho đến nghe nhạc, nhận thông báo, sử dụng các ứng dụng cần kết nối internet.

- Giá Galaxy Watch 3 Bluetooth rẻ hơn bản LTE. Tuy chênh lệch không nhiều nhưng nếu ngân sách bạn không đủ thì đây vẫn là một sự lựa chọn hợp lý.

- Đi kèm với nhiều tính năng hơn thì phiên bản Samsung Galaxy Watch 3 LTE cũng hao pin nhanh hơn. Nên bạn có thể cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua hay không?

Nếu bạn chưa biết thì LTE chính là viết tắt cảu Long-Term Evolution. Đây là tiêu chuẩn cho giao tiếp băng thông rộng không dây đối với các thiết bị di động và thiết bị đầu cuối dữ liệu.

Thiết bị LTE có khả năng tự kết nối với mạng đi dộng. Chính vì vậy, trong khi smartwatch Bluetooth dựa vào điện thoại để truy cập Internet, nhận thông báo, gửi tin nhắn. Thì thiết bị LTE có ăng-ten và modem có thể kết nối trực tiếp với mạng di động. Điều này chắc chắn mang lại lợi thế vượt trội của Galaxy Watch 3 LTE so với Galaxy Watch 3 chỉ có Bluetooth hoặc Wi-fi.

Lợi ích của Galaxy Watch 3 LTE

danh-gia-samsung-galaxy-watch-3-lte

Ưu điểm lớn nhất của đồng hồ thông minh LTE chính là tính di động. Bạn không cần lúc nào cũng phải “kè kè” điện thoại bên mình. Với đồng hồ thông minh LTE bạn có thể chủ động gửi/ nhận tin nhắn. nghe nhạc, sử dụng các ứng dụng thể dục khác nhau,…

Một số đồng hồ thông minh còn có thể nghe và gọi điện, trong đó có Galaxy Watch 3 LTE.

Samsung đã bổ sung rất nhiều cử chỉ trong chiếc smartphone mới nhất của mình để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Nếu đồng hồ của bạn đổ chuông bạn có thể nhận hoặc bỏ qua cuộc gọi thông qua các cử chỉ Air Actions. Thật tuyệt phải không nào?

Thời lượng pin và giá Galaxy Watch 3 LTE

Thời lượng pin là điều quan trọng khi nói về điện thoại thông minh. Và tất nhiên đối với đồng hồ thông minh cũng vậy. Do yếu tố hình thức nhỏ gọn nên smartwatch có dung lượng pin nhỏ hơn đáng kể so với smartwatch. Galaxy Watch 3 có viên pin 247 mAh với phiên bản 41mm và 340mAh với phiên bản 45mm.

Sự khác biệt cốt lõi giữa smartwatch LTE và Bluetooth còn nằm ở mức sử dụng pin. Bluetooth là kết nối năng lượng thấp. Về cơ bản, chính điện thoại của bạn mới là thiết bị thực hiện việc kết nối nặng nề, liên tục với các dịch vụ khác.

Trong khi đó trên đồng hồ LTE, chính bản thân nó phải thực hiện tất cả công việc. Đồng hồ sẽ tự quét các mạng khả dụng, tự quản lý chuyển đổi giữa các mạng di động, khởi tạo và nhận cuộc gọi, tin nhắn. Điều này đã làm cho thiết bị hao pin rất nhanh.

co-nen-mua-galaxy-watch-3-lte

Một hạn chế nữa giữa Galaxy Watch 3 LTE so với bản Bluetooth chính là giá cả. Mặc dù đây không phải là sự khác biệt quá lớn. Galaxy Watch 3 Bluetooth có giá khởi điểm từ 399$ cho mẫu 41mm và 429$ cho mẫu 45mm. Còn đối với phiên bản LTE, giá bắt đầu từ 449$ cho mẫu 41mm và 479$ cho mẫu 45mm.

Điều đáng nói là phiên bản Galaxy Watch 3 LTE vẫn có thể kết nối Bluetooth. Trong trường hợp muốn tiết kiệm pin bạn có thể sử dụng kết nối Bluetooth để nhận cuộc gọi.

Có nên mua Galaxy Watch 3 LTE không?

Nhìn chung quyết định có nên mua phiên bản Galaxy Watch 3 LTE hay không hoàn toàn phù thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn.

Nếu bạn luôn mang điện thoại bên mình, bạn không cần đến các tính năng chỉ có trên bản LTE. Vậy thì bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền và có thời lượng pin lâu hơn bằng cách chọn bản Watch 3 Bluetooth.

Nhưng nếu bạn đặt tính di động lên hàng đầu. Bạn không muốn vướng víu khi lúc nào cũng phải mang theo điện thoại bên cạnh mình. Vậy thì đừng chần chờ hãy mua ngay Galaxy Watch 3 LTE. Dù đang đi trên đường bạn vẫn có thể tận hưởng các dịch vụ vốn chỉ có thể thực hiện trên điện thoại di động mà thôi.

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)