Skip to content

Samsung sắp cho ra đời smartphone thay thế Galaxy Fold

27.05.2019
Vào tháng 2/2019, Samsung đã chính thức giới thiệu smartphone màn hình gấp đầu tiên của hãng có tên là Galaxy Fold. Tuy nhiên sản phẩm không nhận được phản hồi tốt. Qua những góp ý, có vẻ như Samsung đang trong quá trình cải thiện và sẽ cho ra mắt thế hệ thứ hai của dòng sản phẩm này.

Galaxy Fold – chiếc điện thoại có thiết kế vượt bậc

samsung galaxy fold dẫn đầu xu hướng

Ước muốn tạo ra một chiếc điện thoại màn hình gập đã được nhiều NSX nghiên cứu và thực hiện từ lâu. Tuy nhiên đến tận đầu năm 2019, trên thế giới mới chỉ có 2 chiếc điện thoại gập. Đó chính là Huawei Mate X và Samsung Galaxy Fold.

Khác với Huawei Mate X được thiết kế “outie” – nghĩa là khi gập lại màn hình chính ở bên ngoài thì Samsung Galaxy Fold được thiết kế theo kiểu “innie” – nghĩa là khi gập lại màn hình chính ở bên trong. Điều này giúp cho màn hình của máy được bảo vệ tốt hơn trước các tác động của môi trường.

Samsung đã sử nam châm và lò xò để màn hình điện thoại được giữ kín khi gập lại. Khi gấp điện thoại sẽ phát ra tiếng động khá to đó là do lực hút mạnh mẽ của nam châm. Có thể thấy rằng Samsung rất tự hào với thiết kế độc đáo này. NSX cho biết tuổi thọ của máy là 200.000 lần gấp, xấp xỉ 5 năm sử dụng.

Tuy nhiên Samsung Galaxy Fold cũng có những khuyết điểm về mặt thiết kế. Do sử dụng thiết kế “innie” nên chiếc smartphone này không thể mở ra phẳng hoàn toàn. Samsung đã có gắng hết sức trong việc thu nhỏ kích thước của bản lề nhưng việc xuất hiện khoảng trống giữa hai màn hình vẫn không thể tránh khỏi.

samsung galaxy fold công nghệ cao, hiện đại

Khi ở trạng thái gập, Samsung Galaxy Fold có độ dày gấp đôi Samsung Galaxy S10 Fullbox bản Hàn giá rẻ, dài hơn vài mm nhưng lại thon hơn. Khối lượng của thiết bị là 263g, người dùng có thể dễ dàng cất thiết bị vào trong túi quần.

Samsung Galaxy Fold sử dụng màn hình Dynamic AMOLED 7.3 inch, 2048 x 1536. Ở góc bên phải của chiếc điện thoại là 2 camera selfie.

Samsung cũng trang bị một màn hình cover Super AMOLED 4.6 inchh, 720 x 1680 ở bên ngoài để người dùng dễ dàng xem thời gian, gọi điện và chụp hình ở trạng thái gập. 

Samsung Galaxy Fold sở hữu chip Qualcomm Snapdragon. Bộ nhớ RAM của thiết bị là 12GB cùng với bộ nhớ trong 512GB.

Samsung Galaxy Fold không có cảm biến vân tay dưới màn hình như Samsung Galaxy S10 mà thay vào đó là cảm biến được đặt ở cạnh phải của máy. Nhiều người dùng không thích thiết kế này máy.

Các camera của Samsung Galaxy Fold gần giống như camera của Galaxy S10+ Fullbox bản Hàn tại Hải Phòng. Lần này màn hình lớn 7.3 inch của Galaxy Fold rất hưu ích trong việc ngắm và chỉnh khung hình. Bên cạnh đó Samsung cũng trang bị một camera trên màn hình cover để người dùng selfie ngay cả khi máy đang gập lại.

Samsung sẽ cho ra đời Galaxy Fold 2.0?

Vào tháng 4/2019 khi chuẩn bị tiêu thụ Samsung Galaxy Fold tại thị trường Mỹ thông qua nhà mạng AT&T. Thì hàng loạt reviewer Mỹ đã lên tiếng về lỗi màn hình gập của máy khiến cho ngày mở bán bị rời lại.

Mới đây, văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ đã công bố bằng sáng chế mà họ đã thông qua cho Samsung. Nội dung của bằng sáng chế này liên quan đến chiếc điện thoại màn hình gập phiên bản 2 có thiết kế “outie”.

samsung đăng ký bằng sáng chế cho điện thoại màn hình gập thế hệ mới

Cụ thể thiết bị được mô tả có thể uốn dẻo để chuyển đổi dễ dàng giữa hai chế độ đóng và mở. Phần vỏ của máy vẫn được chia thành 2 phần như Samsung Galaxy Fold. Máy cũng bao gồm 1 bản lề ở giữa kết nối 2 phần của vỏ máy cùng với một chốt khóa 2 phần màn hình không bị gập ngược l ại khi chuyển từ chế độ điện thoại sang tablet.

Chốt khóa này bao gồm một phần nắp trượt xoay vào phần vỏ thứ nhất và trượt vào phần vỏ thứ hai. Một đòn bẩy khóa xoay gắn lên phần vỏ thứ 2, ngăn phần nắp trượt đi trượt lại khi đòn bẩy khóa chuyển sang vị trí khóa.

Phần nắp trượt sẽ trượt dọc theo một đường rãnh trên lớp vỏ thứ 2 khi lớp vỏ 1 và 2 được xoay để chuyển màn hình từ chế độ gập sang mở hoặc ngược lại. Khi phần nắp trượt bị khóa không di chuyển được, lớp vỏ thứ nhất cũng sẽ không thể xoay được.

Bằng sáng chế này Samsung mới đệ trình tại Mỹ vào Quý 3/2018, trong khi hãng đã đệ trình thiết kế này tại Hàn Quốc vào tháng 12/2015.

Hãy cùng MinMobile chờ đón phiên bản 2.0 của Galaxy Fold. Liệu Samsung có những cải tiến thích hợp từ những sai lầm ở điện thoại gập thế hệ đầu tiên của mình.

5/5 (4 bầu chọn)