Skip to content

Samsung sẽ khai tử dòng Galaxy Note, Galaxy S21 (S30) sẽ thay thế?

24.08.2020
Tin đồn cho rằng Samsung đang có kế hoạch hợp nhất hai dòng Galaxy S và Galaxy Note. Mặc dù đây là tin đồn xuất hiện mỗi năm nhưng báo cáo gần đây. Nhưng trước sự hợp nhất của dòng Galaxy Watch, nhiều người càng tin tưởng vào tin đồn này hơn. Nhất là khi các rumors đều chỉ ra mốc thời gian là năm 2021.

Samsung sản xuất Galaxy S21 có bút S-Pen

samsung-hop-nhat-galaxy-note-galaxy-s

Dòng Samsung Galaxy S21, cũng có thể có tên gọi là Galaxy 30 vừa được phát hiện xuất hiện với mã “Unbound” và bao gồm ba phiên bản cao cấp – M1, N2 và O3.

Galaxy S21 (S30) dự kiến sẽ được phát hành vào nửa đầu năm sau.

Galaxy S21 và S21+ dự kiến vẫn sẽ được phát triển theo công thức hàng đầu bằng cách kết hợp với bộ vi xử lý Qualcomm hoặc Exynos, camera mới tốt hơn và phần mềm cập nhật mới nhất.

Trong khi đó Galaxy S21 Ultra sẽ cao cấp hơn với một số bổ sung tính năng hấp dẫn.

The Elec cũng tuyên bố Samsung đang có kế hoạch tích hợp bút stylus S-Pen cho Galaxy S21 Ultra. Do đó, Galaxy S21 (S30) sẽ hoạt động như một sản phẩm kế thừa của Galaxy Note 20 Ultra.

Bên cạnh đó, Samsung cũng được cho là đang lên kế hoạch ngừng sản xuất dòng Galaxy Note vào năm 2021 tới. Tuy vậy các fan của Galaxy Note cũng đừng lo lắng, bởi bất cứ điều gì cũng có thể thay đổi cho đến khi Samsung chính thức chốt kế hoạch vào nửa cuối năm 2021.

Màn hình gập sẽ thay thế Note trong lộ trình ra mắt sản phẩm mới của Samsung

galaxy-note-bi-khai-tu

Trong nửa cuối năm 2021, Samsung thực hiện chiến lược thúc đẩy doanh số bán điện thoại màn hình gập. Ví dụ, Galaxy Z Fold 3 được Samsung xem là người kế nhiệm trực tiếp của dòng Galaxy Note sẽ bị “khai tử” bằng cách tập trung nhiều vào năng suất và tích hợp thêm bút S-Pen.

Thậm chí có thể Samsung sẽ lấy ngày ra mắt truyền thống của dòng Note (thường vào tháng 8) dành để phát hành điện thoại màn hình gập mới. Trong năm nay, Samsung cũng đã chọn phát hành Galaxy Z Flip 2 cùng thời điểm với Galaxy Note 20 Ultra.

Trước đó, Samsung đã ra mắt Galaxy Z Flip vào tháng 2 cùng với Galaxy S20 Series. Nhưng chỉ gần đây mới giới thiệu biến thể 5G.

Nếu hãng điện thoại Hàn Quốc hàng đầu có kế hoạch ra mắt bất kỳ điện thoại gập nào khác ngoài Galaxy Z Flip thì rất khả năng cao nó sẽ được phát hành tại sự kiện Unpacked tháng 8 hàng năm.

Samsung sẽ không cạnh tranh trực tiếp với Apple nữa

galaxy-note-20-ultra

Sau nhiều năm xuất hiện vô số tin đồn về việc hợp nhất Galaxy S và Galaxy Note. Dường như ở thời điểm này mọi thứ không thể trì hoãn được nữa. Nhưng hiện vẫn chưa thể chắc chắn được liệu năm 2021 có phải là năm Samsung lựa chọn để “khai tử” dòng Galaxy Note hay không.

Nếu Samsung quyết định hợp nhất Galaxy Note và Galaxy S ngay trong năm 2021 sẽ có các lợi ích và hạn chế.

Lợi ích ban đầu là Samsung sẽ tránh phải cạnh tranh trực tiếp với iPhone trong việc ra mắt flagship mới vào mùa thu hàng năm như Google Pixel.

Nhưng mặt khác, việc quá tập trung vào phân khúc điện thoại màn hình gập sẽ khiến doanh số bán hàng smartphone của Samsung giảm. Xét cho cùng, việc sản xuất kính siêu mỏng còn hạn chế và giá cả vẫn rất đắt. Điều này khiến người dùng mất đi một sự lựa chọn quen thuộc và khó chịu.

Liệu Galaxy Note sẽ ra đi mãi mãi?

Đầu tiên, động thái rõ ràng nhất khi hợp nhất hai dòng sản phẩm flagship thành một loại duy nhất chính là loại bỏ tên của Galaxy S hoặc Galaxy Note.

Tuy nhiên để tăng tiềm năng của dòng sản phẩm mới này, Samsung có thể sẽ lựa chọn giữ lại cả hai thương hiệu.

Ví dụ: Với flagship tiêu chuẩn và cỡ lớn Samsung có thể tiếp tục bán ra trên thị trường với thương hiệu Galaxy S. Nhưng biến thể Ultra hoàn chỉnh với bút S-Pen, có thể mang tên Galaxy Note.

Về mặt lý thuyết, tên gọi của dòng điện thoại hợp nhất của Galaxy S và Galaxy Note sẽ như sau:

+ Samsung Galaxy S21

+ Samsung Galaxy S21+

+ Galaxy S21 Note hoặc Galaxy Note 21

---MinMobile tổng hợp---

5/5 (1 bầu chọn)