Skip to content

Sau Viettel và Vinaphone, khách hàng của MobiFone đã có thể sử dụng eSIM tại Việt Nam

13.06.2019
Đầu năm nay, người dùng Viettel và Vinaphone là những người đầu tiên tại Việt Nam được cung cấp dịch vụ eSIM.  Mới đây nhà MobiFone đã ra thông báo họ đã thử nghiệm thành công và bắt đầu cung cấp eSIM từ ngày 29/5/2019. Vậy eSIM là gì và có lợi ích gì?

Lợi ích của eSIM trên điện thoại

Vinaphone cung cấp dịch vụ eSIM cho iPhone

eSIM (Embedded SIM) là loại sim được hàn trực tiếp vào bảng mạch của điện thoại, người dùng có thể đổi số điện thoại mà không cần đổi thẻ SIM vật lý.

Mặc dù mạch vật lý của eSIM rất nhỏ, dưới 5x5 mm nhưng vẫn đầy đủ mọi chức năng như thẻ SIM thông thường.

Khi các thiết bị được trang bị eSIM thì các NSX có thể bỏ qua khe cắm SIM, khay đựng SIM và những linh kiện khác liên quan đến SIM. Không có khe cắm SIM máy cũng sẽ không bị các tạp chất bụi bẩn, nước len lỏi vào phần cứng bên trong.

Sử dụng eSIM giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn. Các bạn có thể lựa chọn nhà mạng và gói cước theo nhu cầu. Nếu như bạn muốn chuyển đổi mạng cũng có thể thực hiện dễ dàng thông qua phần mềm.

Tiếp theo là về tính thuận lợi của eSIM, nó không cần phải tháo lắp để kích hoạt hoặc chuyển đổi rắc rối như SIM vật lý. Đặc biệt hơn, 1 số thiết bị cũng có thể dùng eSIM để định vị như xe máy, oto,…

Hiện tại theo thông báo của Hiệp hội GSM thì đã có tổng cộng 24 nhà mạng thuộc 15 nước trên thế giới được hỗ trợ eSIM là Anh, Mỹ, Đức, Thái Lan,…

Những thiết bị iPhone nào có thể tương thích với eSIM?

Những khách hàng sử dụng điện thoại iPhone XS Max, XS và XR với hệ điều hành iOS 12.1 trở nên được hỗ trợ eSIM. Trong đó riêng các thiết bị tại 2 thị trường HongKong và Trung Quốc sẽ được sử dụng 2 sim vật lý mà không hỗ trợ eSIM như các thị trường khác. Chính vì vậy người dùng cần phải xem xét thông số kỹ thuật của máy thật chuẩn trước khi tiến hàn đăng ký eSIM.

Chương trình ưu đãi khi khách hàng sử dụng eSIM

Viettel miễn phí dịch vụ eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên

Viettel cung cấp dịch vụ eSIM cho iPhone

Vài ngày sau khi Vinaphone thông báo triển khai eSIM. Thì vào ngày 1/2/2019, Viettel đã cung cấp eSIM và miễn phí dịch vụ chuyển đổi SIM cũ sang eSIM cho 2019 khách hàng đầu tiên trước khi cung cấp dịch vụ này đại trà trên thị trường.

Trong thời gian đầu Viettel cung cấp eSIM thông qua các cửa hàng trên toàn quốc. Và nhà mạng sẽ sớm hỗ trợ việc đăng ký hoặc chuyển đổi từ thẻ SIM vật lý sang eSIM trực tuyến. Thay vì phải ra tận cửa hàng để để nhận thẻ SIM vật lý thì giờ đây khách hàng đã có thể đăng ký trực tuyến để nhận mã QR chứa thông tin số điện thoại và kích hoạt thông qua ứng dụng chụp ảnh. Viettel cũng hợp tác với các doanh nghiệp để cung cấp eSIM gắn trên trên các thiết bị loT.

Mobifone triển khai đăng ký dịch vụ eSIM miễn phí cho khách hàng

MobiFone cung cấp dịch vụ eSIM cho iPhone

Ngày 29/5 MobiFone đã chính thức tung ra dịch vụ hỗ trợ eSIM. Vậy là từ bây giờ nhờ eSIM mà thiết bị iPhone XS Max, XS và XR của MobiFone đã được hưởng những hệ thống tiện ích đỉnh cao.

Để tạo điều kiện cho khách hàng, MobiFone đang triển khai eSIM miễn phí cho khách hàng từ ngày 15/6 đến ngày 15/8/2019. Khách hàng có thể đến trực tiếp các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc để trải nghiệm thực tế các tính năng mới của eSIM – công nghệ đang hot nhất hiện nay như gọi điện, nhắn tin hay dùng data mượt mà.

5/5 (2 bầu chọn)