Skip to content

Snapdragon 888+ sẽ không có mặt trên Galaxy Z Fold 3

05.07.2021
Theo thông tin mới nhất, mẫu điện thoại màn hình gập tiếp theo của Samsung - Galaxy Z Fold 3 sẽ không được trang bị con chip Snapdragon 888+ khủng nhất. Xem thêm tại đây.
Nội dung tóm lược

Càng gần tới sự kiện Galaxy Unpacked, người dùng lại có thêm được nhiều thông tin mới về chiếc Galaxy Z Fold 3 mới. Chiếc smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo của Samsung đã được xác nhận sẽ ra mắt vào ngày 11/8 cùng với các sản phẩm khác như Galaxy Z Flip3, Galaxy Buds2 hay Galaxy Watch 4.

Lộ diện thiết kế của Galaxy Z Fold 3

Lộ diện thiết kế của Galaxy Z Fold 3

Là dòng smartphone siêu cao cấp của Samsung nên nhiều người dùng kỳ vọng chiếc máy này sẽ đi kèm với con chip Snapdragon 888+. Đây là con chip sở hữu khả năng xử lý mạnh mẽ nhất vừa mới được Qualcomm giới thiệu cách đây ít hôm. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Geekbench, nhiều khả năng Samsung sẽ tiếp tục sử dụng chip Snapdragon 888 tiêu chuẩn cho dòng Galaxy Z Fold mới năm nay.

Cụ thể, mới đây, trên cơ sở dữ liệu của Geekbench, một mẫu smartphone Samsung có mã là SM-F926U. Đây được cho là tên mã của chiếc Galaxy Z Fold3 đã từng lộ diện cách đây vài tháng. Theo đó, Galaxy Z Fold3 sẽ có bộ nhớ RAM 12GB, chạy trên nền tảng Android 11 và được trang bị con chip Snapdragon 888 tiêu chuẩn, tương tự như dòng Galaxy S21 series ra mắt hồi đầu năm.

Thông số kỹ thuật của sản phẩm được cho là Galaxy Z Fold 3

Thông số kỹ thuật của sản phẩm được cho là Galaxy Z Fold 3

Như vậy với những ai đang mong chờ Galaxy Z Fold 3 sẽ là chiếc smartphone hiệu năng mạnh mẽ nhất có thể sẽ phải thất vọng. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu. Khi mà Samsung được định hướng là dòng sản phẩm siêu cao cấp. Phân khúc người dùng chủ yếu mà Samsung muốn hướng tới không phải là những người chạy theo chip. Thay vào đó là những người dùng muốn trải nghiệm sự sang trọng, cao cấpcũng như những công nghệ mới trên một chiếc điện thoại. Chính bởi vậy, trang bị con chip mạnh mẽ nhất có lẽ không phải là ưu tiên hàng đầu của Samsung đối với dòng Z.

Snapdragon 888 bản tiêu chuẩn được ra mắt vào cuối năm ngoái. Con chip này có 8 nhân. Trong đó gồm một nhân Kryo 680 hiệu năng cao xung nhịp 2.84GHz, ba nhân Kryo 680 xung nhịp 2.42GHz và 4 nhân Kryo 680 tiết kiệm điện xung nhịp 1.8GHz. Trong khi đó, với phiên bản Plus vừa ra mắt, Qualcomm đã tăng xung nhịp của nhân hiệu suất cao lên 2.995GHz (xấp xỉ 3GHz).

Galaxy Z Fold 3 giá bao nhiêu?

Galaxy Z Fold 3 giá bao nhiêu?

Trước đó đã có báo cáo xác nhận mẫu smartphone cao cấp nhất - Galaxy Z Fold3 sẽ hỗ trợ bút S Pen. Phụ kiện này sẽ đi kèm và tích hợp chip NFC. Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng được kỳ vọng sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình (UPC).

Dự kiến Galaxy Z Fold3 sẽ được ra mắt vào ngày 11/8 tới đây, chứ không phải ngày 03/08 như dự kiến. Thiết bị này sẽ lê kệ tại thị trường Mỹ và Anh vào ngày 27/8, tức là sau đó khoảng hơn 2 tuần. Được biết, dòng Z năm nay sẽ được Samsung ra mắt tại nhiều thị trường. Và khả năng cao sẽ có cả Việt Nam.

Trên đây là những thông tin mới nhất về chiếc điện thoại màn hình gập sắp ra mắt của Samsung – Galaxy Z Fold 3. Có lẽ nó sẽ không thực sự hoàn hảo như mong đợi, nhưng chắc chắn sẽ là một sản phẩm nâng tầm giá trị của một chiếc smartphone.

5/5 (1 bầu chọn)