Skip to content

So sánh Note 10 và Note 9: Có nên nâng cấp hay không?

09.08.2019
Samsung Galaxy Note 10 vừa ra mắt, bên cạnh những thông tin xung quanh siêu phẩm này như cấu hình, giá,… Thì những tín đồ Samsung, đặc biệt là người dùng Galaxy Note 9 đang phân vân có nên nâng cấp lên Note 10 hay không? Bài viết so sánh Note 10 và Note 9 này sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất.

So sánh Galaxy Note 10 và Note 9

So sánh về thiết kế

So sánh note 10 và note 9

Mặc dù Samsung Galaxy Note 9 xách tay Hàn Quốc 2 sim có thiết kế đã rất tuyệt vời. Thế nhưng thiết kế của nó không quá khác biệt với người tiền nhiệm Note 8 nên có thể gây nhàm chán. Không chỉ vậy thiết kế của Note 9 vẫn bị nhận xét là vay mượn từ dòng điện thoại Galaxy S.

Trong khi đó, Galaxy Note 10 vừa ra mắt được nhận xét là có ngoại hình độc đáo, mới lạ, có dấu ấn riêng. Quả thực nhìn thoáng qua chúng ta cũng thấy được Samsung đã có một bước tiến mới về mặt thiết kế so với tiền nhiệm. Nhưng có một điểm hạn chế có thể sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu trong quá trình sử dụng chính là màn hình đục lỗ để tích hợp camera ở chính giữa màn hình. Mặc dù điều này đã giúp model có sự hài hòa hơn rất nhiều so với S10 xách tay. Dù sao đây chỉ là ý kiến chủ quan của mỗi người, có thể bạn lại thích thiết kế mới lạ này thì sao.

Một điểm đáng chú ý nữa về mặt ngoại hình dòng Galaxy Note năm nay chính là việc NSX cho ra mắt 2 phiên bản kích thước khác nhau. Một Note 10 thông thường có kích thước gọn gàng 6.3 inch và Note 10 Plus có kích thước 6.8 inch.

Dòng Galaxy Note series năm nay cũng được bổ sung nhiều tùy chọn màu sắc khác. Đặc biệt là Galaxy Note 10/ Note 10+ Aura Glow cầu vồng vô cùng độc đáo. Nếu bạn là người thích sự nổi bật và khác biệt thì nhất định không thể bỏ qua lựa chọn này. Với những người thích sự truyền thống thì màu Aura Black và Aura White là sự lựa chọn không tồi. Nếu người dùng là phái nữ, yêu thích sự nữ tính, đáng yêu, quý phái thì đã có 2 màu Aura Pink và Aura Red. Còn người dùng là nam thích sự mạnh mẽ, quyền lực thì không thể bỏ qua màu Aura Blue.

So sánh về hiệu năng

có nên nâng cấp note 9 nên note 10 hay không

Tùy từng thị trường mà Galaxy Note 10/ Note 10+ sẽ sử dụng con chip Snapdragon 885 hoặc Exynos 9825. Với Samsung Note 10 xách tay Hàn Quốc được trang bị con chip Exynos 9825. Tuy không được đánh giá cao bằng con chip Snapdragon 885 nhưng nó cũng rất mạnh mẽ và đáp ứng được tất cả nhu cầu của người dùng.

Một điểm trừ nữa của Galaxy Note 10 Hải Phòng là chỉ được trang bị độ phân giải FullHD+ trong khi mức giá khá cao.

Một điểm cộng nữa là Note 10 và Note 10+ đã được trang bị cảm biến vân tay dưới màn hình, tuy không xa lạ với tín đồ Samsung nhưng nó quả thực chính là bước tiến lớn về công nghệ bảo mật so với Note 9 512GB xách tay.

Galaxy Note 9 chính là smartphone cao cấp cuối cùng của Samsung được trang bị hệ phần cứng cũ. Cụ thể là chip set Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 tùy thị trường. Tuy vậy, Samsung Note 9 xách tay Fullbox vẫn nằm trong top những Flagship mạnh mẽ nhất trong thế giới smartphone.

Nói về bộ nhớ trong thì Note 10 và Note 10 Plus dường như không có đối thủ ở thời điểm hiện tại. Trong khi ở thời điểm ra mắt Note 9 bản 128GB có giá 999 USD. Thì năm nay Note 10 bản 256GB chỉ có giá từ 949 USD. So với năm ngoái năm nay người dùng đã hời hơn rất nhiều.

Hạn chế duy nhất của Note 10 là không được trang bị thẻ nhớ ngoài đã được bù trừ ở phiên bản cao cấp hơn Note 10+ không chỉ hỗ trợ thẻ nhớ microSD lên đến 1TB mà còn có 2 tùy chọn ROM là 256GB và 512GB.

So sánh về dung lượng pin thì Note 10 (3500 mAh) có dung lượng pin ít hơn Note 9 (4000 mAh) nhưng Note 10+ lại có thời lượng pin dài hơn (4300 mAh).

Về camera, Samsung Note 9 xách tay Hàn Quốc hệ thống camera đã được đánh giá rất cao với 2 cam chính phụ có độ phân giải 12MP. Thì với Note 10 vẫn giữ được những tinh hoa đó nhưng lại được bổ sung thêm một camera thứ 3 16MP để chụp góc rộng. Thậm chí Note 10+ còn cao cấp hơn nữa khi sở hữu thêm một cảm biến ToF có tác dụng xác định vật thể và quét ảnh 3D chuyên nghiệp hơn.

Tính năng quay video của Galaxy Note 10 cũng được cải tiến hơn với tính năng Live Focus xóa phông cho video, quay phim bằng hiệu ứng bokeh và thu âm định hướng.

Một sự thay đổi khá lớn được tính giá là tiêu cực hoặc tích cực tùy vào suy nghĩ chủ quan của từng người dùng. Đó là năm nay Samsung đã chính thức xuống tay với Jack cắm tai nghe 3.5mm.

Qua những so sánh ở trên chúng ta có thể thấy được Note 10 và Note 10+ đã có những cải tiến vượt bậc về phần cứng so với Note 9 như camera góc chụp siêu rộng và cảm biến ToF. Nhưng không vì thế mà Galaxy Note 9 xách tay tại Hải Phòng lại yếu thế và mất đi chỗ đứng riêng của mình. Ít nhất so với Note 10 chỉ có màn hình FullHD+ thì Note 9 lại có màn hình QuadHD.

So sánh về giao diện và phụ kiện S Pen

galaxy note 10 với nhiều tính năng hiện đại

Galaxy Note 10 sở hữu giao diện OneUI đã được hoàn thiện hơn nên tạo cảm giác gần gũi như khi sử dụng Galaxy Note 9 và Note 8 vậy.

Với dòng điện thoại Galaxy Note 10 và Note 10+ 2019, Samsung chủ yếu tập trung vào phần dịch vụ. Đáng chú ý nhất là tính năng Samsung Dex đã được cải tiến, người dùng có thể cắm trực tiếp vào máy tính và laptop bằng dây cáp USB-C. Mà không cần phải sử dụng thiết bị chuyên dụng dock. Hay tính năng Link to Windows có khả năng đồng bộ thông báo, tin nhắn văn abnr và ảnh lên máy tính Windows 10.

Hy vọng rằng Samsung sẽ sớm trang bị những tính năng này cho các dòng điện thoại khác như Galaxy S10, Note 10 và S9.

Và tất nhiên chúng ta không thể bỏ qua được một tính năng hoàn toàn mới Air Actions trên cây bút S Pen. Với công nghệ hoàn toàn mới này, bút S Pen sẽ có thêm 5 chức năng mới khác nhau như vẫy bút theo chiều ngang, chiều dọc, xoay bút, bấm nút 1 hoặc 2 lần. Mặc dù trước đó bút S Pen trên Note 9 đã có thể điều khiển từ xa nhưng nhìn chung đây vẫn là một sự phát triển vượt bậc của Note 10.

Người dùng có nên nâng cấp từ Note 9 lên Note 10 hay không?

mua galaxy note 10 tại min mobile - hải phòng giá rẻ

Với Flagship Galaxy Note 10 và Note 10+ Samsung đã thật sự quan tâm đến ý kiến của người tiêu dùng khi đã trang bị rất nhiều tính năng mới để thiết bị hoàn hảo nhất. Vẻ ngoài hợp thời trang, mạnh mẽ nhưng không vẫn rất nữ tính với các màu sắc mới như Aura Pink và Aura Red, nhiều tính năng đa dạng, hấp dẫn. Tuy nhiên nhìn chung thì nó cũng không có quá nhiều nâng cấp so với Note 9.

Nếu như bạn là người muốn trải nghiệm những công nghệ mới như máy ảnh góc rộng, bút S Pen với thao tác cử chỉ hành động. Thì chắc chắn nên mua Galaxy Note 10 xách tay, chính hãng, giá rẻ tại Min Mobile. Còn nếu không Galaxy Note 9 vẫn là thiết bị đáng dùng ở thời điểm này.

---Min Mobile tổng hợp---

5/5 (2 bầu chọn)