Skip to content

Sự kiện “Far out” của Apple 7/9: Tổng hợp tất cả về những sản phẩm, tính năng mới được thông báo và ra mắt

07.09.2022
Rạng sáng ngày 8/9 (GMT +7),Apple đã tổ chức thành công sự kiện thường niên với tên gọi “Far out” và phải mất hơn một tiếng rưỡi để Tim Cook và những chuyên viên cao cấp của Apple mới có thể giới thiệu hết được những tính năng mới, cải tiến mới và những siêu phẩm như: iPhone 14 Series, Apple Watch Series 8, Apple Watch Ultra, Airpod Pro 2. Dưới đây sẽ là một bản tóm tắt toàn bộ những thông tin đáng chú ý nhất. Cùng Minmobile tìm hiểu xem năm nay nhà “Táo” có gì mới nhé !

Apple Watch Series 8

Thiết kế & Ngoại hình

Về ngoài hình và thiết kế, Apple Watch Series 8 năm nay gần như không có gì thay đổi so với bản Series 7 ngoài việc màn hình hiện thị lớn hơn một chút.

( apple watch series 8 )

Cycle Tracking 

Hệ thống cảm biến nhiệt hỗ trợ tối ưu dành riêng cho sức khoẻ của nữ giới, tracking ngày “đèn đỏ” cho các chị em thông qua Cycle-Tracking. 

( tính năng cycle tracking )

Cảm biến chính xác lên đến 0.1 độ C, tracking lặp lại sau mỗi 5 giây và sẽ nhảy thông báo nếu như có bất kì sự thay đổi, sai lệch không bình thường.
( cảm biến chính xác từng 0.1 độ c )

Cảm biến phát hiện tai nạn xe hơi – Crash Detection

Tính năng này giúp Apple Watch phát hiện, dò ra tan nạn hoặc sự cố sau đó tự động gọi cứu hộ 911 hoặc số điện thoại khẩn cấp tuỳ thuộc vào mức độ nguy hiểm sau khi được thuật toán phân tích thông qua môi trường xung quanh.

( tính năng car crash detection )

Pin, Low-Power Mode

Pin của Series 8 sẽ vẫn giữ nguyên vào khoảng 18h cho 1 lần sạc, nhưng được cải tiến thêm tính năng Low-Power Mode giúp người dùng có thể sự dụng liên tục 36H.

( low-power mode trên apple watch series 8 )

Tương tự như tiết kiệm pin, Low-Power Mode sẽ tự động ngắt tính Always-On display nhưng Crash Detection thì không.

Màu sắc, giá bán

Apple Watch Series 8 sẽ có 4 màu: Midnight, Starlight, Silver, Product Red. Thêm vào đó là 3 Stainless Steel: Silve, Gold, Graphite. Tất cả đều rất tinh tế và sang trọng, với phiên bản GPS, Series 8 sẽ có giá bán tại thị trường Mỹ là: $399 và $499 cho phiên bản Cellular.

( dàn màu sắc của apple seríe 8 )

Apple Watch SE

Màu sắc, thiết kế

Apple Watch bản SE sẽ có 3 màu bao gồm: Midnight, Starlight, Silver. Sự khác biệt nằm ở phía mặt dưới với vật liệu nylon composite, SE có hỗ trợ Car Crash và có chung chipset với Series 8 với giá bán thị trường Mỹ là $249 cho phiên bản GPS và $299 cho phiên bản Cellular.

Apple Watch Ultra

Thiết kế, tổng quan

Apple Watch Ultra sẽ có chất liệu vỏ là Titanium, màn hình 49mm, Action Buttom được thiết kế, màu cam xắc sảo tinh tế, núm vặn lớn hơn và thêm 1 loa giúp cải thiện phẩn âm thanh. Thời lượng pin cho 1 lần sạc là 36h và lên đến 60h khi bật Low-Power Mode, sẽ có thêm những lựa chọn về dây đeo như: Alpine loop band, ocean band, Trail loop band, GPS của Apple Watch Ultra được cải thiện tần số L5 giúp hoạt động tốt hơn ở những môi trường đông đúc, rậm rạp như rừng rậm, nhà cao tầng

Nút bấm “Action Buttom” có thể kích hoạt truy cập vào custom work-out, đánh dấu lịch trình trong khi chạy bộ.

( núm vặn màu cam tinh tế )

Chống nước chuẩn WR100, hỗ trợ lặn sâu đến 40m, phù hợp với vận động viên chuyên nghiệp,người dùng tập luyện thể thao dưới nước.

Đánh giá

Đây có thể không phải chiếc đồng hồ dành cho tất cả mọi người, nhưng nếu những thông tin và tính năng trên đây phù hợp với nhu cầu và mong muốn của bạn cho 1 chiếc đồng hồ thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc một chiếc Apple Watch Ultra với giá khoảng $799.

Airpod Pro 2

Thiết kế, tổng quan, chống ồn chủ động, chipset H2

Cuối cùng thì sau 3 năm, Apple cuối cùng đã nâng cấp chiếc tai nghe phổ biến nhất thế giới của mình Airpod Pro với chipset H2 hoàn toàn mới và rất nhiều những cải tiến tổng thể về chất lượng âm thanh. Nhưng về thiết kế bên ngoài, phiên bản Pro 2 này gần như không có gì thay đổi. Ngoài ra, apple còn cho biết tính năng chống ồn chủ động của Airpod Pro 2 đã được nâng cấp cụ thể là tốt hơn gấp 2 lần.

Thêm vào đó thì phần cảm biến chạm của Airpod Pro 2 còn có khả năng tăng giảm âm lượng bằng cách vuốt lên và xuống,

Thời lượng Pin

Về thời lượng pin Airpod Pro 2 sẽ vẫn khiêm tốn ở con số 6H nghe cộng thêm khoảng hơn 30H nghe với chiếc case đầy 100%.

iPhone 14 & iPhone 14 Plus: Tổng quan thiết kế

Hai siêu phẩm tiếp theo được Apple giới thiệu lần lượt là iPhone 14 và iPhone 14 Plus. Đúng vậy là iPhone 14 Plus chứ không phải iPhone 14 Max như những tin rò rỉ từ trước. Hai mẫu standard sẽ vẫn giữ nguyên thiết kế tai thỏ, màn hình lớn của iPhone 14 Plus sẽ là chi tiết được Apple chủ động tập trung hơn trong lần ra mắt lần nàỳ. Cùng với đó, Apple nói rằng pin của iPhone Plus sẽ có thời lượng “trâu” nhất lịch sử những chiếc iPhone.

Chipsets & Camera

iPhone 14 Plus sẽ sử dụng chip A15 với điểm sáng là 5 GPU Core tương tự với dòng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max năm ngoái.

Về Camera, cả hai phiên bản iPhone 14 và iPhone 14 Plus sẽ sở hữu 2 camera với 12 MP, Sensor Shift OIS, và khẩu độ 1.9 giúp chụp ảnh tốt hơn trong môi trường thiếu sáng. Camera trước được thêm tính năng Autofocus, Action mode giúp giảm bớt rung lắc khi quay phim.

Esim & thông báo khẩn cấp thông qua vệ tinh

Tất cả những máy tại Mỹ sẽ đều bị loại bỏ khe sim thay vào đó là sử dụng Esim. Car Crash Detection cũng sẽ có trên iPhone 14 và iPhone 14 Plus, thêm vào đó Apple cũng thông báo về tính năng thông báo khẩn cấp thông qua vệ tinh trong trường hợp máy bị mất sóng.

iPhone 14 Pro & iPhone 14 Pro Max

Thiết kế Pill-Shape

Apple luôn biết cách giữ chân người xem bằng cách để lại những siêu phẩm tốt nhất cuối cùng của sự kiện, iPhone 14 Pro năm nay sẽ có 4 phiên bản màu sắc với màu mới là màu tím.

 

Nhưng thứ khiến chúng ta phải chú ý nhất chắc chắn sẽ là thiết kế của phần chữ I đục lỗ, ngoài là thiết kế hoàn toàn mới kể từ iPhone X, phần pill shape này còn có khả năng tuỳ biến giao diện theo mong muốn ( Dynamic Island )

bạn có thể mở rộng kích thước của pill shape, chạy hình nền, thông báo, thông báo kết nối. V.v

 

Màn hình

Màn hình của iPhone 14 Pro sẽ có viền bo mỏng hơn, Dynamic Island, và độ sáng lên tới 600 nit và tối đa 2000 nit nếu bạn sự dụng máy ở ngoài trời.

Always-On Display

Sau rất nhiều thời gian chờ đợi thì cuối cùng apple cũng đã đồng ý thêm tính năng AOD vào những chiếc iPhone của mình,

Chipsets A16

Dòng iPhone 14 Pro sẽ đều sở hữu chip A16 với tiến trình nano 4mm, 6 CPU core, 5 GPU core mang lại hiệu năng đỉnh cao và trải nghiệm sử dụng mượt mà.

Camera

Camera của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được nâng cấp 1 cách đáng kể với camera chính là 48MP, cảm biến quad -pixal lớn hơn 63% so với cảm biến của iPhone 13 Pro, sở hữu cảm biến shift ois thế hệ 2. Khả năng chụp ảnh thiếu sáng được cải thiện gấp đôi với camera chính

Kết luận

Trên đây là gần như tất cả những thông tin trong sự kiện Far Out của Apple tổ chức ngày 7/9 này !! bạn thấy đâu là thông tin nổi bật nhất? Hãy bình luận phía dưới để Minmobile biết nhé

 

5/5 (2 bầu chọn)